มีใครเคยเสริมจมูก อักเสบ ติดเชื้อ แล้วคุณหมอรักษาให้หายได้ โดยไม่ต้องเอาซิลโคนออกบ้าง มั้ยคะ???

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ

ดิฉันเสริมจมูกมาได้ 8 วันค่ะ เป็นเสริมจมุกแบบ Open นะคะ ดิฉันอยากทราบว่า กรณีที่มันเกิดอาการติดเชื้อแล้ว แม้จะอยู่ในขั้นที่ไม่รุนแรง จะสามารถรักษาให้หายเป้นปกติได้ โดยไม่ต้องเอาซิลิโคนออกจริงๆ รึคะ??? ดิฉันคิดว่าที่อาการดีขึ้นตอนนี้ เพราะยาปฏิชีวนะต้านเชื้อโรคอยู่ แต่ถ้ารักษาจนจมูกแห้งดีแล้ว ไม่มีเลือด น้ำเหลือง/หนองคั่ง แล้วหยุดให้ยาปฏิชีวนะตามกำหนดที่แพทย์สั่ง อาการอักเสบจะไม่กลับอีกรึคะ??? ตอนนี้ลังเลมากเลยค่ะ ว่าจะขอร้องหมอให้เอาออกเลยดีมั้ยคะ???

วันนี้เป็นวันที่ 8 จมูกลดบวมลงมากเหมือนคนไม่ได้มีอาการอักเสบค่ะ แต่ถึงแม้อาการจะดีขึ้นมาก แต่ก็ยังมีเลือดคั่งอยู่ คุณเหมาะได้เจาะและรีดเลือดออก พร้อมให้ยาปฏิชีวนะต่อเนื่องเข้าเส้นมา 3 วันละค่ะ และต้องมาดูอาการอย่างเนื่องทุกวัน เพื่อรีดเลือดและให้ยาเข้าเส้นทุกวัน จนกว่าหมอจะสั่งให้หยุดค่ะ ดิฉันลองค้นในอินเตอร์เน็ตกรณีที่เกิดการอักเสบ ติดเชื้อหลังเสริมจมูก เห็นคุณหมอให้เอาซิลิโคนออกแล้วพัก ดิฉันเลยสงสัยว่าทำไมคุณหมอของดิฉันถึงบอกว่า ยังไม่ถึงขนาดต้องเอาออก แต่ต้องรักษาแผลให้สะอาด รีดน้ำในจมูกออกและให้ยาปฏิชีวนะเข้าเส้น ทานยาแก้อักเสบต่อเนื่องไปอีก 7 วันค่ะ ซึ่งคุณหมอนัดดูอาการวันต่อวันเลยค่ะ

รบกวนผู้มีประสบการณ์ หรือผุ้ที่มีความรู้มาแบ่งปันหน่อยนะคะ เพื่อจะได้ใช้ในการตัดสินใจว่าจะขอร้องคุณหมอให้ถอดซิลิโคนออกดีมั้ยคะ
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆ ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่