หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การเพิ่มกำลังอัดในเครื่องยนต์ ระหว่างทำลูกสูบ กับฝาสูบ
กระทู้คำถาม
รถยนต์
รถกระบะ
มอเตอร์ไซค์
แต่งรถ
หมายถึงเครื่องยนต์รวมๆเลยนะครับ ไม่ระบุว่ารุ่นไหนยี่ห้ออะไร
ระหว่างทำที่ลูกสูบ เช่น ลูกสูบขนาดโตขึ้น หรือ หัวลูกสูบนูนขึ้น
กับ ลดประเก็น ปาดฝาสูบ แบบไหนดีกว่ากัน และคุ้มที่จะทำมากกว่ากันครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมเวลาปาดฝาสูบ แล้ว ความร้อนถึงขึ้นมากกว่าปกติ
เคยได้ยินเขาว่ามาแบบนั้น แต่ยังไม่รู้เหตุผลว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น ใครรู้อธิบายทีครับ
คิดอีกทีก็ดีนะ
ค่าของกำลังอัดเครื่องยนต์ควรอยู่ที่เท่าไรครับ .....
ค่าของกำลังอัดเครื่องยนต์ควรอยู่ที่เท่าไรครับ ..... ไม่ว่าจะ 4 สูบ 2 สูบ 1 สูบ มอเตอไซด์รถยนต์ เท่ากันมั้ยครับ หรือ ขึ้นอยู่กับ อัตราส่วนกำลังอัดเช่น 11.1/1 , 12.5/1 , 10.8/1 อย่างเนี้ย พอดีจะไปวัดลู
ไมโล&กล้วยหอม
ทำลูกโตมีชัก แต่ใช้ฝาสูบเดิม
เป็นคำถามเล่นๆนะครับ ถ้าเราทำลูกโตมา ทำชักมา แต่ยังใช้ฝาเดิมวาล์วเดิม ผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรครับ
สมาชิกหมายเลข 737579
เวฟX 125 อยากได้ 150cc. อัตราส่วนการอัด10:1
อยากแต่งให้แรงบิดเพิ่มขึ้นแต่กราฟแรงบิดรูปร่างเหมือนเดิม 1.ลูกสูบของแท้มีไซส์ถึงมั้ยครับ ถามอาจารย์ช่างยนต์เค้าบอกว่ามีแค่ไซส์200 โตขึ้น2มม. แต่ดูในเวปตามลิงค์มีโตกว่าของเดิม 4 มม. ใช่ของแท้มั้ยครับ
ZXR
ถามเกี่ยวเรื่องการปาดฝาสูบหน่อยครับ
คือผมเคยได้ยินว่า honda ถ้าความร้อนขึ้นจนฝาโก่ง ถ้าปาดฝามักไม่จบจริงหรือป่าวครับ ของผมเป็น civic eg ครับ เคยปาดมาแล้วครั้งนึงเนื่องจากความร้อนขึ้น แต่หลังจากนั้นก็ยังมีอาการน้ำในหม้อน้ำหายอยู่บ้างนิดห
ชอบที่เธอยิ้มมา
ผมเหมาะกับ เทอร์โบ หรือ ซุปเปอร์ชาร์จ มากกว่ากันครับ?
ขออนุญาติถามเกี่ยวกับแนวทางการเพิ่มพลังเครื่องยนต์ต่อจากกระทู้ก่อนๆ อีกสักครั้งนะครับ อย่าเพิ่งเบื่อกันเสียก่อน ผมใช้เบนซ์ รุ่น 300se w126 เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร รหัส M103 ตัวเดียวกับ w124 300e ต
อยากได้E 280 W124
Toyota ประกาศขุมพลังใหม่ N15 1.5 HEV / PHEV เตรียมติดตั้งใน All NEW Corolla (ALTIS)
Toyota ประกาศขุมพลังใหม่ NEW 1.5 HEV / PHEV / 1.5 TURBO HEV / 1.5 TURBO PHEV เครื่องยนต์เล็กลง แต่ให้ประสิทธิภาพสูงขึ้น รองรับการทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า ระบบ Hybrid / Plug-in Hybrid NEW Generation ค
สมาชิกหมายเลข 8673641
สืบเนืองจาก "ฝาสูบโก่ง" ซ่อมโดยการปาดฝาสูบ จบไหมครับ
น้ำในหม้อน้ำหาย อาการน้ำดัน ซ่อมแจ้งว่า ฝาสูบโก่ง แนวทางซ่อม 1. ปาดฝาสูบ เปลี่ยนประเก็น คจช 4-5k 2. เปลี่ยนฝาสูบ(มือสอง) คจช 17-18k 3. เปลี่ยนshort box คจช 24-25k ช่างให้ซ่อมด้วยวิธีที่ 1 ก่อน ถ้าไม่
1 นาทีที่แล้ว
เปลี่ยน แคมฯแต่ง ดีหรือไม่?
…
อยากได้E 280 W124
คว้านเสื้อสูบ ดีไหม?
เครื่องเดิมมี Bore x Stroke = 88.5 x 80.25 mm. ถ้าเพิ่มความจุโดยการคว้านเสื้อสูบและเปลี่ยนลูกสูบใหญ่ขึ้นเป็น 89.9 mm. ส่วนที่เหลือเหมือนเดิมหมดทั้งเครื่อง 1) การทำแบบนี้จะได้ความแรงเพิ่มขึ้นจนรู้สึกไ
อยากได้E 280 W124
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถกระบะ
มอเตอร์ไซค์
แต่งรถ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 8
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การเพิ่มกำลังอัดในเครื่องยนต์ ระหว่างทำลูกสูบ กับฝาสูบ
ระหว่างทำที่ลูกสูบ เช่น ลูกสูบขนาดโตขึ้น หรือ หัวลูกสูบนูนขึ้น
กับ ลดประเก็น ปาดฝาสูบ แบบไหนดีกว่ากัน และคุ้มที่จะทำมากกว่ากันครับ