อยากทำเรื่องคืนเงินจาก Lazada

วันเสาร์ที่ 23 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมาได้ทำการสั่งซื้อเสื้อโค้ทจากแอพ Lazada ประมาณ 19.30 น. ราคารวมค่าส่ง 499 บาท และได้อีเมลตอบการสั่งซื้อ

ต่อมาได้เห็นเสื้อโค้ทอีกร้านค้าหนึ่งราคาถูกกว่า รวมค่าส่งเรียบร้อยแล้ว ผมจึงกดยกเลิกคำสั่งซื้ออันเก่า แต่กดไปแล้ว ไม่มีอีเมลตอบกลับมา ผมจึงร้อนใจเลยหาวิธีทำเรื่องคืนเงินตามกระทู้เก่า ๆ

จากนั้นจึงได้ทักแชท FB ของ Lazada อธิบายและขอวิธีการทำเรื่องคืนเงิน ก็ไม่มีแอดมินมาตอบ จึงมาถามในพันทิปต่อก็รอคำตอบจากแอดมินอีกครั้ง

วันที่ 26 มี.ค. 2562 เวลาเช้า ๆ มีข้อความส่งมาว่าสินค้าจะถูกจัดส่งในวันนี้

เวลา 11.06 น. messenger ของ Lazada โทรให้ไปรับของ ด้วยที่ผมทำงานแล้ว จึงให้ messenger ไปฝากนิติบุคคลของคอนโดไว้

ในวันเดียวกันเวลาประมาณ 20.00 น. ผมเดิรไปนิติบุคคลคอนโด เพื่อหาพัสดุจาก Lazada แต่ก็ไม่พบ เจ้าหน้าที่นิติบุคคลคอนโดจึงมาช่วยหาอีกแรง และบอกว่าระวัง messenger ลักไก่โทรมาบอกว่าเอาของมาส่งแล้ว แต่ในความเป็นจริงยังไม่ได้เอามาส่ง ต่อมาก็ได้โทรหา messenger เพื่อที่จะถามว่าพัสดุอยู่ไหน โทรไปสักพักก็กลายเป็นบอทคอลเซ็นเตอร์ Lazada รับจึงตัดสายไป เพราะบอกว่าเกินเวลาทำการ

หาไปได้เกือบ 15 นาที ผมจึงไปดูสมุดทะเบียนข้าง ๆ จะเป็นการบันทึกการส่งสินค้าของ messenger แต่ละเจ้าไว้อย่างละเอียด รวมถึงมีช่องให้ผู้รับพัสดุมาเซ็น

พอเปิดไปไล่ก็ไม่เจอ จึงถามนิติบุคคลว่าอยู่ในคลังพัสดุไหม ? นิติบุคคลบอกว่าพรุ่งนี้ (27 มี.ค. 2562) ค่อยโทรมา เผื่อมีของจะได้ไปเอามาไว้ เพื่อผมกลับมาจะได้รับพัสดุเลย

ตกเย็นกลับมาถึงคอนโดเวลา 19.15 น. จึงเดินไปนิติบุคคลเพื่อรับพัสดุที่นัดไว้ พอไปหาแล้วก็ไม่เจอ เจ้าหน้าที่จึงช่วยหาและเปิดดูสมุดทะเบียนอีกครั้งหนึ่งก็ไม่เจอ

ระหว่างที่เดินขึ้นห้องก็กลับไปเปิดดูแชท FB Lazada ก็ยังไม่มีแอดมินมาตอบ ก็เลยทำให้รู้สึกเครียดระดับหนึ่ง และพรุ่งนี้ต้องติด messenger ให้ได้ว่าพัสดุอยู่ไหน

สุดท้ายอยากทราบว่าถ้าเราไม่พอใจการบริการครั้งนี้และไม่ต้องการพัสดุแล้ว เพราะอีกเจ้าหนึ่งถูกกว่า ทาง Lazada จะให้เราทำเรื่องของคืนเงินภายในกี่วัน ? และทาง Lazada จะคืนเงินที่จ่ายผ่านบัตรเดบิต TMRW by UOB ให้เราภายในกี่วัน ?

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่