[CR] แชร์ประสบการณ์ (บ่น) การสั่งเครื่องใช้ไฟฟ้ากับ P*** Online

ไม่รู้จะไประบายที่ไหนแล้ว ขอบ่นกับเพื่อนๆในนี้หน่อยนะคะ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2562 เราได้สั่งเครื่องทำน้ำอุ่นไปกับทาง Power buy Online ไป

ต่อมา วันที่ 9 เมษายน 2562  ไม่รู้นึกครึ้มอะไรดลใจให้ไม่หาข้อมูลก่อน ทั้งๆที่ปกติจะเช็คเรทติ้งจากชาว pantip ก่อน

อาจจะเป็นอิทธิฤทธิ์โปรช่วงสงกรานต์และความทาสการตลาดของเราเองเลยหน้ามืดตามัว

ได้สั่งสินค้าเพิ่มคือทีวีและเครื่องซักผ้า รวมๆมูลค่า 54,281 บาท ตัดผ่านบัตรเครดิตทันทีที่ได้สั่งซื้อไป (ผ่อนวนไป 10 เดือน)

โดยสินค้า 1 อย่างเราเลือกให้มาส่งวันที่ 19 เมษายน 2562

อีก 2 อย่าง ให้มาส่งวันที่ 20 เมษายน 2562 โดยเราเลือกเผื่อวันทำการประมาณ 10 วัน คือแค่นี้ก็รู้สึกว่ามันนานมากแล้ว

จนกระทั่ง วันที่ 19 เมษายน 2562 เงียบกริบไม่มีการติดต่อใดๆ และไม่มีสินค้ามาส่ง
เราจึงโทรเข้า Call Center แต่ไม่มีคนรับสงสัยลูกค้าเยอะรอไปเถอะบริการลูกค้าท่านอื่นอยู่...
เราเลยลองเข้าไปเช็คในเว็บพบว่าสินค้าขึ้นสถานะส่งออกมาแล้ว

เมื่อวันที่ 18 เมษายน ช่วงเย็น ซึ่งของอยู่ระหว่างจัดส่ง ซึ่ง ณ ตอนนั้นของก็ยังส่งมาไม่ถึง

วันที่ 20 เช้าเราเลยลองเช็คเข้ามาใน Pantip และพบว่า....มีแต่เพื่อนๆชาว Pantip บ่นเรื่องการจัดส่งที่ล่าช้าและความไม่พร้อมในการจัดส่งเลยชักรู้สึกกังวล เพราะเราอยากได้ของแล้ว คือสั่ง Big C แถวที่พักก็ได้ของเลย

แล้วทำไมชั้นต้องรอขนาดนี้ด้วยเนี่ยยยยยย

เลยลองติดต่อไปทางเพจของ P*** ตอนประมาณ 9 โมงครึ่ง ซึ่งยอมรับว่าข้อความที่ส่งไปก็เต็มไปด้วยอารมณ์พอสมควร

เพราะได้รับการเติมเชื้อไฟจากเพื่อนๆชาว Pantip  (ที่มาโพสๆเตือนไว้ก่อนหน้านี้)

จน ประมาณ10 โมงครึ่ง ทางแอดมินเพจก็ตอบกลับมาว่าจะเช็คข้อมูลให้รอสักครู่ จนกระทั่งช่วงเที่ยงกว่ามีการติดต่อทางแชทเฟสมาว่า

สินค้ายังไม่นำส่งสาขาของจังหวัดที่เราอยู่ (ทั้งๆที่ก็ไม่ได้ไกลจากรุงเทพมาก

เดินทางโดยรถยนต์ไม่เกิน 3 ชั่วโมง) และจะตรวจสอบรบส่งสินค้าให้ แล้วจะติดต่อมาอีกครั้ง

และได้โทรติดต่อมาด้วยในเวลาไล่เลี่ยกันว่าตอนนี้ สินค้า Out of stock ให้ดำเนินการเปิด PO

และของยังไม่เข้าสาขาที่ใกล้เรา ภายในวันอังคาร (23/04/2019) จะติดต่อมาแจ้งอีกครั้ง

ตอนนั้นเราก็โล่งใจไปพอสมควร และรู้สึกดีกับ P*** ขึ้นมา ขอบคุณพนักงานท่านนั้นที่ติดตามให้ค่ะ

แต่จนวันอังคารซึ่งก็คือวันนี้เราได้ติดตามสเตตัสสินค้าเพราะชักจะร้อนใจขึ้นมาอีกแล้วค่ะ 555

บอกตรงๆว่า กว่าจะตรวจสอบข้อมูลต่างๆได้ใช้เวลานานมาก

แต่ทางพนักงานของ Power buy online ก็มีความพยายามในการติดตามให้ (คิดว่าเป็นอย่างนั้นนะคะ) เราติดต่อไปตั้งแต่ตอนเช้า

