ต้นซากุระ 100 ปี ในเมืองคุรุเมะ จ.ฟุกุโอะกะ

สวัสดีครับ ผมขออนุญาติแบ่งปันประสบการณ์การชมซากุะระแถวบ้าน ในเมืองคุรุเมะ จังหวัดฟุกุโอะกะ
ผมนี้พยายามฝึกเขียนบล็อก และทำยูทูบที่เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ ในเมืองที่ผมอาศัยอยู่นี้ ผมนี้มองว่าจังหวัดฟุกุโอะกะและพื้นที่แถบคิวชูยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าแถบๆ โตเกียว โอซาก้า เกียวโต นาโงย่า อะไรแถบๆ นั้น หรือเหนือๆ อย่างฮอกไกโดเท่าไรนัก เลยตั้งใจว่าอยากจะนำเสนอเรื่องราวผ่านรูปถ่าย และคลิปวีดีโอ จากปกติที่ตัวไปเองเห็นเองคนเดียว ก็นำมาแบ่งปันให้คนอื่นๆ ได้เห็นกันในรูปแบบการนำเสนอสไตล์บ้านๆ อย่างผมนี้ครับ

สำหรับซากุระที่ผมพูดถึงนี้ ประวัติสั้นๆ ย่อๆ มีอยู่ว่า ต้นนี้มันมีชื่อด้วย อะสะอิ โนะ อิปปง ซะกุระ Asai no Ippon Sakura 浅井の一本桜  ถ้าแปลตามที่ผมเข้าใจคือ อะสะอิ ซากุระผู้โดดเดี่ยว (คนเราก็คิดไปนะครับ 5555 ไม่รู้เข้าใจผิดไปเองด้วยมั้ยว่ามนี้คือชื่อของมัน) จากที่ผมจะหาข้อมูลและแปลได้แค่พอคร่าวๆ อะสะอิ เป็นต้นซากุระต้นเดียวโดดเดียวอยู่ริมบ่อน้ำ  มีอายุเกินกว่า 100 ปีแล้ว กระทั่งปีโชวะที่ 61 หรือ คริสตศักราช 1986 ก็ได้ถูกกำหนดให้เป็นต้นไม้อนุรักษ์ของเมือง แต่ในปี ค.ศ. 1991 อะสะอิได้ประสบกับไต้ฝุ่น ทำให้ได้รับความเสียหายจนเกือบล้มต้นตายไป แต่ด้วยความช่วยเหลือ และการปกป้องจากทุกคนในชุมชน ต้นไม้ต้นนี้ก็เจริญเติบโต และยืนต้นแผ่ดอกออกใบอยู่จนถึงทุกวันนี้

อันนี้คือคลิปที่ผมไปถ่ายมานะครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
พิกัดครับ

สำหรับที่ตั้งพิกัดของสถานที่นี้จะอยู่ที่ 
Minō-1481 Yamamotomachi, Kurume, Fukuoka 839-0826, Japan
เมืองคุรุเมะ Kurume 久留米市 จังหวัดฟุกุโอะกะ Fukuoka 福岡県
จะมาคุรุเมะเมื่อไร ทักมาได้ ชวนผมไปเที่ยวด้วยนะครับ อยู่ที่นี่ไม่เจอคนไทยเลย เหงามากครับ
มาคุรุเมะ คนที่นี่บอกว่า ต้องไปกินราเมงครับ (ผมไปที่อื่นๆ เขาก็บอกราเมงกัน 5555 คงคล้ายๆ บ้านเรา คนต่างชาติถามมาที่นี่ต้องกินอะไร ก็อาจจะได้คำตอบว่าส้มตำบ้าง ต้มยำบ้าง ขำๆ นะครับ )

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่