สวัสดีค่ะ ขอเล่าสั้นๆ ด้วยความเคืองใจอย่างมาก
เกี่ยวกับ Shopee นะคะ คือเราก็ใช้บริการมานานมากๆ ทั้งเป็นผู้ซื้อและผู้ขาย
แต่เหตุที่เกิดล่าสุดคือเราไม่พอใจจนถึงขั้นอยากยกเลิกใช้ค่ะ
เนื่องจากเราตั้งสินค้าไว้ในแอพ ซึ่งเราไม่ได้เป็นร้านค้าทางการ
ทีนี้มีลูกค้ามาสั่งซื้อ และได้คุยกันในแชท เราคลิกเข้าไปดูในใบคำสั่งซื้อ
แต่ลูกค้ายังไม่ได้โอนเงิน มีข้อมูลรายละเอียดหลายอย่าง เราดูที่ราคาสินค้าแจ้งแค่ราคาของ
ส่วนราคาค่าส่งแจ้งว่า ผู้ส่งชำระเงิน 0฿ เราก็สงสัยว่าเราไม่ได้ตั้งค่าส่งไว้หรอ เลยย้อนกลับไปดูก็ตั้งไว้ปกติ
แต่ไม่ได้ตั้ง Kerry ค่ะ ทีนี้เลยบอกลูกค้าว่ารบกวนให้สั่งซื้อเข้ามาใหม่ ลูกค้าก็แจ้งว่าใช้สิทธิ์ส่งฟรีkerry เราก็ไม่รู้เลยค่ะ
เพราะไม่ได้อัพเดตนานมาก เลยลองหาดูในคำแจ้งเตือน ทั้งหน้าแอพอะไรนี้ ก็ไม่มี เลยตัดสินใจโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์
สิ่งที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งคือ
1.จะไม่โชว์รายละเอียดโปรโมชั่นหรือโค้ดอะไรในหน้านั้น
2.ให้เราส่งสินค้าไป เมื่อลูกค้ากดรับจะได้รู้ว่าเราจะได้ค่าส่งคืนเท่าไร
จะว่าเราไม่เข้าใจก็ได้นะคะ แต่ทำไมคุณไม่แจ้งในใบคำสั่งซื้อ จะมีหมายเลขยาวเป็นกิโลและอ่านยากเพื่ออะไร
อย่างน้อยแจ้งในนั้นว่าลูกค้าใช้โค้ดแบบนี้ๆๆๆ ไว้เป็นหลักฐาน ก็ไม่ยอมค่ะ คอลเซ็นเตอร์พูดวนไปประโยคเดิม
ให้เราไปอ่านในช่วยเหลือของหน้าเว็บ คือมันไม่มีค่ะ ก็เลยแบบเออถ้าเป็นอย่างนี้ก็ไม่ลงขายให้หงุดหงิดใจดีกว่า
สิ่งที่เราสงสัยคือ
1.ทำไมการอัพเดตข้อมูลการส่งของเรา ซึ่งเลือกไว้แค่ Ems กับ ลงทะเบียนจู่ๆ ถึงมี Kerry เพิ่มมา?
2.ระบบควรแจ้งข้อมูลสำคัญให้ร้านค้าทราบค่ะ กรณีนี้เคยเกิดหลายครั้งแล้วกับเรา เช่น ลูกค้าสั่งซื้อสินค้ามาเราก็ส่งไป สุดท้ายระบบไม่คิดค่าจัดส่งให้ เท่ากับเราควักเนื้อล้วนๆ ค่ะ /บางครั้งอัพเดตสินค้าอะไรในแอพก็ไม่ได้ ค้างตลอดต้องกดออกแล้วเข้าใหม่ทั้งที่ต้องใส่รายละเอียดยิบย่อยเยอะมากค่ะ
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ
[CR] Shopee แอฟขายของที่ดี?
เกี่ยวกับ Shopee นะคะ คือเราก็ใช้บริการมานานมากๆ ทั้งเป็นผู้ซื้อและผู้ขาย
แต่เหตุที่เกิดล่าสุดคือเราไม่พอใจจนถึงขั้นอยากยกเลิกใช้ค่ะ
เนื่องจากเราตั้งสินค้าไว้ในแอพ ซึ่งเราไม่ได้เป็นร้านค้าทางการ
ทีนี้มีลูกค้ามาสั่งซื้อ และได้คุยกันในแชท เราคลิกเข้าไปดูในใบคำสั่งซื้อ
แต่ลูกค้ายังไม่ได้โอนเงิน มีข้อมูลรายละเอียดหลายอย่าง เราดูที่ราคาสินค้าแจ้งแค่ราคาของ
ส่วนราคาค่าส่งแจ้งว่า ผู้ส่งชำระเงิน 0฿ เราก็สงสัยว่าเราไม่ได้ตั้งค่าส่งไว้หรอ เลยย้อนกลับไปดูก็ตั้งไว้ปกติ
แต่ไม่ได้ตั้ง Kerry ค่ะ ทีนี้เลยบอกลูกค้าว่ารบกวนให้สั่งซื้อเข้ามาใหม่ ลูกค้าก็แจ้งว่าใช้สิทธิ์ส่งฟรีkerry เราก็ไม่รู้เลยค่ะ
เพราะไม่ได้อัพเดตนานมาก เลยลองหาดูในคำแจ้งเตือน ทั้งหน้าแอพอะไรนี้ ก็ไม่มี เลยตัดสินใจโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์
สิ่งที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งคือ
1.จะไม่โชว์รายละเอียดโปรโมชั่นหรือโค้ดอะไรในหน้านั้น
2.ให้เราส่งสินค้าไป เมื่อลูกค้ากดรับจะได้รู้ว่าเราจะได้ค่าส่งคืนเท่าไร
จะว่าเราไม่เข้าใจก็ได้นะคะ แต่ทำไมคุณไม่แจ้งในใบคำสั่งซื้อ จะมีหมายเลขยาวเป็นกิโลและอ่านยากเพื่ออะไร
อย่างน้อยแจ้งในนั้นว่าลูกค้าใช้โค้ดแบบนี้ๆๆๆ ไว้เป็นหลักฐาน ก็ไม่ยอมค่ะ คอลเซ็นเตอร์พูดวนไปประโยคเดิม
ให้เราไปอ่านในช่วยเหลือของหน้าเว็บ คือมันไม่มีค่ะ ก็เลยแบบเออถ้าเป็นอย่างนี้ก็ไม่ลงขายให้หงุดหงิดใจดีกว่า
สิ่งที่เราสงสัยคือ
1.ทำไมการอัพเดตข้อมูลการส่งของเรา ซึ่งเลือกไว้แค่ Ems กับ ลงทะเบียนจู่ๆ ถึงมี Kerry เพิ่มมา?
2.ระบบควรแจ้งข้อมูลสำคัญให้ร้านค้าทราบค่ะ กรณีนี้เคยเกิดหลายครั้งแล้วกับเรา เช่น ลูกค้าสั่งซื้อสินค้ามาเราก็ส่งไป สุดท้ายระบบไม่คิดค่าจัดส่งให้ เท่ากับเราควักเนื้อล้วนๆ ค่ะ /บางครั้งอัพเดตสินค้าอะไรในแอพก็ไม่ได้ ค้างตลอดต้องกดออกแล้วเข้าใหม่ทั้งที่ต้องใส่รายละเอียดยิบย่อยเยอะมากค่ะ
ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้