ถูกลูกค้าโกงของ ต้องทำยังไงบ้างคะ

ขอแจ้งให้ทราบก่อนว่ารู้จักลูกค้าคนนี้เป็นการส่วนตัว เป็นคนที่ทำงานที่เดียวกันมมาก่อน แต่เขาออกจากที่ทำงานและไปเปิดธุรกิจออนไลน์ด้วยตัวเอง และเขาเห็นว่าเรามีแบรนด์เป็นของตัวเอง พึ่งมาเอาสินค้าของแบรนด์เรา ไปขายต่อที่ต่างประเทศ คือประเทศกัมพูชา เขาสั่งของมา 2 รอบ รอบแรกจ่ายเงินมาทั้งหมด เราเชื่อใจและให้ของก่อนและค่อยรับเงิน แต่รอบ 2 ทักเฟสทักแชทโทรไป อ่านข้อความทุกอย่างแต่ไม่ตอบ เรามีบัตรประชาชนลูกค้าคนนี้ เรามีแชท ที่นัดกันว่าจะชำระเมื่อไหร่ เรามีหลักฐานทุกอย่าง แต่กลัวอย่างเดียวคือเวลาไปแจ้งความตำรวจแค่บันทึกประจำวันเท่านั้นไม่ติดตามให้ ยอดของจะอยู่ที่ประมาณ 30,000 กว่าบาท แต่พอเราทักเพื่อนเขาไปก็ได้รู้ว่าเขาก็ทำกับคนอื่นเหมือนกัน มีอีกคนนึงเป็นแสนและอีกคนนึงทำนิสัยทวงยากแบบนี้แต่ชำระให้ครบ สุดท้ายคือชีวิตลูกหนี้คนนี้ ไม่ได้รู้สึกผิดอะไร โพสสเตตัสกับผัวฝรั่ง ว่ามีความสุขดี ขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าจะจัดการคนประเภทนี้ยังไงดี ให้เวลาลูกหนี้ หรือจะแจ้งความโพสประจานดีคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องฟ้องร้อง เป็นคดีแพ่ง
ประจานไม่ได้จะถูกฟ้องหมิ่นเอา กม.ประเทศกูมี คุ้มครองโจรครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่