เรื่องยาวนะคะ เพราะตามเรื่องยกเลิกและขอคืนเงินกับ Lazada มาราธอน ยังไม่มีความคืบหน้า จะทำอย่างไรดีคะ
27/3/19
01.00 น. สั่งซื้อของไป (คำสั่งซื้อ #231236106422952)
11.00 น. ร้านค้าโทรมาบอกของไม่มีในสต็อก ต้องรอของเข้า 25/4/19 และเสนอสินค้าอื่นแทนแต่ไม่ใช่แบบที่ต้องการ จึงขอยกเลิกคำสั่งซื้อ แต่ร้านค้าบอกยกเลิกไม่ได้เพราะกดส่งสินค้าแล้ว ก่อนจะโทรมาแจ้งว่าสินค้าไม่มี
เท่ากับบล็อกไม่ให้ยกเลิกเลย..
งานเข้าสิคะ..ของไม่มี..ยกเลิกไม่ได้..จ่ายเงินไปแล้ว..จะปฏิเสธกับคนส่งของยังไงเพราะไม่มีของส่ง
13.00 น. โทรหา Lazada K.Nutnicha แนะนำว่าให้ตอบกลับ email (ข้อสอบถาม#2050000000418840) ส่งรายละเอียดที่คุยกับร้านเพื่อทำการยกเลิกให้อย่างเร่งด่วนโดยใช้เวลา 2 วัน...ลั้ลลาสิคะ มีช่องทางช่วยเหลือลูกค้าอยู่ แถมง่ายนิดเดียว จัดไปสิคะรออะไร...
28/3/19
18.00 น. ร้านค้าโทรมาบอกจะส่งกล่องเปล่าให้ เลยบอกไปว่าทำเรื่องยกเลิกกลับ lazada แล้ว
29/3/19 ผ่านไป 2 วัน เช็คสถานะคำสั่งซื้อยังคงเป็น เตรียมจัดส่ง เลยเช็คยอดบัตรเครดิต lazada เรียกเก็บเงินมาแล้ว...อยู่ไม่ได้สิที่นี้..การติดตามเรื่องจึงเกิดขึ้น..ต้องโทรหา Lazada เกือบทุกวัน บางวันโทร 2 ครั้ง และก็เล่าเรื่องเดิมๆ กับคนรับเรื่องใหม่ๆ และขอเวลาตรวจสอบ 2 วัน ตอบกันคนละทิศคนละทางจนงงไปหมด Email ถามก็ไม่ตอบกลับ ระหว่างนี้ร้านค้าโทรมาบอก lazada ถามว่าทำไมไม่ส่งของซะที เลยบอกกลับไปว่าขอยกเลิกคำสั่งซื้อและยัง Inbox มาถามอีกก็บอกไปว่าขอยกเลิก
30/3/19 โทรติดตามเรื่อง Lazada จนท.ผู้ชาย บอกระบบจะยกเลิก เมื่อครบ 1 สัปดาห์
1/4/19
11.00 น. Lazada จนท.ผู้ชายโทรมาว่าร้านค้าติดต่อไม่ได้ เลยเล่าเรื่องให้ฟังและฝากดูเรื่องให้ด้วยเพราะมียอดเรียกเก็บในบัตรเครดิตแล้ว, กลางคืน email ถาม K.Nutnicha ไม่ได้ตอบกลับ
2/4/19 เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์
14.30 น. โทรตามเรื่องกับ Lazada K.จิตรลดา จะประสานงานให้เพราะเกิน 7 วัน แล้วระบบไม่ยกเลิกรายการ
20.30 น. โทรตามเรื่องกับ Lazada เพื่อให้รีบคืนเงินเพราะต้องจ่ายบัตรเครดิตแล้ว
3/4/19 ได้รับ email จาก K.Vichanya ว่า Lazada กำลังดำเนินการคืนเงินให้
....การติดตามความคืบหน้ายังคงมีต่อไปเหมือนสัปดาห์แรก สถานะคำสั่งซื้อไม่เปลี่ยนเป็นยกเลิก เงินก็ยังไม่ได้คืน...
7/4/19 ได้รับ email จาก Lazada ขออภัยส่งของล่าช้า อ้าว ยังจะส่งของให้อีกนะ วันนี้เป็นวันอาทิตย์ติดต่อ Lazada ไม่ได้
8/4/19
9.30 น. โทรถามเรื่องคืนเงิน เพราะยังจะส่งของอีก K.เสกสรร บอกจะคืนเงินให้อีก 2 วัน และจะตามเรื่องให้เพราะเลยเวลามามากแล้ว จึงฝากให้ update status การสั่งซื้อเป็นยกเลิกด้วย
10/4/19 ครบ 2 วันตามนัดก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
11.00 น. โทรไปถามเรื่องคืนเงินเมื่อไร K.Kingkeaw ขอเวลาตรวจสอบอีก 2 วันและบอกว่าหากคืนเงินเสร็จ สถานะคำสั่งซื้อจะเปลี่ยนเป็นคืนเงิน (ข้อสอบถาม#2050000000603858)...
