ภาพละครมาถึงตอนนี้
ตอนนี้ครูพรรณีเป็นเหมือนครูแก่ๆเก่าๆที่จะเอาจะโอ๋เฉพาะเด็กเก่ง
ส่วนครูกรณ์คือคนที่มีแนวความคิดใหม่ๆที่อยากจะอุ้มอยากจะช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหา
แต่ในความจริงครูกรณ์วางบริบทของตัวเองผิดไปรึเปล่า ครูกรณ์วางแผนทุกอย่างพร้อมสำหรับการดูแลเด็กที่มีปัญหาจริงมั้ย
ความคิดครูกรณ์เป็นสิ่งที่ดีมากๆ แต่พอมาถึง ep3 ปัญหาที่เห็นคือครูกรณ์วางแผนต่างๆไม่ได้พร้อมจริงอย่างที่ตัวเองคิด ครูพรรณีบ่นเรื่องครูกรณ์ไม่ค่อยอยู่โรงเรียน ทำให้คุยแผนงานประชุมลำบาก ซึ่งในความจริงมันจริงมากสำหรับคนที่อยู่ในบทบาทผอ. ถ้าครูกรณ์มอบหมายงานส่วนนี้ให้ครูทรายและครูป้องแล้ว สิ่งที่ครูกรณ์ควรทำคือการอยู่ดูแลงานโดยภาพรวมของทั้งรร. ไม่ใช่กะเตงไปดูแลแต่เด็กที่มีปัญหา
ส่วนครูพรรณีก้มีแนวคิดที่จะสนับสนุนแต่เด็กเก่ง สิ่งนี้กลายเป็นทำให้เด็กกลางๆธรรมดาๆโดยสิ้นเชิงกลายเป็นไม่ได้รับความสนใจ และอาจกลายเป็นปัญหาที่ไม่มีใครรู้อย่างตอนจบของภาคที่แล้ว
ครูกรณ์กับครูพรรณีคือตัวอย่างของผู้ใหญ่ที่มีแนวความคิดในการพัฒนาแต่มองกันคนละมุม และไม่ละเอียดรอบคอบพอทั้งคู่ รวมถึงไม่คุยกันให้เข้าใจอีกด้วย
คู่นี้ควรลดทิฐิคุยกันให้ดีให้รู้เรื่องอย่างจริงจังไม่ใช่แค่ปากพูด แต่ก็ดูเหมือนไม่ได้คุยกัน
เท่าที่ดูมาถึงตอนนี้ครูพรรณีคือผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จและมีอีโก้ของความสำเร็จค้ำคอ ส่วนครูกรณ์คือคนที่คิดว่าตัวเองโตพอที่จะจัดการอะไรๆด้วยตัวเองแล้ว แต่พอมาถึง ep3 เรารู้สึกได้ว่าความเป็นผู้ใหญ่ในฐานะผู้บริหารของครูกรณ์มันยังไม่พอ อีโก้ผู้ใหญ่นี่แก้ไขยากกว่าเรื่องราวของเด็กอีก มารอดูว่าละครจะเล่นประเด็นนี้ยังไง ในความที่จริงๆต่างฝ่ายต่างไม่ผิด ละครจะสื่อแบบไหนไม่ให้ฝั่งครูพรรณีกลายเป็นตัวร้ายในสายตาคนดู
ครูกรณ์ vs ครูพรรณี ประเด็นที่เป็นปัญหายิ่งกว่าเรื่องของเด็กอีก
ตอนนี้ครูพรรณีเป็นเหมือนครูแก่ๆเก่าๆที่จะเอาจะโอ๋เฉพาะเด็กเก่ง
ส่วนครูกรณ์คือคนที่มีแนวความคิดใหม่ๆที่อยากจะอุ้มอยากจะช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหา
แต่ในความจริงครูกรณ์วางบริบทของตัวเองผิดไปรึเปล่า ครูกรณ์วางแผนทุกอย่างพร้อมสำหรับการดูแลเด็กที่มีปัญหาจริงมั้ย
ความคิดครูกรณ์เป็นสิ่งที่ดีมากๆ แต่พอมาถึง ep3 ปัญหาที่เห็นคือครูกรณ์วางแผนต่างๆไม่ได้พร้อมจริงอย่างที่ตัวเองคิด ครูพรรณีบ่นเรื่องครูกรณ์ไม่ค่อยอยู่โรงเรียน ทำให้คุยแผนงานประชุมลำบาก ซึ่งในความจริงมันจริงมากสำหรับคนที่อยู่ในบทบาทผอ. ถ้าครูกรณ์มอบหมายงานส่วนนี้ให้ครูทรายและครูป้องแล้ว สิ่งที่ครูกรณ์ควรทำคือการอยู่ดูแลงานโดยภาพรวมของทั้งรร. ไม่ใช่กะเตงไปดูแลแต่เด็กที่มีปัญหา
ส่วนครูพรรณีก้มีแนวคิดที่จะสนับสนุนแต่เด็กเก่ง สิ่งนี้กลายเป็นทำให้เด็กกลางๆธรรมดาๆโดยสิ้นเชิงกลายเป็นไม่ได้รับความสนใจ และอาจกลายเป็นปัญหาที่ไม่มีใครรู้อย่างตอนจบของภาคที่แล้ว
ครูกรณ์กับครูพรรณีคือตัวอย่างของผู้ใหญ่ที่มีแนวความคิดในการพัฒนาแต่มองกันคนละมุม และไม่ละเอียดรอบคอบพอทั้งคู่ รวมถึงไม่คุยกันให้เข้าใจอีกด้วย
คู่นี้ควรลดทิฐิคุยกันให้ดีให้รู้เรื่องอย่างจริงจังไม่ใช่แค่ปากพูด แต่ก็ดูเหมือนไม่ได้คุยกัน
เท่าที่ดูมาถึงตอนนี้ครูพรรณีคือผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จและมีอีโก้ของความสำเร็จค้ำคอ ส่วนครูกรณ์คือคนที่คิดว่าตัวเองโตพอที่จะจัดการอะไรๆด้วยตัวเองแล้ว แต่พอมาถึง ep3 เรารู้สึกได้ว่าความเป็นผู้ใหญ่ในฐานะผู้บริหารของครูกรณ์มันยังไม่พอ อีโก้ผู้ใหญ่นี่แก้ไขยากกว่าเรื่องราวของเด็กอีก มารอดูว่าละครจะเล่นประเด็นนี้ยังไง ในความที่จริงๆต่างฝ่ายต่างไม่ผิด ละครจะสื่อแบบไหนไม่ให้ฝั่งครูพรรณีกลายเป็นตัวร้ายในสายตาคนดู