🔘🔘🔘🔘มาลาริน/เก็บตกสีสันวันเกณฑ์ทหาร..สวยๆงามๆก่อนนอนค่ะ

เก็บตกสีสันวันเกณฑ์ทหาร....โอ นี่มันสวยแท้น้อ


สิ่งหนึ่งที่เป็นที่หลายคนจับตาเป็นอย่างมากในช่วงเทศกาลการเกณฑ์ทหารก็เห็นจะเป็นความสวยงามของเหล่าสาวประเภทสองนั่นเอง และแน่นอนว่าในปีนี้พวกเธอเหล่านั้นก็สร้างสีสันได้ไม่น้อยไปกว่าปีที่ผ่านๆ มาแต่อย่างใดเลย (ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ "โคตรฮา", "ชาวเน็ต")






https://mgronline.com/entertainment/detail/9620000032961

ทบ.ยันรอบคอบ ตรวจเพศสภาพไม่ตรงเพศกำเนิดทหารเกณฑ์ แต่งหญิงหลอกไม่ได้



รองโฆษกทบ. เผย หลักเกณฑ์ตรวจเลือกทหาร หากเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดจะมีสถานที่ตรวจ มีคกก.แพทย์วินิจฉัย ขอให้มั่นใจรอบคอบ แต่งหญิงหลอกไม่น่ารอด แนะพิจารณาโพสต์แสดงผลตรวจให้เหมาะสม

วันนี้ (3เม.ย.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดถึงการตรวจเลือกทหารประจำปี 2562 ว่า ปัจจุบันการตรวจเลือกทหารกองประจำการ กองทัพมีหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติต่อผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคน โดยเฉพาะในปัจจุบันมีผู้เข้ารับการตรวจเลือกที่สภาพร่างกายจิตใจไม่เป็นชายสมบูรณ์แบบและไม่เหมาะกับการเป็นทหาร. กองทัพจึงได้จัดให้มีสถานที่เฉพาะในการตรวจร่างกายและวัดขนาด ส่วนการจะวินิจฉัยให้เป็นบุคคลประเภทใดนั้น มีคณะกรรมการแพทย์เป็นผู้ตรวจร่างกาย วินิจฉัยแยกประเภทบุคคล และมีประธานคณะกรรมการตรวจเลือกเป็นผู้ระบุความถูกต้องในผลการตรวจเลือกอีกระดับหนึ่ง ตามหลักเกณฑ์แล้วผู้ที่มี สภาพร่างกายและจิตใจเป็นหญิง ถ้าผ่านการตรวจร่างกายและได้รับการลงความเห็นจากคณะกรรมการแพทย์แล้ว จะถูกจัดให้อยู่ในคนจำพวกที่ 2 “ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด” ซึ่งเป็นไปตามข้อบัญญัติในกฎกระทรวง ฉบับที่ 75 ออกตาม พ.ร.บ. รับราชการทหาร พ.ศ.2497 

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า การจะระบุว่าเป็นคนจำพวกที่ 2 นั้น จะต้องมีลักษณะอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ 1. ทำการแปลงเพศแล้ว 2. มีการปรับเปลี่ยนร่างกายให้เป็นสภาพของเพศหญิง แต่ยังไม่แปลงเพศ และ3. มีหนังสือรับรองของโรงพยาบาล หรือสถาบันทางการแพทย์ของรัฐ โดยมีแพทย์ทางจิตเวช เป็นผู้วินิจฉัยและออกหนังสือรับรองให้ ซึ่งผู้ที่คณะกรรมการวินิจฉัยว่าเป็นคนจำพวกที่ 2 “ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด” กองทัพจะไม่คัดคนประเภทนี้ไว้รับราชการทหาร

​​รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า สำหรับผู้ที่มีสภาพร่างกายและจิตใจเป็นหญิงนั้น อาจมีรายละเอียดที่แตกต่างกันในแต่ละกรณี ซึ่งนอกจากจะต้องผ่านการตรวจร่างกายตามเกณฑ์คนจำพวกที่ 2 แล้ว คณะกรรมการตรวจเลือกยังต้องพิจารณาองค์ประกอบอื่นๆ เช่น การยืนยันสถานะทางสังคม ของบุคคลในท้องถิ่นควบคู่ไปด้วย มิใช่ดูแต่การตรวจสภาพร่างกายภายนอกแต่เพียงอย่างเดียว 

“ขอให้มั่นใจว่าการวินิจฉัยโดยคณะกรรมการตรวจเลือกมีการกลั่นกรองอย่างรอบคอบภายใต้กฎเกณฑ์ของทางราชการ ไม่น่าจะมีบุคคลใดที่ใช้วิธีการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกของตนเอง ให้เห็นเป็นหญิง เพื่อหวังให้ไม่ต้องเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารนั้น ไม่น่าจะกระทำได้ ขอยืนยันว่า กองทัพยึดมั่นในแนวทางการ ตรวจเลือกทหารกองประจำการ ที่ผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคนจะต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน ภายใต้หลักการและแนวทางตามกฎหมาย”พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าว และว่า 

​กรณีผู้โพสต์ผลการตรวจเลือกที่ อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ และที่ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี นั้น ในเบื้องต้นทั้ง 2 กรณีผ่านกระบวนการตรวจเลือก และถูกระบุใน สด.43 ว่าเป็นบุคคลจำพวกที่ 2 ภายใต้การวินิจฉัยของคณะกรรมการตรวจเลือกในพื้นที่ ส่วนการโพสต์แสดงผลการตรวจเลือกของตนเองนั้น ขอให้พิจารณาถึงความเหมาะสมด้วย เพราะอาจจะถูกนำไปตีความให้เกิดความเข้าใจผิดในกระบวนการตรวจเลือกทหารในภาพรวมได้


https://mgronline.com/politics/detail/9620000033197

จะมาหลอกทหารไม่ได้ค่ะ  แต่สวยจริงนะคะ สาวเทียม...miniheartคิสซือ




miniheartกะพริบตาmoonstarดาวดาวmoonstar




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่