[CR] การสมัครบัตร Aeon Mgen ของผม

กระตู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่ออยากจะระบาย + ติเตียนบริษัท + ให้เป็นเคสตัวอย่าง เผื่อว่ามีคนอยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครบัตรอันนี้ (และเผื่อทางaeon จะเห็นใจและดำเนินเรื่องให้ด้วย555)
และอยากได้ความเห็นจากผู้ที่เคยสมัครบัตรด้วยครับ

ถ้าท่านใดต้องการสรุป scroll ไปที่ด้านล่างเลยครับ มีสรุปอยู่ด้านล่างครับ
######

ขอปูพื้นเรื่องก่อนว่า ผมเพิ่งเรียนจบและเริ่มทำงานมา 1 ปี ที่รัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง
เงินเริ่มต้นของรัฐวิสาหกิจก็ประมาณ 20,000 – 30,000 บาท (ถึงเกณฑ์ที่จะสมัครบัตรนี้ได้)

ที่นี้ผมเป็นคนชอบดูหนัง และก็ใช้บัตรนักศึกษาเพื่อลดดูราคาหนังไม่ได้แล้วด้วย (แก่เกินแล้ว5555)
แล้วพอดีเห็นว่าทาง aeon มีบัตร aeon x mgen
(รายละเอียดคราวๆคือประมาณว่าจ่ายปีละ200 ดูหนังได้เดือนละเรื่องและอัพเกรตเพิ่มป๊อปคอร์นไรงี้ได้ ลองไปหารายละเอียดในgoogle นะครับ)

ผมเลยหาข้อมูลแล้วไปสมัครที่สาขาใหญ่ที่ใกล้บ้านที่สุด นั่นก็คือที่เซนทรัลเวสเกต

ทีนี้ หลักฐานที่ใช้ในการสมัคร ซึ่งภายในหน้าเวปไซด์บอกมาก็คือ
1.สำเนาบัตรประชาชน
2.เอกสารยืนยันรายได้ อาทิ สลิปเงินเดือน / หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (50ทวิ)
3.สำเนาบัญชีธนาคารหน้าแรก และย้อนหลัง 180 วัน

ผมก็นำสำเนาบัตรประชาชน และ บัญชีธนาคารย้อนหลัง พร้อมกับ หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (50ทวิ) ไปสมัครที่เค้าเตอร์

แต่ปรากฏว่าพนักงานที่สาขาเวสเกตแจ้งว่าอยากได้สลิปเงินเดือนด้วย
โชคดีที่เหมือนจะมีหัวหน้าสาขาตรงนั้นอยู่ (หรืออาจจะเป็นคนที่มีอำนาจตัดสินใจ)
บอกว่าใช้แค่ทวิ 50 ก็ได้ ผมก็ทำการเซ็นเอกสาร + สมัครเรียบร้อย
ทางเวสเกตก็แจ้งว่าจะทราบผลอีก 7-14 วัน อะจบไป ผมก็รอต่อไป

#################

ทีนี้ผมต้องไปทำงานต่างจังหวัดช่วงเดือนมีนาคมพอดี
เลยไม่สามารถทราบข่าวการสมัครจากทางจดหมายที่บ้าน แล้วเห็นว่ายังไม่มีการแจ้งทางเมล์หรือโทรศัพท์ว่าผลผ่านไหม
(ซึ่งขณะนั้นจดหมายผลการสมัครส่งไปถึงที่บ้านแล้วครับ) จึงลองไปติดต่อ aeon ที่สาขาเซนทรัลสุราษฯ
พนักงานที่นี้ก็ให้บริการดีมากครับ ใส่ใจลูกค้าดี

ผมเข้าไปสอบถามว่าเคยสมัครบัตรนี้ไปแล้วยังไม่ทราบผล ถามผลการสมัครจากสาขานี้ได้ไหม
พนักงานที่สาขาสุราษก็เปิดดูในคอมให้แล้วบอกว่าไม่ผ่านเนื่องจากเอกสารที่เซ็นมีปัญหา
( ซึ่งผมก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าคืออะไร แต่คิดว่าเป็นเพราะเขียนข้อมูลผิดไปช่องนึงในใบสมัคร แล้วขีดฆ่าพร้อมลายเซ็นทิ้งเอาไว้ )