กว่าจะคุยกันจนได้ข้อมูลคือตอนช่วง ห้าโมงเย็น โดยทาง P*** ได้โทรติดต่อมาว่า

จะมีรถวิ่งเข้าสาขาของจังหวัดเราคือวันที่ 28 เมษายน

และแน่นอนว่าแค่ถึงสาขายังไม่ได้มาถึงเราค่ะ และยังไม่รู้ว่าของจะมาถึงเราได้เมื่อไร
จะรู้ได้คือ 28 เมษายนช่วงเย็น  บอกตรงๆว่าผิดหวังมากกกกกกกกกกก.ไก่ล้าน

คือ รู้สึกแบบ ไม่น่าเลย เราเอาเงินไปจมเปล่าๆทำไมตั้งห้าหมื่นกว่าบาท

สั่งแถวที่พักก็ได้ของไปแล้วแท้ๆ ไม่น่าหลงกับโปรโมชั่นเลย เป็นความรู้สึกขัดใจ จนเราน้ำตาไหลเลยค่ะ เพราะไม่รู้จะระบายออกมายังไง (บ้าบอมาก)

บอกตรงๆว่า เราอยากได้เครื่องซักผ้าก่อน อยากให้มาส่งถึงเราวันอาทิตย์ที่28  เมษายนด้วยซ้ำ

(สะดวกแต่วันอาทิตย์ เพราะทำงานหยุดเสาร์เว้นเสาร์) เพราะไม่อยากไปใช้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญซักรวมกับคนอื่น

ถ้าถามว่าทำไม่ไม่ขอรีฟันเงิน เราได้มีการสอบถามเรื่องนี้ไปเหมือนกัน

แต่กว่าจะทำเรื่องและเราได้เงินคืนคือ โดยปกติใช้เวลา 30-45 วัน แต่เค้าบอกว่าจะเร่งของเราให้ได้ภายใน 20 วัน
บอกตรงๆแทบจะหมดหวัง แทนที่จะได้เงินมาไปซื้อที่อื่นทันทีก็ต้องรอไปอีก แล้วคำนวณจากระยะเวลาที่ของอาจจะมาถึงแล้ว
มันก็ใกล้ๆกันเลยตัดสินใจรอค่ะ

จริงๆแล้ว เรามีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยากได้อยู่อีก 2-3 อย่างที่ตอนแรกกะซื้อกับ Powerbuy online (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่านานขนาดนี้)
แต่หมดรอบนี้แล้วคงไม่ซื้อสินค้าจากที่นี่อีก  ถ้ามีคะแนนความประทับใจคงติดลบ ประทับใจในการติดตามของพนักงานอยู่นิดหน่อยก็จริง
แต่การจัดส่งนี่ไม่ไหวจริงๆค่ะ เราเป็นคนใจร้อน รอไม่ได้นานขนาดนั้น

ใครรอได้ก็ลองสั่งดูนะคะ โปรโมชั่นเค้าก็โอเคอยู่

ยังไงเราจะมาอัพเดทเรื่อยๆ ว่าจะได้ของเมื่อไร

ถ้าให้คะแนนของแต่ละการบริการ เต็ม 10

การติดตามให้ของพนักงาน 7  คะแนน (ตัดในเรื่องของความล่าช้าอันที่จริงอยากจะให้น้อยกว่านี้ด้วยซ้ำ)

ความเร็วในการจัดส่ง 0 คะแนน (ติดลบได้ก็คงติดลบ เพราะความรู้สึกติดลบไปแล้ว)

ความเร็วในการรีฟันเงินคืน 0 คะแนน(ถึงเราจะไม่ได้ขอคืนแต่ดูจากระยะเวลาที่สอบถามมาแล้ว...)

การสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า 3 คะแนน  (ไม่สามารถมั่นใจและเชื่อมั่นได้จริงๆว่าจะเป็นไปตามระยะเวลาที่แจ้งไว้)

สรุประยะเวลาในการจัดส่ง ณ ปัจจุบัน 23/04/2019 ( **** ยังไม่ได้ของ****)

สั่งของวันที่  8/04/2019 ของจะเข้าสาขา(มั้ง) วันที่ 28/04/2019  เท่ากับ ณ ตอนนี้จะใช้เวลาในการจัดส่งมาถึงเรา 20 วัน ++++

แก้ไข : เปลี่ยนจาก P*** ที่เขียนในกระทู้เป็นชื่อแบร์นเต็มๆ
อัพเดท
ส่งเมล์ไปตั้งแต่วันที่ power buy มาเม้นทจนวันนี้ยังไม่มีเมลตอบกลับ และจากข้อความในเมลเเล้ว ทำให้รู้ว่า ทางแบร์นคงมาตอบไว้งั้นๆ ไม่ใส่ใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง
อัพเดท 2
เมื่อวันเสาร์ ที่ 27 ทาง powerbuy โทรมาแจ้งว่า
เครื่องซักผ้าและทีวีเข้าสาขาแล้ว จะมาส่งให้ได้ วันที่ 30 ค่ะ

ป.ล. ถ้าทาง Power buy online มาเห็น แล้วจะโพสเพื่อแจ้งอะไร ถ้ามันเหมือนก็อปวางกับกระทู้อื่นๆ ไม่ต้องทำนะคะ
ประสาทจะกิน เสียความรู้สึก น้ำตาจะไหล
ชื่อสินค้า:   สินค้าออนไลน์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่