[CR] รวม 7 ไอเทมที่ใช่ ฟิตผิวให้แข็งแรงตามแบบฉบับสาวหน้าบางสุดอีซี่


สวัสดีค่ะ วันนี้ก็อยากจะมาแชร์การดูแลผิวหน้าของตัวเองสักหน่อยค่ะ การเป็นสาวผิวบางผิวแพ้ง่ายนี่ลำบากจริงๆนะ เจออะไรผิดสำแดงแค่นิดหน่อยทั้งสิวทั้งผื่นก็แห่กันมาสามัคคีชุมนุมบนใบหน้าทุกที ตั้งแต่วัยรุ่นจนโตก็ไม่เคยว่างเว้นจากผื่นและสิวเลยสักครั้ง อยากจะแต่งหน้าก็ไม่กล้าเพราะกลัวจะแพ้ เวลาไปไหนมาไหนก็ต้องไปแบบหน้าโล้นๆเนี่ยแหละ บอกเลยว่าอึดอัดมากกก

จนวันหนึ่งรู้สึกว่ามันไม่ไหวล่ะ ฉันจะใช้ชีวิตอยู่อย่างนี้ต่อไปไม่ได้ ก็เลยลุกขึ้นมาบำรุงใบหน้าอย่างด่วนๆนี่แหละ เพราะนี่เชื่อว่า ผิว คือส่วนที่มีพื้นที่มากที่สุดในร่างกายของเรา เราก็ต้องดูแลมันให้ดีที่สุดด้วย วันนี้ก็เลยทำตัวเป็นบล็อกเกอร์มารีวิวสกินแคร์ของดีสำหรับคนผิวบาง-แพ้ง่ายเพื่อผิวแข็งแรงฟิตเปรี้ยะๆโดยเฉพาะ

          ต้องบอกก่อนว่าสภาพผิวเราเป็นผิวบาง มีความมัน และมีสิวขึ้นประปราย บางทีก็ขึ้นเยอะบางทีก็ขึ้นน้อย เซนซิทีฟไปตามสภาพอากาศ เลยจำเป็นต้องใช้อะไรที่อ่อนโยน รวมถึงบำรุงและปกป้องผิวเราได้ จนได้มาเป็น7อย่างนี่แหละ จะมีอะไรบ้างมาดูเลยค้าาา



1.Ezerra extra gentle cleanser
วิธีใช้:ทำผิวหนังให้ชุ่มชื้นก่อน จากนั้นจึงชะโลมและนวดบริเวณดังกล่าวด้วยEzerraให้ทั่ว แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดและใช้ผ้าซับให้แห้ง
ปริมาณ150ml ราคา 250 บาท

หลายคนไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการล้างหน้าเท่าไร จะไปเน้นพวกครีมบำรุงไรงี้มากกว่า แต่อยากจะบอกว่าการล้างหน้าเนี่ยสำคัญมากนะ โดยเฉพาะสำหรับคนหน้าบางเนี่ยต้องเลือกดีๆเลย สำหรับของที่เราเลือกใช้มาล้างหน้าก็คือสบู่เหลวน้องหมีของEzerra มาในสโสแกนอ่อนโยนจนเด็กทารกก็ยังใช้ได้ ใช้ได้หมดทั้งล้างหน้า ล้างตัว สระผม(แต่นี่ใช้ล้างหน้าพอ 555) นอกจากทำความสะอาดแล้วยังเพิ่มความชุ่มชื้นกับช่วยลดอาการคันและอักเสบด้วย สำหรับคนผิวเซนซิทีฟอย่างเราใช้แล้วรู้สึกสบายหน้ามาก ไม่คันไม่แห้งเหมือนก่อน ใครที่มีปัญหาเรื่องผิวแนะนำให้ใช้อันนี้เลยค่ะ
________________________



2.น้ำเกลือ Klean&Kare
วิธีใช้:ใช้เช็ด ล้าง ทำความสะอาดบริเวณที่ต้องการ หรือใช้ตามแพทย์สั่ง
ปริมาณ500ml ราคา 50 บาท

