เตือนคนที่จะซื้อ Samsung Tab s4 และขอตำหนิบริการศูนย์ Samsung

                      เราซื้อ samsung tab s4 เมื่อวันที่ 23 ธันวา 2018 โดยทีแรกเราว่าจะซื้อไอแพด บอกไว้ก่อนเราใช้ไอโฟนมานานมาก เพิ่งมาเปลี่ยน
ใช้ซัมซุงและบวกกับแฟนเป็นคนเกาหลี เขาเลยบอกให้เอาแบนด์บ้านเขา ที่สำคัญเขาซื้อให้เป็นของขวัญเลยตามใจคนซื้อ555 เราซื้อจากร้านกล้วย
ตอนนั้น ราคา 23,900 บาท *** นอกเรื่องไม่เกี่ยวกะซัมซุง แต่เป็นการไม่ประทับใจแรก555  ต่อ....... ตอนกำลังเชคเครื่อง คือเชคนานมาก น่าจะ
30นาที เราเลยถาม นานไหมคะ พอเซลหันไปถามคนเช็คเครื่อง และเราได้ยินเสียงกระซิบ "ลูกค้าน่าจะรีบ" สักพักคนเช็คเครื่องเป็นช่างหรือป่าวไม่รู้
ตะโกนเสียงดังพอประมาณ บอก " เออทีงี้รีบเวลามีปัญหาอย่ามาโวยละกัน " เรารู้หมายถึงเรา แต่ขี้เกียดจะต่อปากต่อคำด้วย หลังจากซื้อแล้ว ตอนได้
มาใหม่ๆ มันสุดยอดมาก เหมาะกับการใช้งานมาก เราทำธุรกิจส่วนตัวและเรียนต่อไปด้วย ส่วนใหญ่เราใช้จดบันทึก จดแลตเชอร์เรื่องเรียน ออกบิล ออก
ใบเสร็จ ทำเว้าเชอร์ฯ ให้ลูกค้า คือมันสะดวกกว่ามือถือมาก และ หน้าจอไหลรื่นชอบมาก ปล.ไม่เคยเล่นเกมส์ วันนึงใช้งานไม่ถึง 3 ชม. และไม่ต่อ
เนื่อง แล้วสิ่งผิดปกติแรกที่มา   คือ 

          - กลางเดือน มกราคม 2019 หน้าจอสัมพัสเอง ต้องล็อคหน้าจอไว้สักครู่ ปลดล้อคใหม่ถึงหาย เป็นมาสักพัก
          - วันที่ 27 มค. 2019 เป็นหนักเป็นทั้งวัน เลยถ่ายวิดีโอไว้ ( จำวันได้เพราะถ่ายวีดีโอ กลัวเวลาไปหาช่างละ มันจะไม่เป็นไร เลยถ่ายไว้เผื่อเป็นไรมากกว่า )
          - วันที่ 30 มค 2019 กำลังอ่านหนังสือในแทปเลต เหลือบตามองดู แบต 52 เปอร์เซ็น คิดว่า อืม ..ค่อยชาร์จ อยู่ดีๆ ไม่ถึง 5 วิ เครื่องดับไปเลย

............................................................หลังจากนั้น พยายามชาร์จยังไงก็ไม่เข้า คิดว่าไม่ปกติละ..............................................................

