รถไม่ได้เป็นอะไรหรอกครับ แค่ลองต่อ OBD ดูองศาไฟจุดระเบิดขณะรถวิ่งว่ามันจะอยู่ที่เท่าใด
เครื่อง L15Z ของ JAZZ GK ครับ
รอบเดินเบา ขึ้นลงระหว่าง +5-15
รอบ 2500 วิ่งนิ่งๆ 80km/h อยู่ที่ +35 - 40
รอบ 3200 วิ่งนิ่งๆ 100KM/H ราวๆ +40 - 50
รถวิ่งอยู่ ถอนคันเร่ง -15 จนรอบเหลือ 1000 จึงจะกลับมา + 5-15 อีกครั้ง
รถวิ่งเกียร์ 2 ถอนคันเร่งใช้ Engine Brake ความเร็วสัก 20KM/H อยู่ที่ -1 จนรอบเหลือ 1000 จึงจะกลับมา + 5-15 อีกครั้ง
สงสัยว่าองศาไฟจุดระเบิด มันขึ้นไปได้ถึง 50 BTDC เลยหรือครับ
ปกติใช้รถรุ่นเก่าๆ รู้ว่าแค่ตั้งไฟรอบเดินเบาไว้ที่ +10 แล้วเดี๋ยวจานจ่ายจะมีตัวปรับองศาตามโหลดเครื่องเอง แต่ไม่รู้ว่ามันจะปรับเพิ่มได้กี่องศา
อยากทราบหลักการในการปรับองศาจุดระเบิดในแต่ละช่วงการทำงานของเครื่องยนต์ครับ
ต่อ OBD เครื่อง L15Z สงสัยว่าทำไมองศาไฟจุดระเบิดถึงขึ้นๆลงๆตั้งแต่ -15 - +50 BTDC
เครื่อง L15Z ของ JAZZ GK ครับ
รอบเดินเบา ขึ้นลงระหว่าง +5-15
รอบ 2500 วิ่งนิ่งๆ 80km/h อยู่ที่ +35 - 40
รอบ 3200 วิ่งนิ่งๆ 100KM/H ราวๆ +40 - 50
รถวิ่งอยู่ ถอนคันเร่ง -15 จนรอบเหลือ 1000 จึงจะกลับมา + 5-15 อีกครั้ง
รถวิ่งเกียร์ 2 ถอนคันเร่งใช้ Engine Brake ความเร็วสัก 20KM/H อยู่ที่ -1 จนรอบเหลือ 1000 จึงจะกลับมา + 5-15 อีกครั้ง
สงสัยว่าองศาไฟจุดระเบิด มันขึ้นไปได้ถึง 50 BTDC เลยหรือครับ
ปกติใช้รถรุ่นเก่าๆ รู้ว่าแค่ตั้งไฟรอบเดินเบาไว้ที่ +10 แล้วเดี๋ยวจานจ่ายจะมีตัวปรับองศาตามโหลดเครื่องเอง แต่ไม่รู้ว่ามันจะปรับเพิ่มได้กี่องศา
อยากทราบหลักการในการปรับองศาจุดระเบิดในแต่ละช่วงการทำงานของเครื่องยนต์ครับ