น้ำเกลือนี่แหละตัวเลือกอันดับหนึ่งที่คนผิวบางผิวแพ้ง่ายควรมีเลย เพราะมันเป็นอะไรที่บริสุทธิ์และสะอาดมาก แล้วยังผ่านการฆ่าเชื้อมาอย่างดี ไม่มีสารเคมีแปลกปลอมอะไรที่จะทำให้หน้าแหกแน่ๆ ส่วนตัวเราก็ใช้น้ำเกลือแทนโทนเนอร์ไปเลยเพราะไม่ถูกกับแอกอฮอลล์ในโทนเนอร์เท่าไร บอกก่อนว่าน้ำเกลือเนี่ยไม่ได้ช่วยเรื่องบำรุงแต่ช่วยเรื่องความสะอาดล้วนๆ ใช้แล้วหน้าสะอาดมากๆ ไม่แห้งไม่แสบผิว เหมาะกับคนที่ผิวบางและแพ้มากๆ ไม่รู้จะใช้อะไรดีก็ใช้อันนี้แหละเช็ดหน้าไปเลย
________________________



3.Kindness Happy Glow Antioxidant Radiance Moisturizer
วิธีใช้:ใช้ทาใบหน้าและลำคอเช้า-เย็น
ปริมาณ30ml ราคา 950 บาท

มาบำรุงกันจริงๆจังๆบ้าง ครีมที่ได้รับการคัดเลือกจากเราให้มาอยู่ในคอลแลคชั่นนี้ก็คือ Kindnes เพราะยี่ห้อนี้เน้นเรื่องความอ่อนโยน
คนผิวบางผิวแพ้ง่าย บอบบางก็ใช้ได้ ครีมตัวนี้เน้นเรื่องความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ โดยที่ถ้าผิวหน้ามีความชุ่มชื้นหน้าก็จะแข็งแรงขึ้น พวกสิว ผด ผื่น
ก็จะไม่ขึ้นง่ายเหมือนเดิม แต่นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวขาวและนุ่มขึ้นด้วย ช่วงไหนรอยสิวเยอะๆโบกตัวนี้ไม่ถึงเดือนจางลงมาก
สิ่งที่ประทับใจเป็นพิเศษก็คือเนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่เหนียว ทาแล้วยังสบายผิว
________________________



4.Burnova Gel Plus
วิธีใช้:บีบเจลออกมาแล้วทาให้ทั่วใบหน้า
ปริมาณ25g ราคา 70 บาท

ถ้าพูดถึงว่านหางจระเข้หลายคนคงก็อ๋อ เพราะเป็นตัวท็อปที่คนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่ายต้องมี คิดอะไรไม่ออกก็หยิบมาใช้ไว้ก่อนกันตาย 5555 ยังไงก็ไม่มีปัญหาแน่ๆ เพราะว่านหางจระเข้ปลอดภัยมาก ช่วยทั้งความชุ่มชื่น ลดการอักเสบของผิว แล้วยังทำให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นด้วย เราใช้ของBurnovaเพราะรู้สึกว่ามันเหมาะใช้กับหน้าดี(เคยใช้ยี่ห้ออื่นแล้วรู้สึกแสบๆหน้า แต่ใช้ยี่ห้อนี้แล้วไม่แสบ) แล้วสูตรใหม่ก็เพิ่มส่วนผสมใบบัวบกกับแตงกวาเข้าด้วย ลดรอยแดงลดการระคายเคืองดีมากๆ วันไหนรู้สึกแสบๆก็ปาดหลอดนี้ไปหายเลย
________________________



5.Eucerin UltraSENSITIVE INSTANT SOOTHING
วิธีใช้:ชะโลมและทาครีมให้ทั่วบริเวณใบหน้าทุกวันทั้งกลางวันและกลางคืน
ปริมาณ:50ml ราคา 1,170 บาท

เราใช้ของยูเซอร์รีนเพราะว่าคนใช้เยอะดี5555 ตัวนี้สำหรับคนผิวบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะเลย ช่วยลดการคันการระคายเคือง
และช่วยฟื้นบำรุงผิวด้วย คือต้องบอกก่อนว่าคนผิวบางเนี่ยผิวจะไวต่อสิ่งกระทบมาก ทั้งแสงแดด ทั้งฝุ่น ทั้งสารเคมีจากครีมต่างๆ
เอะอะก็คันก็แสบ ซึ่งอันนี้ก็จะมาช่วยลดความเซนซิทีฟของผิวลง จึงทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้นไปด้วย โดยส่วนตัวจากการใช้มาก็รู้สึกว่าโอเคมากๆ
รู้สึกว่าหน้าไม่ค่อยคันง่ายเหมือนแต่ก่อน เสียตรงกลิ่นฉุนไปหน่อย ทาแล้วต้องแอบกลั้นหายใจนิดหนึ่ง
________________________



