เราเพิ่งตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะ ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ
- เราซื้อ samsung s10 ที่ช้อป true เราซื้อเครื่องพร้อมแพคเกจจากช้อปทรูที่เมย่าเชียงใหม่วันที่4เมษายน2562
ทีนี้เรามาสังเกตเห็นจุดพิกเซลอยู่บนหน้าจอจุดหนึ่ง เราเห็นตั้งแต่คืนวันที่8
- วันที่9เราก็รีบไปที่ศูนย์ทรูที่บิ๊กซีกำแพงเพชร (เราเรียนเชียงใหม่แต่บ้านอยู่กำแพงเพชร ช่วงนี้เรากลับมาบ้าน) ทางทรูกพ.ก็เห็นแล้วค่ะว่ามันเป็นจุดที่หน้าจอแต่ไม่แน่ใจว่ามันเกิดจากอะไร เลยพาเราไปติดต่อที่ช้อปซัมซุมที่อยู่ในห้างสอบถามว่ามันเกิดจากอะไร ทางช้อปซัมซุงก็เห็นแล้วนะคะว่ามันเป็นจุดบนหน้าจอ แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเกิดจากอะไร ทางพนักงานสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเพราะเราอัพเดตซอฟแวร์ไม่สมบูรณ์รึเปล่า จะให้ลองอัพเดตซอฟแวร์ใหม่แต่วันนั้นช่างไม่อยู่เลยจะขอให้มาใหม่อีกวันนึงแทน เราก็โอเค
- วันที่10เราก็มาอีก ไปที่ช้อปซัมซุงช่างอัพเดตให้ใหม่ก็ยังไม่หาย ทางซัมซุงเลยบอกให้ไปเปลี่ยนเครื่องที่ทรู เราก็ไปที่ทรูแล้วแจ้งเปลี่ยนเครื่อง พนักงานทรูบอกว่าสีเขียวที่ช้อปไม่มีจะเปลี่ยนให้ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนกับเครื่องสีเดียวกันเท่านั้น (เราซื้อเครื่องสีเขียวมา) แต่จะถามศูนย์ใกล้เคียงให้ว่าที่ไหนมีบ้างทีนี้ก็ไปโทรถามศูนย์ต่างๆ แล้วก็มาบอกเราว่า ที่ใกล้ที่สุดคือที่บิ๊กซีตาก (เค้าบอกว่าถ้าเลย7วันแล้วต้องทำเรื่องเคลมกับศูนย์ใหญ่21วันแลัเดี๋ยวจะติดสงกรานต์) เราก็โอเค เรามาที่ตากก็ได้ เราเลยเดินทางมาที่ตากวันนี้
- คือวันที่11 ทางทรูบิ๊กซีตากบอกว่าเลยกำหนดแล้ว นับจากวันซื้อเครื่องวันนี้คือวันที่8 เปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้ เราก็บอกว่า เราไม่รู้ ทางกำแพงเพชรบอกว่าให้มาที่นี่และไม่ได้บอกว่าต้องเป็นเมื่อวาน(วันที่10)เท่านั้น และเราก็ไม่รู้ว่าเค้านับวันกันยังไง ทางตากเลยโทรกลับไปที่กำแพงเพชร ทางกำแพงก็บอกผมบอกไปแล้วว่าให้มาตั้งแต่เมื่อวาน ทางตากก็บอกผมไม่รู้เรื่อง เค้าแค่โทรมาถามเฉยๆว่ามีเครื่องมั้ย ผมก็บอกมี เค้าก็บอกว่าจะมีคนมาเปลี่ยน แต่ลูกค้ามาวันนี้ผมเปลี่ยนให้ไม่ได้ มีวิธีเดียวคือส่งเคลมให้ศูนย์ใหญ่ใช้เวลา21วัน แล้วก็ส่งโทรศัพท์ให้เราคุยกับทางกำแพง ทางนั้นก็พูดคำเดียวว่าผมบอกแล้วว่าให้มาเมื่อวาน