อันนี้เห็นว่าเป็นประโยชน์เลยเอามาแบ่งปัน ส่วนท่านใดที่ทราบแล้วก็ช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ
ผมไม่ค่อยมีประสบการณ์ในรายละเอียดของรถยนต์ฮอนด้ามากนัก พึ่งจะมีฮอนด้าในบ้าน 2 คันเมื่อไม่นานมานี้
และพึ่งทราบว่า รถยนต์ฮอนด้าบางรุ่นมีระบบไดชาร์ทที่ทำงานแบบ 2 ระดับ
คือจะทำงานโดยการใช้ ELD หรือ Electric Load Detector เป็นตัวกำหนดเงื่อนไขการชาร์ท คือ
1.ถ้า ELD ตรวจพบว่ามีการใช้กระแสไฟฟ้ามาก เช่น ตอนเปิดแอร์หรือเปิดไฟหน้า ระดับแรงดันชาร์ทของไดชาร์ทจะอยู่ที่ระดับปกติ 14-14.9V
2. ถ้า ELD ตรวจพบว่ามีการใช้กระแสไฟฟ้าต่ำ เช่น ตอนปิดแอร์หรือไม่เปิดไฟหน้า ระดับแรงดันชาร์ทของไดชาร์ทจะลดลงมาอยู่ที่ 12.4-12.9V
ข้อ 2 นี่สำคัญมาก เพราะอาจจะทำให้เข้าใจผิดได้ว่า ไดชาร์ทเสีย
ถ้าเข้าศูนย์ก็ดีไปเพราะช่างศูนย์น่าจะรู้ แต่ถ้าไปเจอร้านข้างนอกที่ไม่รู้ หรือแกล้งไม่รู้ อาจจะเสียเงินโดยใช่เหตุเอา ซึ่งผมก็เกือบโดนมาแล้ว
รายละเอียดข้อมูลลองเข้าไปดูได้ตาม link ครับ
http://opensiuc.lib.siu.edu/auto_pres/10
ถือว่าแบ่งปันประสบการณ์แล้วกันครับ
แชร์ประสบการณ์เรื่องไดชาร์ท HONDA
ผมไม่ค่อยมีประสบการณ์ในรายละเอียดของรถยนต์ฮอนด้ามากนัก พึ่งจะมีฮอนด้าในบ้าน 2 คันเมื่อไม่นานมานี้
และพึ่งทราบว่า รถยนต์ฮอนด้าบางรุ่นมีระบบไดชาร์ทที่ทำงานแบบ 2 ระดับ
คือจะทำงานโดยการใช้ ELD หรือ Electric Load Detector เป็นตัวกำหนดเงื่อนไขการชาร์ท คือ
1.ถ้า ELD ตรวจพบว่ามีการใช้กระแสไฟฟ้ามาก เช่น ตอนเปิดแอร์หรือเปิดไฟหน้า ระดับแรงดันชาร์ทของไดชาร์ทจะอยู่ที่ระดับปกติ 14-14.9V
2. ถ้า ELD ตรวจพบว่ามีการใช้กระแสไฟฟ้าต่ำ เช่น ตอนปิดแอร์หรือไม่เปิดไฟหน้า ระดับแรงดันชาร์ทของไดชาร์ทจะลดลงมาอยู่ที่ 12.4-12.9V
ข้อ 2 นี่สำคัญมาก เพราะอาจจะทำให้เข้าใจผิดได้ว่า ไดชาร์ทเสีย
ถ้าเข้าศูนย์ก็ดีไปเพราะช่างศูนย์น่าจะรู้ แต่ถ้าไปเจอร้านข้างนอกที่ไม่รู้ หรือแกล้งไม่รู้ อาจจะเสียเงินโดยใช่เหตุเอา ซึ่งผมก็เกือบโดนมาแล้ว
รายละเอียดข้อมูลลองเข้าไปดูได้ตาม link ครับ http://opensiuc.lib.siu.edu/auto_pres/10
ถือว่าแบ่งปันประสบการณ์แล้วกันครับ