หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การเพิ่มกำลังอัดในเครื่องยนต์ ระหว่างทำลูกสูบ กับฝาสูบ
กระทู้คำถาม
รถยนต์
รถกระบะ
มอเตอร์ไซค์
แต่งรถ
หมายถึงเครื่องยนต์รวมๆเลยนะครับ ไม่ระบุว่ารุ่นไหนยี่ห้ออะไร
ระหว่างทำที่ลูกสูบ เช่น ลูกสูบขนาดโตขึ้น หรือ หัวลูกสูบนูนขึ้น
กับ ลดประเก็น ปาดฝาสูบ แบบไหนดีกว่ากัน และคุ้มที่จะทำมากกว่ากันครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมเวลาปาดฝาสูบ แล้ว ความร้อนถึงขึ้นมากกว่าปกติ
เคยได้ยินเขาว่ามาแบบนั้น แต่ยังไม่รู้เหตุผลว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น ใครรู้อธิบายทีครับ
คิดอีกทีก็ดีนะ
ค่าของกำลังอัดเครื่องยนต์ควรอยู่ที่เท่าไรครับ .....
ค่าของกำลังอัดเครื่องยนต์ควรอยู่ที่เท่าไรครับ ..... ไม่ว่าจะ 4 สูบ 2 สูบ 1 สูบ มอเตอไซด์รถยนต์ เท่ากันมั้ยครับ หรือ ขึ้นอยู่กับ อัตราส่วนกำลังอัดเช่น 11.1/1 , 12.5/1 , 10.8/1 อย่างเนี้ย พอดีจะไปวัดลู
ไมโล&กล้วยหอม
ทำลูกโตมีชัก แต่ใช้ฝาสูบเดิม
เป็นคำถามเล่นๆนะครับ ถ้าเราทำลูกโตมา ทำชักมา แต่ยังใช้ฝาเดิมวาล์วเดิม ผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรครับ
สมาชิกหมายเลข 737579
เวฟX 125 อยากได้ 150cc. อัตราส่วนการอัด10:1
อยากแต่งให้แรงบิดเพิ่มขึ้นแต่กราฟแรงบิดรูปร่างเหมือนเดิม 1.ลูกสูบของแท้มีไซส์ถึงมั้ยครับ ถามอาจารย์ช่างยนต์เค้าบอกว่ามีแค่ไซส์200 โตขึ้น2มม. แต่ดูในเวปตามลิงค์มีโตกว่าของเดิม 4 มม. ใช่ของแท้มั้ยครับ
ZXR
ถามเกี่ยวเรื่องการปาดฝาสูบหน่อยครับ
คือผมเคยได้ยินว่า honda ถ้าความร้อนขึ้นจนฝาโก่ง ถ้าปาดฝามักไม่จบจริงหรือป่าวครับ ของผมเป็น civic eg ครับ เคยปาดมาแล้วครั้งนึงเนื่องจากความร้อนขึ้น แต่หลังจากนั้นก็ยังมีอาการน้ำในหม้อน้ำหายอยู่บ้างนิดห
ชอบที่เธอยิ้มมา
ถ้ารถ จยย.2จังหวะ ไม่โดนกฎหมายมลพิษเล่นงาน รถบิ๊กไบค์ทุกวันนี้ จะเป็นเครื่อง2จังหวะ ส่วนให
จะเป็นไปได้ไหม เช่น zx6r อาจจะใช้เครื่อง600 v4 2t r6 อาจจะเป็น tzr600 หรือ cbr1000rrr อาจจะเป็น nsr100rr เพราะ เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ถ้าอยากได้แรงม้าสูงๆ มักจะโกงปริมาตรกระบอกสูบ และ จำนวนลูกสูบ ถึงแม้
สมาชิกหมายเลข 8890725
อยากรู้ ราคาปาดเสื้อสูบมอเตอร์ไซค์
อยากรู้ราคา ปาดเสื้อสูบมอเตอร์ไซค์- ฝาสูบด้วยก็ดี รถมีโอครับ คือผมไม่อยากทำชัก แต่อยากใส่ลูกโตบ้างแต่ละอย่างราคาเท่าไหร่ ร้านไหนรับทำ ขอความรู้หน่อยครับ ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 7314515
เครื่องสองจังหวะไม่ดูดไอดีผ่านห้องข้อเหวี่ยง
กำลังคิดจะทำเครื่องสองจังหวะแบบไม่ดูดไอดีผ่านห้องข้อเหวี่ยงเหมือนเครื่องดีทรอยต์ดีเซลสองจังหวะ แต่จะทำในรถมอไซค์ใช้น้ำมันเบนซิน สารตั้งต้นคือมีรถมอไซค์สี่จังหวะคลิกคาร์บูที่ไม่ค่อยได้งานจอดมากกว่าขี่
สมาชิกหมายเลข 6310478
สืบเนืองจาก "ฝาสูบโก่ง" ซ่อมโดยการปาดฝาสูบ จบไหมครับ
น้ำในหม้อน้ำหาย อาการน้ำดัน ซ่อมแจ้งว่า ฝาสูบโก่ง แนวทางซ่อม 1. ปาดฝาสูบ เปลี่ยนประเก็น คจช 4-5k 2. เปลี่ยนฝาสูบ(มือสอง) คจช 17-18k 3. เปลี่ยนshort box คจช 24-25k ช่างให้ซ่อมด้วยวิธีที่ 1 ก่อน ถ้าไม่
1 นาทีที่แล้ว
OM654 เครื่องดีเซลเบนซ์ รู้จักไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม
ก่อนอ่าน ทำความเข้าใจกันหน่อยว่าบางอย่างในเนื้อหานี่จาก ประสบการณ์คนขายอะไหล่ และวิเคราะห์ปัญหาเพื่อนำไปซ่อม แก้ไขนะครับ ไม่ได้เห็นรถทุกคันในโลก เชื่อว่ามีดีมีแน่แตกต่างกันไป นำเสนอเพื่อเป็นประโ
นิพพานปรมวทนติ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถกระบะ
มอเตอร์ไซค์
แต่งรถ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 16
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การเพิ่มกำลังอัดในเครื่องยนต์ ระหว่างทำลูกสูบ กับฝาสูบ
ระหว่างทำที่ลูกสูบ เช่น ลูกสูบขนาดโตขึ้น หรือ หัวลูกสูบนูนขึ้น
กับ ลดประเก็น ปาดฝาสูบ แบบไหนดีกว่ากัน และคุ้มที่จะทำมากกว่ากันครับ