พอดีแพ็กเก็จโทรศัพท์ปัจจุบันของผม จะหมดอายุ วันสิ้นเดือน ซึ่งเบอร์นี้ เป็นชื่อของแฟนเป็นเจ้าของ โดยเบอร์นี้แฟนออกมาพร้อมโทรศัพท์ติดโปรกับ AIS 1 ปีให้ผมเป็นคนใช้จนครบปี และผมเลือกใช้ต่อ เลือกแพ็กเก็จใหม่เอง จ่ายเอง จนจะหมดแพ็จเก็จสิ้นเดือน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรจ่ายตู้บ้าง ตัดบัญชีบ้าง โดยผมกับแฟนทำงานกันคนล่ะจังหวัด กลับบ้านไปเฉพาะ เสาร์อาทิตย์ ถ้าจะเปลี่ยนแพ็กเกจหรืออะไร ต้องให้แฟนเป็นคนดำเนินการ ผมเลยเข้าไปติดต่อ AIS Shop วันนี้ เพื่อจะสอบถามว่ามี AIS มีโปรอะไรน่าสนใจบ้าง มองๆ อยากได้โทรศัพท์ใหม่ด้วย ถ้าผมสนใจเครื่องรุ่นไหน จะได้แจ้งแฟนไปดำเนินการเปลี่ยนให้ เข้าไปถึง มีพนักงาน AIS เข้ามาถามเหมือนจะดูแลดี เลยถามไปว่า แพ็กเก็จ ปัจจุบัน มันกำลังจะหมด มันจะเปลี่ยนไปเป็นแพ็กเก็จตัวไหน (ที่อยากรู้ เพราะไม่แน่ใจว่าแฟน จะว่างเข้าไป shop ได้ตอนไหน จะได้คุมการใช้โทรศัพท์ได้อย่างถูกต้อง ) พนักงานตอบว่าไม่ทราบ และถามว่า เป็นเจ้าของเบอร์ไหม เลยตอบไปว่า ไม่ใช่ ชื่อแฟน แต่เป็นคนใช้ พนักงานพอรู้ว่าไม่ใช่เจ้าของเบอร์ ตอบให้กด 1175 พยายามถามว่ามีแพ็จเก็ตอื่นอะไรบ้างก็ไม่สนใจ บอกว่าให้กด 1175 เอา บอกว่าถึงรู้ไปก็เปลี่ยนไม่ได้ไม่ใช่เจ้าของเบอร์ และเดินถอยไปทั้งทีในร้าน มีผมยืนถามแค่คนเดียว ไม่มีลูกค้าคนอื่น เหมือนเป็นการตัดจบการสนทนา สรุป ผมก็ได้แต่เดินออกจาก AIS Shop ออกมาอย่างงงๆ ไม่มีข้อมูลแพ็จเก็ตหรืออะไรออกมาเลย คือถ้าชื่อไม่ใช่เจ้าของเบอร์ ก็จะไม่บริการหรือครับ กด 1175 ก็ให้เข้า My ais เหมือนเดิม แล้วผมจะเข้าไปshop เพื่ออะไร แค่ไม่มีชื่อเป็นเจ้าของเบอร์ ก็ไม่ต้องบริการก็ได้ อย่างงี้แพ็จเก็ตที่ผมรู้แน่ๆ คือ ย้ายค่ายเบอร์เดิม ได้ส่วนลดมือถือใหม่แน่ๆ
AIS ถ้าไม่ใช่เจ้าของเบอร์ จะไม่บริการเลยเหรอครับ 1175 นี่มันเทพขนาดนั้นเลย