เราก็บอกว่าคุณไม่ได้บอกว่าต้องเมื่อวานเท่านั้นนี่นา คุณไม่ได้บอกว่ามันครบกำหนดวันที่10อ่ะ (แล้วเราก็เข้าใจว่าเราซื้อเมื่อวันพฤหัสที่แล้ว พฤหัสนี้ก็ครบ7วันมันก็ต้องได้สิ) ถึงตรงนี้เราปรี๊ดแตกตะคอกผ่านโทรศัพท์ไป ทางนั้นก็บอกแล้วจะให้เราทำยังไงครับ เราก็ตอบกลับไปว่า เออ ไม่ต้องทำอะไร มันเป็นหน้าที่เราหรอที่ต้องมาหาทางแก้ไข เราจ่ายเงิน3หมื่นซื้อของมายังไม่ถึง7วัน เราต้องส่งของไปเคลม21วัน ทั้งๆที่เรายังไม่ได้ทำอะไร้ลยงั้นหรอ ทำตกสักครั้งยังไม่เคยเลย แล้วเราต้องมาทำเรื่องไป-กลับ บ้าน-บิ๊กซีตั้งแต่วันที่9 แล้วยังต้องถ่อมาถึงตากอีก นี่คือสิ่งที่เราควรจะได้จากการจ่ายเงินตั้ง3หมื่นบาทที่เพิ่งผ่านมาแค่7วันหรอคะ แค่อ้างว่าบอกเราตั้งแต่ทีเมื่อวานแล้วว่าให้มาเมื่อวาน แค่นั้นก็ลอยตัวแล้วหรอคะ ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยอ่ะนะ
เมื่อสักครู่โทรไปหาทรูแคร์ ทางนั้นบอกจะประสานให้ ตอนนี้เรารอคำตอบอยู่ค่ะ
ปล. เราเปิดเบอร์ใหม่พร้อมซื้อเครื่องกับทรูครั้งนี้ครั้งแรก บอกเลยเสียความรู้สึกมากค่ะ การแก้ปัญหาที่โยนกันไปโยนกันมา ไม่มีการรับเรื่องไว้เลยว่าเรามาทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องตั้งแต่วันที่9 วันที่10เราก็มาติดต่อ โยนใหเรามาถึงตาก เราก็มา ยังต้องมาเจอปัญหาอีก เครื่องก็ชำรุดโดยที่เราไม่ได้ทำอะไรเลยด้วย
เรารู้สึกถูกเอาเปรียบมากเลยค่ะ เราก็พยายามทำทุกอย่างในส่วนของเราที่จะสามารถทำได้แล้ว ขับรถไปถึงตากเราก็ไป มาโดนปัดปัญหาไม่มีใครรับผิดชอบแบบนี้รู้สึกแย่มาก
ปล2. พนักงานช้อปทรูที่ตากแตกตื่นกันใหญ่ที่เราตะคอกใส่โทรศัพท์ เรารู้ว่าเราเสียมารยาทมาก แต่เราโมโหมากจริงๆ แบบสุดๆไปเลย ก่อนออกมาเราเลยก้มหัวขอโทษ แล้วก็บอกว่า ขอโทษที่เสียมารยาทนะคะ แล้วก็เดินออกมาค่ะ ไม่รู้ว่าทางพนักงานจะคิดยังไง เรารู้สึกขอโทษจริงๆค่ะ แต่เราก็โมโหมากๆเหมือนกัน
เราเข้าไปพูดคุยในกลุ่มSamsung Galaxy S10/S10+ Club Thailand ใน facebook มีพี่ๆแนะนำให้เข้ามาตั้งกระทู้ในนี้ดู หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคที่กำลังคิดจะซื้อโทรศัพท์samsung หรือยี่ห้ออื่นๆ จากช้อป true นะคะ
สามารถเข้าไปดูโพสของเราในรกลุ่มได้ตามลิ้งนี้ค่ะ
https://www.facebook.com/groups/S10S10PlusClubTH/permalink/322127578369205/?notif_id=1554976845802651¬if_t=group_post_approved
