หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เรื่องของลูกสูบดีเซล
กระทู้คำถาม
ซ่อมบำรุงรถยนต์
เครื่องยนต์ดีเซลเป็นเครื่องยนต์ที่ไช้กำลังอัดเยอะในการจุดระเบิด แต่ทำไมลูกสูบมัยถึงมีรูโบ๋ แบบนี้มัแบบนี้มันจะได้กำลังอัดเยอะหรอถ้าไช้ลูกแบบหัวนูนจะไม่ได้กำลังอัดมากกว่าหรอ ขอความรู้หน่อยคับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เผยโฉมจักรยานยนต์ต้นแบบ V3R 900 E-Compressor Prototype ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ V3
รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เผยโฉมจักรยานยนต์ต้นแบบ V3R 900 E-Compressor Prototype ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ V3 พร้อมคอมเพรสเซอร์ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ภายในงาน EICMA 2025 มิลาน ประเทศอิตาลี - รถจ
Pantip Garage
สารคดีประวัติศาสตร์ de Havilland Vampire อสูรเจ็ตผู้บุกเบิก จุดเริ่มต้นของยุคไอพ่นโลก
สารคดีประวัติศาสตร์ de Havilland Vampire อสูรเจ็ตผู้บุกเบิก จุดเริ่มต้นของยุคไอพ่นโลกเครื่องบินขับไล่ไอพ่น เดอ ฮาวิลแลนด์ แวมไพร์ (de Havilland Vampire) ซึ่งเป็นเครื่องบินเจ็ตเครื่องยนต์เดี่ยวลำแรกของ
Thai_Weapon
รบกวนช่วยอธิบายระบบจุดระเบิดของเครื่องยนต์ดีเซลหน่อยครับ
ผมสงสัยมานานยังหาคำตอบให้ไม่ชัดเจน ทราบแค่เพียงดีเซลใช้การบับอัดอากาศเข้าไปก่อนจนอากาศมันแน่นเกิดความร้อน แล้วฉีดน้ำมันดีเซลเข้าไปก็เกิดการจุดระเบิดได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึงหัวเทียน ผมอธิบายถุกมั้ย บ
akoki
การเพิ่มกำลังอัดในเครื่องยนต์ ระหว่างทำลูกสูบ กับฝาสูบ
หมายถึงเครื่องยนต์รวมๆเลยนะครับ ไม่ระบุว่ารุ่นไหนยี่ห้ออะไร ระหว่างทำที่ลูกสูบ เช่น ลูกสูบขนาดโตขึ้น หรือ หัวลูกสูบนูนขึ้น กับ ลดประเก็น ปาดฝาสูบ แบบไหนดีกว่ากัน และคุ้มที่จะทำมากกว่ากันครับ
newjunngam999
เครื่อง 4JK1 ต้องการเปลี่ยนไซส์ลูกสูบ(OS) แต่ใช้ประเก็นฝาสูบ STD ได้ไหม
D-MAX 4JK1 คือลูกสูบเสียลูกติด จำเป็นต้องขยายไป 0.50 คืออยากจะทราบว่า ประเก็นฝาสูบต้องหาแบบ oversize มาใส่ไหม หมายถึงแบบรูที่ประเก็นฝาสูบมันต้องขยายด้วยไหม แต่เท่าที่ทราบคือมันจะมีไซส์ความหนาบางบาง(1ม
เด็กชายอ่อนหัด
สารคดีประวัติศาสตร์ A-5 Vigilante สายลับเหนือเสียง
สารคดีประวัติศาสตร์ A-5 Vigilante สายลับเหนือเสียงเครื่องบิน A-5 Vigilante จากเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ความเร็วสูง ไปสู่เครื่องบินลาดตระเวนทางยุทธวิธีที่สำคัญที่สุดของกองทัพเรือสหรัฐฯ 1. จุดกำเน
Thai_Weapon
เครื่องยนต์เบนซิน สามารถออกแบบให้ระยะชักยาวมากๆแบบเครื่องดีเซลได้ไหมครับ
คือสงสัยว่าเครื่องเบนซิน ถ้าออกแบบให้ระยะชักยาวเท่าดีเซล เวลาลูกสูบเลื่อนขึ้น มันจะชิงจุดก่อนใช่หรือไม่ ในทางกลับกัน เครื่องดีเซล ออกแบบให้ระยะชักสั้นๆแบบเบนซิน มันจะยังอัดอากาศไม่ร้อนพอที่จะจุดระเ
srwwss
ปรับ อัตราส่วนกำลังอัด ด้วย แคมชาร์ฟ
ผมสงสัยว่าเราสามารถเปลี่ยนอัตราส่วนกำลังอัดส่วนที่เป็นไดนามิก (Dynamic Compression Ratio / DCR) ด้วยการปรับตั้งแคมชาร์ฟได้ด้วยใช่ไหมครับ? ถ้าอย่างนั้น สมมติเครื่องดีเซลแบบ N/A อัตราส่วนกำลัง 22:1 ถ้
อยากได้E 280 W124
คว้านเสื้อสูบ ดีไหม?
เครื่องเดิมมี Bore x Stroke = 88.5 x 80.25 mm. ถ้าเพิ่มความจุโดยการคว้านเสื้อสูบและเปลี่ยนลูกสูบใหญ่ขึ้นเป็น 89.9 mm. ส่วนที่เหลือเหมือนเดิมหมดทั้งเครื่อง 1) การทำแบบนี้จะได้ความแรงเพิ่มขึ้นจนรู้สึกไ
อยากได้E 280 W124
สารคดีประวัติศาสตร์ A-1 Skyraider ตำนานเครื่องบินลูกสูบในยุคเจ็ต
สารคดีประวัติศาสตร์ A-1 Skyraider ตำนานเครื่องบินลูกสูบในยุคเจ็ตDouglas A-1 Skyraider เครื่องบินโจมตีเครื่องยนต์ลูกสูบที่ถูกมองว่าล้าสมัย (anachronism) แต่กลับมีบทบาทสำคัญและยาวนานในยุคเครื่องบินเจ็ต
Thai_Weapon
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ซ่อมบำรุงรถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เรื่องของลูกสูบดีเซล