นี่ปาเข้าไป 2 อาทิตย์แล้วยังตรวจกันไม่เสร็จอีก, Email ไปถาม K.Vichanya อีกรอบว่าจะคืนเงินเมื่อไร ก็ไม่ตอบกลับ
20.00 น. ต้องโทรไปถามใหม่ว่าคืนเงินได้เมื่อไร K.Siriluk ขอเวลาตรวจสอบอีก 2 วัน ยื้อเวลาคนละ 2 วัน มา 15 วันแล้ว จึงไล่เลียงได้ความว่า
ยังไม่มีการทำเรื่องคืนเงินให้เพราะรายการยังไม่ได้ยกเลิกและ K.Siriluk นัดหมายจะโทรมาแจ้งความคืบหน้าวันพรุ่งนี้ บ่าย 2
ประเด็นคือ แล้วที่ผ่านมา 2 อาทิตย์ที่วุ่นวายอยู่นี่คืออะไร Lazada หลอกลวงลูกค้าแบบนี้เหรอ ตอบลูกค้าให้ผ่านๆ ไป ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ระบบของ Lazada ทำรายการยกเลิกใดๆ ไม่ได้ทั้งที่เป็น Admin.ระบบ ร้านค้าก็ยกเลิกไม่ได้ Case นี้ไม่ใช่เรื่องปกติที่ไม่รับสินค้า/คืนสินค้า แต่เป็นการที่ของไม่มีขายแล้วขอยกเลิก จะลากยาวจนของเข้าร้านเลย? หากถึงวันพรุ่งนี้ก็เข้า loop ปกติที่ร้านค้าไม่ส่งของให้ (จะได้รับสินค้าภายใน 29/3/19 - 10/4/19 ตามคำสั่งซื้อ) ระบบต้องยกเลิกให้ได้แล้วตามที่ จนท Lazada บอกไว้
11/4/19 ถึงวันนี้ 16 วันผ่านไป สถานะคำสั่งซื้อยังคงเป็น เตรียมจัดส่ง รอเวลา..บ่าย 3 K.Siriluk ก็ยังไม่โทรมาตามนัด จึงต้องขอแนวทางกับเพื่อนๆ ว่าจะทำอย่างไรได้บ้างคะ
ฝากถึง Lazada นะคะว่า...ลูกค้าโทรไปเพื่อขอให้ช่วยแก้ปัญหา ไม่ใช่ สร้างปัญหา...
Lazada แย่มาก ร้านกดส่งของแต่ไม่มีของส่ง..ยกเลิกไม่ได้..จ่ายเงินแล้ว..ปฏิเสธคนส่งของก็ไม่ได้..ทำอย่างไรดี
27/3/19
01.00 น. สั่งซื้อของไป (คำสั่งซื้อ #231236106422952)
11.00 น. ร้านค้าโทรมาบอกของไม่มีในสต็อก ต้องรอของเข้า 25/4/19 และเสนอสินค้าอื่นแทนแต่ไม่ใช่แบบที่ต้องการ จึงขอยกเลิกคำสั่งซื้อ แต่ร้านค้าบอกยกเลิกไม่ได้เพราะกดส่งสินค้าแล้ว ก่อนจะโทรมาแจ้งว่าสินค้าไม่มี เท่ากับบล็อกไม่ให้ยกเลิกเลย..งานเข้าสิคะ..ของไม่มี..ยกเลิกไม่ได้..จ่ายเงินไปแล้ว..จะปฏิเสธกับคนส่งของยังไงเพราะไม่มีของส่ง
13.00 น. โทรหา Lazada K.Nutnicha แนะนำว่าให้ตอบกลับ email (ข้อสอบถาม#2050000000418840) ส่งรายละเอียดที่คุยกับร้านเพื่อทำการยกเลิกให้อย่างเร่งด่วนโดยใช้เวลา 2 วัน...ลั้ลลาสิคะ มีช่องทางช่วยเหลือลูกค้าอยู่ แถมง่ายนิดเดียว จัดไปสิคะรออะไร...