[CR] ประสบการณ์ซื้อ samsung s10 จาก True แก้ไขปัญหาแย่มาก
- เราซื้อ samsung s10 ที่ช้อป true เราซื้อเครื่องพร้อมแพคเกจจากช้อปทรูที่เมย่าเชียงใหม่วันที่4เมษายน2562
ทีนี้เรามาสังเกตเห็นจุดพิกเซลอยู่บนหน้าจอจุดหนึ่ง เราเห็นตั้งแต่คืนวันที่8
- วันที่9เราก็รีบไปที่ศูนย์ทรูที่บิ๊กซีกำแพงเพชร (เราเรียนเชียงใหม่แต่บ้านอยู่กำแพงเพชร ช่วงนี้เรากลับมาบ้าน) ทางทรูกพ.ก็เห็นแล้วค่ะว่ามันเป็นจุดที่หน้าจอแต่ไม่แน่ใจว่ามันเกิดจากอะไร เลยพาเราไปติดต่อที่ช้อปซัมซุมที่อยู่ในห้างสอบถามว่ามันเกิดจากอะไร ทางช้อปซัมซุงก็เห็นแล้วนะคะว่ามันเป็นจุดบนหน้าจอ แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเกิดจากอะไร ทางพนักงานสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเพราะเราอัพเดตซอฟแวร์ไม่สมบูรณ์รึเปล่า จะให้ลองอัพเดตซอฟแวร์ใหม่แต่วันนั้นช่างไม่อยู่เลยจะขอให้มาใหม่อีกวันนึงแทน เราก็โอเค
- วันที่10เราก็มาอีก ไปที่ช้อปซัมซุงช่างอัพเดตให้ใหม่ก็ยังไม่หาย ทางซัมซุงเลยบอกให้ไปเปลี่ยนเครื่องที่ทรู เราก็ไปที่ทรูแล้วแจ้งเปลี่ยนเครื่อง พนักงานทรูบอกว่าสีเขียวที่ช้อปไม่มีจะเปลี่ยนให้ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนกับเครื่องสีเดียวกันเท่านั้น (เราซื้อเครื่องสีเขียวมา) แต่จะถามศูนย์ใกล้เคียงให้ว่าที่ไหนมีบ้างทีนี้ก็ไปโทรถามศูนย์ต่างๆ แล้วก็มาบอกเราว่า ที่ใกล้ที่สุดคือที่บิ๊กซีตาก (เค้าบอกว่าถ้าเลย7วันแล้วต้องทำเรื่องเคลมกับศูนย์ใหญ่21วันแลัเดี๋ยวจะติดสงกรานต์) เราก็โอเค เรามาที่ตากก็ได้ เราเลยเดินทางมาที่ตากวันนี้
- คือวันที่11 ทางทรูบิ๊กซีตากบอกว่าเลยกำหนดแล้ว นับจากวันซื้อเครื่องวันนี้คือวันที่8 เปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้ เราก็บอกว่า เราไม่รู้ ทางกำแพงเพชรบอกว่าให้มาที่นี่และไม่ได้บอกว่าต้องเป็นเมื่อวาน(วันที่10)เท่านั้น และเราก็ไม่รู้ว่าเค้านับวันกันยังไง ทางตากเลยโทรกลับไปที่กำแพงเพชร ทางกำแพงก็บอกผมบอกไปแล้วว่าให้มาตั้งแต่เมื่อวาน ทางตากก็บอกผมไม่รู้เรื่อง เค้าแค่โทรมาถามเฉยๆว่ามีเครื่องมั้ย ผมก็บอกมี เค้าก็บอกว่าจะมีคนมาเปลี่ยน แต่ลูกค้ามาวันนี้ผมเปลี่ยนให้ไม่ได้ มีวิธีเดียวคือส่งเคลมให้ศูนย์ใหญ่ใช้เวลา21วัน แล้วก็ส่งโทรศัพท์ให้เราคุยกับทางกำแพง ทางนั้นก็พูดคำเดียวว่าผมบอกแล้วว่าให้มาเมื่อวาน เราก็บอกว่าคุณไม่ได้บอกว่าต้องเมื่อวานเท่านั้นนี่นา