ผมเลยทำการสมัครบัตรใหม่อีกครั้ง ยืนเอกสารที่สาขาสุราษฯเอง
ซึ่งคราวนี้ก็ปริ้นใบสลิปเงินเดือนมาให้ด้วย
อ่ะ จบการสมัครครั้งที่ 2 ผมก็รอบัตรส่งไปที่บ้านต่อ

####################

จนกลับบ้านมาก็ได้จดหมายว่าไม่ผ่านอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2

แล้วคือในจดหมายเขาไม่แจ้งเหตุผลว่าทำไมไม่ผ่าน
คือผมก็ไม่รู้ระบบข้างในของบริษัทเป็นอย่างไรนะ แต่คิดว่า
อย่างน้อยก็น่าจะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าที่ไม่ได้รับอนุมัติเป็นเพราะเหตุอะไร
จะได้ทำให้ถูกต้องและสมัครครั้งต่อไปได้แบบไม่มีปัญหา (หรือถ้าสมัครไม่ได้ก็จะได้ไม่เสียเวลาหาข้อมูล)

ตอนแรกก็คิดละว่าถ้าจะสมัครไม่ได้ทั้งสองรอบแบบนี้ ตูไม่สมัครก็ได้
แต่เห็นแก่เงินและป๊อปคอร์น เราจะสู้ครับ

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. นี้ เลยลองสมัครผ่านทางเวปไซด์ดู เผื่อฟลุ๊กสมัครได้
(แบบคิดว่าไปสมัครด้วยตัวเอง2ครั้งยังไม่ได้ ก็เลยคิดว่าทางเวปไซด์อาจจะยากกว่า)
ก็พิมๆกรอกๆไป เขาก็บอกว่าให้ส่งเอกสารไปเพิ่มทางไปรษณีย์ตามปกติ
แต่ผมก็ยังไม่ว่างไปส่งเอกสารทางไปรษณีย์นะ จึงไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม สมัครคาไว้อย่างนั้น

#########

พอวันรุ่งขึ้นวันที่ 4 ก็มีพนักงาน aeon โทรมาแจ้งการสมัคร พร้อมกับบอกว่าจะมี Messenger ไปส่งใบสมัครให้เซ็น
พร้อมกับเก็บเอกสารเพิ่มเติม (เราไม่ต้องไปส่งเอกสารทางไปรษณีย์ให้เหนื่อยเอง)

ผมเลยนัดแนะเวลากับทางพนง. aeon ว่าขอเป็นวันเสาร์ ที่ 6 ตอน 10.00 โมง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผมอยู่บ้านพอดี

##########

พอวันที่ 6 รีบตื่นเช้าขึ้นมาอาบน้ำเตรียมตัวรอรับ Massenger ที่จะมาตอน10โมง
ก็รออยู่นั่นแหละ จน 11.30 ผมต้องออกไปทำธุระแล้ว เลยโทรไปถามทาง Aeon ว่าทำไมไม่มีใครติดต่ออะไรมาเลย

ผมก็โทรเบอร์ Call center นั้นแหละ ตอนโทรเข้าไปก็กด 0 ที่จะเข้าไปติดต่อพนังงาน แล้วก็เล่าเรื่องๆที่เกิดขึ้นให้ฟัง
ทาง พนง. Aeon (คุณพิมมาดา) ก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะบอกให้ Massenger โทรมาหาผม เพื่อนัดเวลาใหม่ ผมก็โอเคครับๆ
(ขอบคุณมากครับ คุณพิมมาดา ที่พูดจาสุภาพกับลูกค้าตลอดการสนทนา)
ผมก็รอๆๆๆต่อไป (อีกแล้ว)