          - 2 กพ. 2019 ไปศูนย์พัทยา โชว์วีดีโอให้ช่างดูพร้อมเล่าอาการ ช่างบอกน่าจะเครื่องน็อค เพราะแอฟบางตัวหรือเราปล่อยแบตไว้ให้หมดซึ่งอันนี้เรา  เถียง อืมม....แต่ก็ช่างเถอะเพราะไปหาเขามันดันชาร์จได้ ทั้งที่เราพยายามมาทั้งคืนทั้งวันไม่เข้า
          - ประมาณปลายเดือน กพ.หรือ ต้นเดือน มีนา นี้แหละจำไม่ได้เพราะไม่คิดว่าจะเป็นอีก แต่มันก็เป็น ดูเฟสอยู่ดีๆ ดับไปเลย มองหน้ากันกับแฟนอีกละหรอ  ไปรอบนี้ช่างบอกแค่แบตหมด เหมือนเคย เครื่องล็อคไรนี้แหละ เราเลยถามทำไม ไม่เปลี่ยนให้เรา ไม่มีนโนบายเปลี่ยนหรอ เราว่ามันไม่ใช่แค่แบตหมดนะ มันไม่ปกติ ช่างบอกเรา เอาไปเปลี่ยนร้านที่ซื้อมาสิ เราสตั๊ลนิดๆ แต่ก็พูดต่อว่ามันไม่น่าใช่แบตหมดเฉยๆนะ ช่างก็บอกเราว่าคราวหน้า ถ้าเป็นอีกอาจได้เปลี่ยน หรือ ลองกดปุ่มเปิดกับลดเสียงดูนะ แช่ไว้ ช่างทำให้ดูละโชว์ขึ้นมาพร้อมพูด " แบบนี้อะ " เห็นมะแค่นี้ก็ได้ละ ถ้าเป็นรอบหน้าถ่ายวิดีโอมานะ ( เราก็คิดในใจ มันตัดไปเองจะถ่ายทันหรอ ถ่ายทันถ่ายไปละ ถ่ายได้แต่ตอนชาร์จไม่ได้อะ )

          สุดท้ายเดินกลับไปที่รถ พร้อมแทปเลตที่เพิ่งชาร์จแบตเข้า พร้อมเจอแฟนบ่น ถ้าเป็นที่เกาหลีเขาเปลี่ยนให้แต่แรกละ ทำไมเธอไม่วีนไม่เวี่ยงบ้างเป็นแม่พระอยู่ได้งี้แหละ เขาถึงบริการไม่ดีเพราะเธอไม่เรียกร้องสิทธิของตัวเองบลาๆๆๆ..เซงไปตามสเต๊ป ทำไงที่นี่ประเทศไทยโว้ยยย......

        - วันที่หมดความอดทน
**** 24 มย. ดับอีกคะ เหมือนเดิม เราซื้อมาแทบไม่ได้ทำงานเป็นชิ้นเป็นอัน วิ่งเข้าแต่ ศูนย์ซ้อม เมื่อวาน ( 25 มย.) เอาไปที่เดิม แต่เจอช่างอีกคนเขาบอกนี่ไม่ใช่แบตหมด แต่น่าจะบลอดๆไรนี้แหละเสีย เขาบอกวันนี้ไม่ทัน ต้องทิ้งเครื่องไว้
        - 26 มย. วันนี้เราก็โทรไปถาม ก็ไม่คืบหน้าเลยขอคืนเครื่อง เขาบอกต้องโทรไป คอลเซนเตอร์ ทางคอลเซนเตอร์ก็บอกไม่มีนโยบายจะคืนให้ แฟนเราเลยโมโหเลยโทรไปซัมซุงที่เกาหลีพร้อมด่าไปชุดใหญ่บอกว่า ซัมซุงที่ประเทศไทยบริการแบบนี้หรอ ทำไมบริการไม่ดีมากๆ มีแต่อยากขาย และบริการหลังการขายไม่มี ปกติมันต้องเปลี่ยนได้ทำไมมาตราฐานไม่เหมือนกัน นางก็บ่นให้เขาสักพัก

