ทำไมเน็ตทรูเป็นแบบนี้อะครับ?

คือผมเป็นลูกค้าทรูมานานแล้วเมื่อหลายปีที่แล้วก็เกิดปัญหาเรื่องการจ่ายบิลเกิดขึ้น (แต่ครั้งนั้นผมตัดปัญหาโดยการยอมจ่ายทุกบิลรวมทั้งบิลที่ทรูทบมาด้วย)

ครั้งนี้ปัญหาเกิดขึ้นเนื่องด้วย ผมไปส่งแฟนของผมขอทำเรื่องย้ายการติดตั้ง Internet ที่ 3BB มาครับเพราะว่าแฟนผมจะต้องย้ายบ้านใหม่ เผอิญผมไปเห็นโปรโมชั่นของทาง 3BB คือ 500 บาท 100/100 mbps เข้าก็เลยคิดว่าสงสัย True เราก็น่าจะมีโปรใหม่ๆ เหมือนกันผมเลยกลับไปที่บ้านแล้วก็หาข้อมูลเพิ่มเติมก็เลยเจอโปรนี้มาครับ
โปรที่ผมใช้ปกติแล้วต้องจ่าย 799บาท/เดือน เนี่ยแหละครับ แต่มันเป็นโปรเก่าแล้ว ความเร็วเลยอยู่ที่ 50/20 mbps เห็นโปรนี้เข้าก็น่าสนใจใช้ได้ เพราะว่าถึงแม้จะได้อัพโหลดน้อยกว่าอีกเจ้า แต่มันโอเคตรงที่มีซิมที่เล่นเน็ตฟรีให้10GB แล้วแม่ที่บ้านก็สามารถดูทีวีได้ ถือว่าคุ้มค่าดีกับเงินที่จะเสีย

ผมก็เลยไม่รอช้าอีกวันเลยไปทำเรื่องขอเปลี่ยนมาใช้แพ็คเกจนี้ที่ศูนย์ True โดยตรง

หลังจากไปทำเรื่องเปลี่ยนแพ็คเกจไปประมารชั่วโมงนึงระบบก็ส่งsmsมาหาผม
(รูปภาพsmsจากทรู, 20/3/2562)

(อะไรวะ..?) เห็นปุ๊บความคิดนี้วิ่ง4x100เข้ามาในหัวผมทันที ผมก็เลยรีบโทรติดต่อไปที่ Callcenter เลยทันทีตอนนั้น ว่าไอ่แพ็คเกจที่ผมเปลี่ยนมัน 100-50mbps ไม่ใช่เหรอ? ทำไมมันมาแค่ 100/30mbps ? คำตอบจากที่ผมได้จาก Callcenter คือ "...มันแล้วแต่พื้นที่อะค่ะ บางพื้นที่อาจจะความเร็วอัพโหลดไม่ถึง" ...What? ทำไมบางพื้นที่ถึงอัพโหลดไม่ถึง บ้านผมอยู่ในเมืองนะครับ อ.เมือง ไม่น่าจะความเร็วอัพโหลดไม่ถึงมั้งค้าบ ผมพยายามถาม Callcenter ว่าทำไมล่ะ ทำไมถึงเป็นแบบนี้ คำตอบที่ได้จาก Callcenter คือ คุณลูกค้าได้ลองใช้รึยังคะ? ผมนี้จุกเลยครับ คือผมยังไม่ได้กลับไปลองใช้ก็จริงแต่ผมแค่สงสัยว่า ทำไมผมไม่ได้ความเร็ว Internet ตามที่แพ็คเกจระบุเอาไว้ ความรู้สึกเหมือนร้านนี้ขายลูกอม2เม็ด1บาท แต่ผมเดินเข้าไปแล้วจ่ายเงิน1บาทแต่ได้ลูกอม1เม็ด ผมก็เลยบอกว่า ยังไม่ได้กลับไปลองใช้ครับแค่สงสัยเรื่องความเร็วเน็ตที่ได้มาเฉยๆ Callcenter ก็บอกผมว่า อย่างนั้นรบกวนคุณลูกค้ากลับไปลองใช้ Internet ที่บ้านก่อนนะคะ ถ้าเกิด Internet ช้ายังไงก็สามารถติดต่อมาใหม่ได้ กลายเป็นว่าผมโดนตัดจบบทสนทนาซะงั้น ผมก็จำใจยอมถูกเอาเปรียบไป

ตอนนี้ผ่านมา 10 วันแล้ว นี้คือผลที่เกิดขึ้นครับ

(รูปภาพจาก Speed Test ที่ต่อสายแรนกับเครื่องโดยตรง)

(รูปภาพจาก Speed Test ที่เป็น wifi ครั้งที่ 1)

(รูปภาพจาก Speed Test ที่เป็น wifi ครั้งที่ 2)

ปล. เราเตอร์ที่ปล่อย wifi ผมอยู๋ในห้องของผมครับ และระยะการวัดจาก wifi ทุกครั้งคือต้องบอกได้เลยว่าห่างกันไม่ถึง0.5เมตร

เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทรู จะจัดการปัญหาให้ผมยังไงครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่