รักษารากฟันเจ็บไหมครับ

ใครเคยรักษารากฟันบ้างครับ มันเจ็บไหมตอนทำ

คือผมก็หาข้อมูลมาบ้าง บ้างก็ว่าไม่เจ็บ บ้างก็ว่าปวด

คือฟันหน้าผมผุและก็แตกด้วย ไปอุดและกรอฟันรอบแรกเมื่อประมาณ5 ปีที่เเล้ว

จำได้ว่าตอนนั้นคือเสียวมาก ตัวเกร็งไปหมดตอนทำเสร็จลุกออกจากเตียง เตียงนี้แฉะเหงื่อออกท่วม คือกลัวเสียงกรอด้วย เสียวฟันด้วย

คราวนี้ไอที่อุดไว้มันเเตกครับ (อุดแบบสีขาว) พอแตกจึงเห็นว่าฟันมันผุอีกเเล้วคราวนี้ค่อนข้างลึกแต่ไม่เยอะแต่ลึก

ตอนนี้กินน้ำเย็นก็เสียวเเล้ว ไปให้หมอดูว่าอุดได้ไหม หมอดูอาการและถามอาการแล้วบอกว่า ไม่ได้เเล้วแหละแค่ทานน้ำยังเสียวมันใกล้เส้นประสาทเกินไป
หมอเค้าว่างั้นนะ เค้าแนะนำ 2 วิธีคือ
1.ถอนทิ้งแล้วใส่ฟันปลอม
2.รักษารากฟัน แล้วอุดฟันเพราะตอนนี้กรอไม่ไหวแล้ว คุณทนไม่ได้เเน่ๆ(เค้าว่างั้น)

คือค่าใช้จ่ายผมไม่ได้ซีเรียจ แต่ผมกังวลเรื่องความเจ็บความเสียวนี้เเหละคือรับไม่ได้จริงๆ T-T กลัวหมอฟันมาก
เลยอยากถามว่ามันเจ็บไหมครับ นี้แค่กินน้ำเย็นยังเสียวนี้แล้วหมอต้องยัดอะไรลงไป(ดุคลิปเอา)ต้องกรอ ผมจะไหวมั้ยอะ น่ากลัวจัง 
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เราว่าถ้า จขกท แค่กินน้ำยังไม่โอเค การรักษารากฟันเจ็บสำหรับ จขกท แน่นอนค่ะ มันจะไม่เจ็บตอนทำนะคะ เพราะหมอเขาก็จะฉีดยาชาแหละ แต่หลังจากยาชาหมดฤทธิ์ ถ้าเหงือกและฟันเราไม่ได้แข็งแรง มันจะเจ็บมากๆ ค่ะ เพราะรากฟันมันก็คือเชื่อมโยงกับเส้นประสาทโดยตรงเลย

ตอนนี้ไม่ว่าจะรักษาหรือไม่รักษา เราว่า จขกท ควรจะต้องดูแลฟันให้ดีค่ะ ถ้าตัดสินใจรักษาก็จะได้ไม่เจ็บมาก แต่ถ้าตัดสินใจไม่รักษา ก็จะได้มีฟันที่แข็งแรง หลักๆ ตอนนี้เราแนะนำให้แปรงฟันที่มีฟลูออไรด์เข้มข้นค่ะ ลองเปลี่ยนมาใช้  Dentiste Max ฟลูออไรต์เคลือบฟันชนิดแปรงแห้งดูค่ะ

เพื่อนเราที่เป็นทันตแพทย์แนะนำว่าถ้าแปรงตัวนี้ จะเหมือนเป็นฟลูออไรด์ที่ใช้เคลือบฟันไว้ และการแปรงแห้งก็ยังดีกว่าการแปรงฟันแบบเปียกถึง 15 เท่าเลยค่ะ เหมาะกับ จขกท มาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่