คุณไม่ได้บอกว่ามันครบกำหนดวันที่10อ่ะ (แล้วเราก็เข้าใจว่าเราซื้อเมื่อวันพฤหัสที่แล้ว พฤหัสนี้ก็ครบ7วันมันก็ต้องได้สิ) ถึงตรงนี้เราปรี๊ดแตกตะคอกผ่านโทรศัพท์ไป ทางนั้นก็บอกแล้วจะให้เราทำยังไงครับ เราก็ตอบกลับไปว่า เออ ไม่ต้องทำอะไร มันเป็นหน้าที่เราหรอที่ต้องมาหาทางแก้ไข เราจ่ายเงิน3หมื่นซื้อของมายังไม่ถึง7วัน เราต้องส่งของไปเคลม21วัน ทั้งๆที่เรายังไม่ได้ทำอะไร้ลยงั้นหรอ ทำตกสักครั้งยังไม่เคยเลย แล้วเราต้องมาทำเรื่องไป-กลับ บ้าน-บิ๊กซีตั้งแต่วันที่9 แล้วยังต้องถ่อมาถึงตากอีก นี่คือสิ่งที่เราควรจะได้จากการจ่ายเงินตั้ง3หมื่นบาทที่เพิ่งผ่านมาแค่7วันหรอคะ แค่อ้างว่าบอกเราตั้งแต่ทีเมื่อวานแล้วว่าให้มาเมื่อวาน แค่นั้นก็ลอยตัวแล้วหรอคะ ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยอ่ะนะ
เมื่อสักครู่โทรไปหาทรูแคร์ ทางนั้นบอกจะประสานให้ ตอนนี้เรารอคำตอบอยู่ค่ะ
ปล. เราเปิดเบอร์ใหม่พร้อมซื้อเครื่องกับทรูครั้งนี้ครั้งแรก บอกเลยเสียความรู้สึกมากค่ะ การแก้ปัญหาที่โยนกันไปโยนกันมา ไม่มีการรับเรื่องไว้เลยว่าเรามาทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องตั้งแต่วันที่9 วันที่10เราก็มาติดต่อ โยนใหเรามาถึงตาก เราก็มา ยังต้องมาเจอปัญหาอีก เครื่องก็ชำรุดโดยที่เราไม่ได้ทำอะไรเลยด้วย
เรารู้สึกถูกเอาเปรียบมากเลยค่ะ เราก็พยายามทำทุกอย่างในส่วนของเราที่จะสามารถทำได้แล้ว ขับรถไปถึงตากเราก็ไป มาโดนปัดปัญหาไม่มีใครรับผิดชอบแบบนี้รู้สึกแย่มาก
ปล2. พนักงานช้อปทรูที่ตากแตกตื่นกันใหญ่ที่เราตะคอกใส่โทรศัพท์ เรารู้ว่าเราเสียมารยาทมาก แต่เราโมโหมากจริงๆ แบบสุดๆไปเลย ก่อนออกมาเราเลยก้มหัวขอโทษ แล้วก็บอกว่า ขอโทษที่เสียมารยาทนะคะ แล้วก็เดินออกมาค่ะ ไม่รู้ว่าทางพนักงานจะคิดยังไง เรารู้สึกขอโทษจริงๆค่ะ แต่เราก็โมโหมากๆเหมือนกัน
เราเข้าไปพูดคุยในกลุ่มSamsung Galaxy S10/S10+ Club Thailand ใน facebook มีพี่ๆแนะนำให้เข้ามาตั้งกระทู้ในนี้ดู หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคที่กำลังคิดจะซื้อโทรศัพท์samsung หรือยี่ห้ออื่นๆ จากช้อป true นะคะ
สามารถเข้าไปดูโพสของเราในรกลุ่มได้ตามลิ้งนี้ค่ะ https://www.facebook.com/groups/S10S10PlusClubTH/permalink/322127578369205/?notif_id=1554976845802651¬if_t=group_post_approved
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้