แค่คำว่า " ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร" ของ Traveloka ก็สามารถผลักภาระให้ผู้บริโภคได้แล้ว

วันนี้มีเรื่องมาเตือนเพื่อนๆ สำหรับคนที่จะซื้อตั๋วเดินทางจากบริษัทขายตั๋วระวังกัน

เนื่องด้วยครอบครัวแฟนได้ซื้อตั๋วจาก Traveloka ไป- กลับฝรั่งเศส โดยได้สายการบิน Jet airway และได้เดินทางไปก่อนสงกรานต์ และกำลังจะกลับวันที่ 22 เมษายน ขณะที่เช็ดอิน ทางสายการบิน Etihad แจ้งว่าทาง Jet Airway ไม่มีการส่งรายชื่อโดยสารมาให้ ทั้งๆที่ได้รับอีเมลล์ยืนยันจากทาง Traveloka เรียบร้อยแล้วและทางแฟนได้หาเคาเตอร์บริการของ Jet airway แต่ได้ข้อมูลว่าทาง Jet Airway ปิดเคาร์เตอร์ไปแล้ว จึงได้ติดต่อกับ Traveloka เพราะขามาก็มีปัญหา แต่ทาง Traveloka ก็หาตั๋วมาใหม่ให้ แต่พอคุยกับ Traveloka รอบกลับนี้กลับได้คำชี้แจงและแก้ไขปัญหาได้แบบ...เฮ้อออ


ทั้งนี้อยากถาม Traveloka ที่ทางคุณเอาแต่ตอบว่า Traveloka ไม่ผิด สายการบินผิด Traveloka เป็นเพียงตัวแทนจำหน่าย และไม่ยอมตอบคำถามผมว่า ตอนจ่ายเงินค่าตั๋วก็จ่ายให้กับทางคุณ แต่พอตั๋วมีปัญหา คุณให้ลูกค้าเคลมกับสายการบินโดยคุณเป็นตัวกลาง(ขอบพระคุณความช่วยเหลืออันยิ่งใหญ่เหลือเกิน) ทำไมคุณไม่แก้ปัญหาหาตั๋วใหม่ให้ลูกค้า แล้วคุณไปไล่บี้กันเองหรอครับ

และมีคำถามในหัวที่คิดว่าถามไปก็ไร้ประโยชน์

1.ถ้าเอาเงินไปพอดีแล้วไม่มีเงินซื้อตั๋วกลับเพราะไว้ใจบริการของคุณละ จะทำอย่างไร

2.ที่คุณแจ้งว่าถ้าอยากเดินทางกลับให้สำรองซื้อตั๋วเองก่อน นี่หมายถึง ถ้าคิดจะรอการแก้ปัญหาจากคุณก็อยู่ที่นั่นไป ???

3.แล้วค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างนี้ละ ถ้าต้องรอตั๋ว อีกวันสองวัน ค่ากิน ค่าโรงแรม ค่ารถ ค่าโทรศัพท์ ??? อ่อ ต้องออกเองเพราะเราได้เที่ยวต่อ

4.คุณบอก Jet Airway ประกาศมีปัญหาสถานะการเงินตั้งแต่ 17 เมษายน แต่บอกลูกค้าต้องดูที่เวบสายการบินเอง และ สายการบินจะแจ้งเอง แต่คุณไม่ตรวจสอบสินค้าของพาร์ทเนอร์ที่มีปัญหา อย่างนี้เรียกว่า แพ หรือเปล่า

5.จะขอคุยกับหัวหน้า ก็บอกเขาตัดสินใจได้เอง นี่คือตัดสินใจได้จะช่วยแค่นี้แล้วไปหาทางกลับบ้านเองอะนะ

6.ตอนแจ้งก็บอกแล้วว่า เคาร์เตอร์ Jet Airway ปิดไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังย้ำว่า ไปติดต่อเคาร์เตอร์ Jet Airway ให้ได้ ตกลงแล้วฟังที่ผมแจ้งหรือเปล่า

7.คุณบอกจะช่วยประสานงานในการเคลมสายการบินให้ แล้วถ้าสายการบินไม่จ่ายละ แล้วจะจ่ายเมื่อไร ทีตอนเก็บเงินละเก็บเร็วจริง แต่เคลมยึกยักมาก นี่ผมจะคิดดอกเบี้ยคุณได้ไหมเนี้ยะ แล้วตอนนี้เงินค่าตั๋วอยู่ที่ใคร ข้อนี้ผมก็อยากรู้นะ

สุดท้ายนี่คงได้แค่บ่นๆ เพราะ ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้นอกจากทำใจที่มาใช้บริการ Traveloka เองและขอบคุณเพื่อนๆ ที่มาฟังผมบ่นนะครับ ใครมีอะไรแนะนำ ผมน้อมรับฟังนะครับ
สถานะตอนนี้
ปัจุบัน กำลังหาตั๋ว เพราะเป็นวันหยุดตั๋วเต็มท้ายสุดแล้วคงต้องยอมซื้อตั๋วบิซิเนสกลับ
18.00 ตอนนี้ได้ตั๋วแล้ว โดยได้สายการบินจีน
22 - 04 - 2562 ส่งเรื่องให้ Traveloka ให้ดำเนินการเคลมค่าตั๋วกับ Jet Airways แล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่