28/3/19
18.00 น. ร้านค้าโทรมาบอกจะส่งกล่องเปล่าให้ เลยบอกไปว่าทำเรื่องยกเลิกกลับ lazada แล้ว
29/3/19 ผ่านไป 2 วัน เช็คสถานะคำสั่งซื้อยังคงเป็น เตรียมจัดส่ง เลยเช็คยอดบัตรเครดิต lazada เรียกเก็บเงินมาแล้ว...อยู่ไม่ได้สิที่นี้..การติดตามเรื่องจึงเกิดขึ้น..ต้องโทรหา Lazada เกือบทุกวัน บางวันโทร 2 ครั้ง และก็เล่าเรื่องเดิมๆ กับคนรับเรื่องใหม่ๆ และขอเวลาตรวจสอบ 2 วัน ตอบกันคนละทิศคนละทางจนงงไปหมด Email ถามก็ไม่ตอบกลับ ระหว่างนี้ร้านค้าโทรมาบอก lazada ถามว่าทำไมไม่ส่งของซะที เลยบอกกลับไปว่าขอยกเลิกคำสั่งซื้อและยัง Inbox มาถามอีกก็บอกไปว่าขอยกเลิก
30/3/19 โทรติดตามเรื่อง Lazada จนท.ผู้ชาย บอกระบบจะยกเลิก เมื่อครบ 1 สัปดาห์
1/4/19
11.00 น. Lazada จนท.ผู้ชายโทรมาว่าร้านค้าติดต่อไม่ได้ เลยเล่าเรื่องให้ฟังและฝากดูเรื่องให้ด้วยเพราะมียอดเรียกเก็บในบัตรเครดิตแล้ว, กลางคืน email ถาม K.Nutnicha ไม่ได้ตอบกลับ
2/4/19 เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์
14.30 น. โทรตามเรื่องกับ Lazada K.จิตรลดา จะประสานงานให้เพราะเกิน 7 วัน แล้วระบบไม่ยกเลิกรายการ
20.30 น. โทรตามเรื่องกับ Lazada เพื่อให้รีบคืนเงินเพราะต้องจ่ายบัตรเครดิตแล้ว
3/4/19 ได้รับ email จาก K.Vichanya ว่า Lazada กำลังดำเนินการคืนเงินให้
....การติดตามความคืบหน้ายังคงมีต่อไปเหมือนสัปดาห์แรก สถานะคำสั่งซื้อไม่เปลี่ยนเป็นยกเลิก เงินก็ยังไม่ได้คืน...
7/4/19 ได้รับ email จาก Lazada ขออภัยส่งของล่าช้า อ้าว ยังจะส่งของให้อีกนะ วันนี้เป็นวันอาทิตย์ติดต่อ Lazada ไม่ได้
8/4/19
9.30 น. โทรถามเรื่องคืนเงิน เพราะยังจะส่งของอีก K.เสกสรร บอกจะคืนเงินให้อีก 2 วัน และจะตามเรื่องให้เพราะเลยเวลามามากแล้ว จึงฝากให้ update status การสั่งซื้อเป็นยกเลิกด้วย
10/4/19 ครบ 2 วันตามนัดก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
11.00 น. โทรไปถามเรื่องคืนเงินเมื่อไร K.Kingkeaw ขอเวลาตรวจสอบอีก 2 วันและบอกว่าหากคืนเงินเสร็จ สถานะคำสั่งซื้อจะเปลี่ยนเป็นคืนเงิน (ข้อสอบถาม#2050000000603858)...นี่ปาเข้าไป 2 อาทิตย์แล้วยังตรวจกันไม่เสร็จอีก, Email ไปถาม K.Vichanya อีกรอบว่าจะคืนเงินเมื่อไร ก็ไม่ตอบกลับ
20.00 น. ต้องโทรไปถามใหม่ว่าคืนเงินได้เมื่อไร K.Siriluk ขอเวลาตรวจสอบอีก 2 วัน ยื้อเวลาคนละ 2 วัน มา 15 วันแล้ว จึงไล่เลียงได้ความว่า ยังไม่มีการทำเรื่องคืนเงินให้เพราะรายการยังไม่ได้ยกเลิกและ K.Siriluk นัดหมายจะโทรมาแจ้งความคืบหน้าวันพรุ่งนี้ บ่าย 2
ประเด็นคือ แล้วที่ผ่านมา 2 อาทิตย์ที่วุ่นวายอยู่นี่คืออะไร Lazada หลอกลวงลูกค้าแบบนี้เหรอ ตอบลูกค้าให้ผ่านๆ ไป ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ระบบของ Lazada ทำรายการยกเลิกใดๆ ไม่ได้ทั้งที่เป็น Admin.ระบบ ร้านค้าก็ยกเลิกไม่ได้ Case นี้ไม่ใช่เรื่องปกติที่ไม่รับสินค้า/คืนสินค้า แต่เป็นการที่ของไม่มีขายแล้วขอยกเลิก จะลากยาวจนของเข้าร้านเลย? หากถึงวันพรุ่งนี้ก็เข้า loop ปกติที่ร้านค้าไม่ส่งของให้ (จะได้รับสินค้าภายใน 29/3/19 - 10/4/19 ตามคำสั่งซื้อ) ระบบต้องยกเลิกให้ได้แล้วตามที่ จนท Lazada บอกไว้
11/4/19 ถึงวันนี้ 16 วันผ่านไป สถานะคำสั่งซื้อยังคงเป็น เตรียมจัดส่ง รอเวลา..บ่าย 3 K.Siriluk ก็ยังไม่โทรมาตามนัด จึงต้องขอแนวทางกับเพื่อนๆ ว่าจะทำอย่างไรได้บ้างคะ
ฝากถึง Lazada นะคะว่า...ลูกค้าโทรไปเพื่อขอให้ช่วยแก้ปัญหา ไม่ใช่ สร้างปัญหา...