6.Innisfree Super volcanic pore clay mask 2X
วิธีใช้:หลังทำความสะอาดผิวหน้า ทามาส์กบนใบหน้า หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้10นาทีแล้วล้างออก ใช้ได้1-2สัปดาห์
ปริมาณ:100ml ราคา 590 บาท

ความสกปรกเป็นอะไรที่คนหน้าบางควรหลีกเลี่ยงสุดๆ เพราะถ้าดูแลทำความสะอาดไม่ดีก็มีโอกาสสูงที่หน้าจะพังสิวแห่มาเอาได้ ก่อนนอนเราเลยชอบมาส์กโคลนสัปดาห์ละหนึ่งครั้งเป็นการดีท็อกหน้า ให้มันดูดๆความสกปรกของหน้าออกไปบ้าง 5555 ใช้มาหลายยี่ห้อแล้วนะแต่เราชอบใช้ของInnisfreeที่สุดเพราะว่ามันเกลี่ยง่ายดี ไม่มีกลิ่นฉุนจมูก เย็นสบายหน้าดีด้วย แต่อย่าใช้บ่อยมากนะ ไม่งั้นหน้าลอกพอดี
________________________



7.Kindness Freedom Invisible Water Fresh SPF50+ PA++++
วิธีใช้:บีบครีมประมาณสองข้อนิ้ว ทาให้ทั่วใบหน้า ใช้หลังลงมอยเจอร์ไรเซอร์ และก่อนแต่งหน้า
ปริมาณ:30ml ราคา 650 บาท

เพื่อผิวที่แข็งแรงก็ต้องเสริมการป้องกันให้ผิวเข้าไปด้วย สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยที่ร้อนแรงซะขนาดนี้จะขาดครีมกันแดดไม่ได้เด็ดขาด จริงๆครีมกันแดดสำหรับคนผิวแพ้ง่ายนี่มีหลายยี่ห้อนะ ส่วนมากเนื้อจะหนัก เหนอะหนะและวอกมาก แต่เราเลิฟของ Kindness มากที่สุด เพราะไม่เหนอะหนะ ไม่วอกเลย แถมไม่อุดตันด้วย เนื้อออกไปทางน้ำๆเหลวๆ ทาแปบเดียวก็ซึมแล้ว แล้วยังมีสารที่ช่วยลดการอักเสบระคายเคืองจากแดดด้วย นี่แหละที่ว้อนท์ 5555 เป็นอีกอย่างที่อยากแนะนำให้สาวหน้าบางลองใช้จริงๆ
________________________


          จบแล้วค่ะ บางคนอาจงงว่าใช้แค่นี้เองเหรอ จริงๆแล้วคนหน้าบางแพ้ง่ายไม่ควรใช้สกินแคร์เยอะอยู่แล้ว เดี๋ยวผิวจะร้องไห้ค่ะเพราะผิวเซนซิทีฟมาก ตึ๊งโป๊ะ 555555 ทั้ง7อย่างนี้ก็เลยเป็นสกินแคร์ที่เราวนใช้ประจำเพราะคิดว่ามันถูกโฉลกกับหน้าเราที่สุดแล้ว ใช้แล้วหน้าไม่แหก แล้วยังรู้สึกว่าหน้าแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม ไม่ค่อยคันไม่ค่อยแพ้เหมือนเมื่อก่อน แค่นี้ก็ถือว่าโอเคมากแล้วสำหรับเรา ก็อย่างที่บอกไปว่าใบหน้าก็เป็นหนึ่งส่วนสำคัญในร่างกายเรานี่แหละ ถ้าดูแลดีมันก็แข็งแรงขึ้นได้ ฉะนั้นอย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ
ชื่อสินค้า:   Ezerra,Klean&Kare,Kindness ,Burnova,Eucerin,Innisfree
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่