###########

ปรากฏว่า ไม่มีใครโทรมาเลยยยยย จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 8 เม.ย. (ซึ่งเป็นวันหยุด) ผมมาเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนอยู่
ก็มี Massenger โทรมาช่วงเช้า (สักที!!! เอ็งหายไปไหนมาฟ่ะ) บอกว่าจะเข้าไปส่งเอกสารให้เซ็นนะครับ บ้านอยู่ที่ไหน
ด้วยวาจาที่ เหมือนกุ๊ยทักมาคุยอะครับ (อันนี้ไมได้ดูถูกหรือด่าอะไรนะครับ แต่ผมก็เข้าใจว่าแต่ละคนก็มี Service mind ต่างกัน และพนักงานที่ทำงานส่งเอกสารไรพวกนี้ ก็น่าจะพูดจาประมาณนี้แหละ)
ผมก็พยายามควบคุมอารมณ์ แล้วก็ถามว่ามีที่อยู่ผมไหม ทาง aeon น่าจะให้ข้อมูลไปนะ
เพราะว่าผมกรอกไปหลายช่องมากตอนสมัคร คุณน่าจะหาได้นะ google map เทคโนโลยีก็ไปไกลนะ
(คือมันเป็นงานของคุณก็น่าจะทำความรู้จักกับเทคโนโลยีไรพวกนี้หน่อยนะ)

แล้วผมก็แจ้งว่า ผมอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถอยู่รอที่บ้านให้คุณ Massenger มาส่งเอกสารได้
จึงสอบถามว่า ขอเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันอังคาร ผมทำงานเลิก4-5โมง เขามาส่งเอกสารได้ไหม
เขาก็ไม่สามารถมาส่งให้ตอนเย็นได้
ผมสอบถามว่ามาส่งที่ทำงานแทนได้ไหม (ห่างจากบ้านผม30นาที) เขาก็มาไม่ได้

ทาง messenger ก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ aeon ติดต่อมาใหม่
แล้วก็วางสายไป ผมก็รอๆๆๆๆ (อีกครั้ง)

(อันนี้คิดว่า Massenger ทำงานช้าเกินไปหรือเปล่า นัดผมไว้วันที่ 6 แต่โทรมาหาวันที่ 8 หรือว่าลูกค้าเยอะ พอผมมีปัญหาเยอะเลยไปรับลูกค้าคนอื่นก็ไม่รู้)

##########

จนวันถัดมา วันอังคารที่ 9ช่วง10.30 มีเจ้าหน้าที่ aeon แจ้งมาว่าเป็นฝ่ายตรวจสอบ messenger โทรมาถามว่าได้ยกเลิกการจัดส่งของ messenger หรือไม่
ผมจึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังว่าไม่ได้ยกเลิก แต่ทาง messenger บอกว่าจะมีพนักงาน aeon ติดต่อมาแทน แต่ก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
ทาง aeon ก็แจ้งอีกครั้งว่าเดี๋ยวจะมีคนติดต่อมาอีกที

###########

จนกระทั่งตอนนี้ วันที่ 18

หลังจากผ่านเทศกาลสงกรานต์มาก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย น่าจะหมายถึงผมคงไม่ได้สมัครบัตรนี้จริงๆแล้วละครับ5555

สรุปก็คือ
- สมัครไปทีนึงรอนานมาก กว่าที่จะมีการติดต่ออะไรมา
- ถ้าพนง.A ติดต่อมาแล้ว บอกว่าเดี๋ยวจะให้ พนง.B ติดต่อไปนะคะ ไอ้พนง. B ก็ควรติดต่อไปทันทีหรือไม่ควรเว้นเวลาเป็นวันๆ หรือเปล่า ให้ลูกค้ารอนานก็ไม่ดีนะผมว่า
- ทาง aeon น่าจะแจ้งเหตุผลที่การสมัครไม่ผ่านนะครับ (หรือมันเป็นธรรมเนียมที่ไม่บอกกันผมก็ไม่รู้ครับ)
- ทาง Aeon น่าจะแจ้งผลการสมัครทางเมล์หรือ Massageทางมือถือด้วยนะครับ

ก็ ถ้าทางพนักงาน Aeon ผ่านมาอ่านแถวนี้ รบกวนช่วยดำเนินเรื่องต่อให้ด้วยครับ
ชื่อสินค้า:   บัตรเครดิต Aeon MGEN
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่