          เราก็ไม่รู้เขาคุยไรกัน รู้แต่ว่า ทางเกาหลีเขาประสานงานมาตลอด โทรมาเอา ชื่อ-นามสกุล ร้านที่ซื้อและบิลที่ซื้อ พร้อมขออีเมลเราไป ซึ่งต่างจากทางไทยไม่มีอะไรกระตือรือล้นเลย ทั้งที่ติดต่อสอบถาม แจ้งเรื่องไปก็เท่านั้น รออย่างเดียว แฟนเราพูดมา คำนึง " นี่เธอดูไว้นี่คือเกาหลี เขาเห็นลูกค้าสำคัญมาก"  ซึ่งเรามองก็จริง เขาติดต่อมาเรื่อยๆ ทั้งวัน จนเย็นทางบริษัทที่เกาหลีเขาแจ้งมา คือ ฟังแล้วน้ำตาจิไหล "เขาบอกว่านโยบายทางไทยไม่เหมือนกัน เราทำได้แค่ ประสานงานและสอบถาม แต่ทางเรายินดีจะเปลี่ยนเครื่องให้คุณใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหากคุณสะดวกให้ส่งเครื่องมาเราจะรับผิดชอบ ทุกอย่าง" แฟนเลยบอกไปเอาเครื่องมา แล้วส่งไปเปลี่ยน แต่วันนี้ไม่ทันเพระาเลยเวลาศูนย์ปิดละ เราเลยยังไม่ได้ไปเอา ประมาณทุ่มนึง ทางศูนย์ซ้อมพัทยาโทรมาบอกว่า " ต้องเปลี่ยนนี่โน้นนั้นใหม่ แต่ข้อมูลจะหายนะคะ" เราเลยถามกลับไปว่า ทีแรกบอกแบตหมดไม่ใช่หรอคะ มารอบสองก็บอกไม่เป็นไรแค่แบตหมด มาทีไรก็บอกไม่มีไร มารอบนี้ทำไมเปลี่ยนคำละ แล้วข้อมูลหายใครรับผิดชอบ ซื้อเครื่องใหม่มากลายมาเป็นต้องใช้เครื่องซ้อม ต้องเสียเวลาไปนั้งรอที่ศูนย์ตั้งหลายรอบ ยุ่งก็ยุ่งต้องปลีกเวลาไป  สุดท้ายตอนนี้ก็กำลังกู้ข้อมูลเครื่องเรา ซึ่งพรุ่งนี้ก็ไม่รู้จะได้ซ้อมตอนไหน คือทางเลือกพอๆกัน ส่งไปเปลี่ยนเกาหลี ก็นาน ส่งซ้อมก็นาน ซ้อมเสร็จไม่รู้จะเป็นอีกใหม 

**** กระทู้นี้ อยากจะสื่อให้ เพื่อนๆ ให้ดูให้ดีอย่าละเลยเรื่องผิดปกติเล็กๆ น้อยๆ ที่เครื่องมีปัญหา เพราะอาจเจอเหมือนเรา และที่เล่ามาคือเราเสียความรู้สึกกับการบริการที่นี่ แถมประสานทางไหนก็นิ่งเพราะเราแค่ลูกค้าคนนึง ที่ซื้อแล้ว คงทำได้แค่ทำใจ แต่ที่แน่ๆ เราไม่เอาอีกแล้ว แทปเลตแบร์ดนี้ เสียเวลา เสียความรู้สึก ส่งศูนย์ซ้อมก็ยังกะเราต้องไปกราบไหว้เขาซ้อมฟรี แถมส่งซ้อมก็ไม่รู้จะเป็นอีกไหม และเพลียกับบริการมาก เหมือนต้องทนรับชะตากรรมไป ทำใจไรงี้ คงไม่มีวันซื้ออีก ถ้าเพื่อนๆ กำลังคิดจะซื้อเราแนะนำยี่ห้ออื่นคะ และร้านกล้วยชาตินี้ เราก็คงไม่ขอใช้บริการอีกเพราะไม่ชอบใครมาตะคอกพูดจาเบียดเสียด

**** ยาวไปหน่อย แต่หวังว่าจะเป็นประโยนช์แก่เพื่อนๆ ทุกเครื่องไม่เหมือนกัน ทุกศูนย์ไม่เหมือนกัน โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน เราอาจแค่โชคร้ายเจอเครื่องแย่ๆ และเจอศูนย์เฉื่อยๆ เลยเสียเวลาแค่นั้นเอง สุดท้ายไม่มีเจตนาให้ใครเสียหาย แต่นี้คือความรู้สึกจากลูกค้าคนนึง เราไม่ได้ต้องการเครื่องใหม่ แค่ต้องการความใส่ใจ ตรวจเช็คให้ละเอียดและบริการหลังการขายที่ดี ก็เท่านั้นเอง

 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่