ปัญหาเกิดจากหลังอัพเกรด SSD รุ่น transcend PCIe M.2 NVMe SSD 110S ไปได้ 1-2 วันมีอาการ Blue Screen บ่อยครั้ง
ตอนเปลี่ยนจาก HDD มาเป็น SSD ได้ทำการย้าย Windows 10 pro ในรูปแบบ clone มาไว้ที่ SSD
ผมจึงได้ตัดสินในใจลง Windows 10 pro ใหม่โดยดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งมาจากเว็บไซต์ Microsoft และทำเป็นไฟล์ iso เพื่อติดตั้ง
ก็ยังมีอาการ Blue Screen เกิดขึ้นอีกหลังจากลง Windows ได้ประมาณ 2-3 ช.ม จึงได้ติดต่อกับทางร้านค้าที่ได้ซื้อ SSD มาเพื่อขอเปลี่ยน SSD ตัวใหม่
ทางร้านก็ได้ทำการเปลี่ยนให้หลังจากเปลี่ยนวันถัดมาก็ยังมีอาการ Blue Screen เกิดขึ้นผมเลยติดต่อกลับทาง Acer เพื่อให้ตรวจเช็คอาการเบื้องต้น
ทาง Acer ได้เเจ้งว่าเกิดจากปัญหา HDD ที่ติดตั้งมาพร้อมเครื่องจึงทำการเปลี่ยนให้ใหม่ จึงรับเครื่องกลับมาวัน 1-2 วันถัดมาก็มีอาการ Blue Screen
อีกเลยคิดว่าอาจจะเป็นที่ตัว SSD เพราก่อนหน้านี้ลง Windows กับ HDD ไม่มีปัญหาดังกล่าว
จึงอยากสอบถามครับ
- เป็นที่รุ่นยี่ห้อ SSD หรือเปล่าทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวผมได้ทำการค้นหาข้อมูลว่ารุ่น Notebook ของผมรองรับ SSD แบบ Nvme แต่ไม่ได้ค้นหาว่ารุ่นหรือยี่ห้อไหนที่รองรับนะครับ
-อยากให้เเนะนำยี่ห้อ SSD รุ่นอื่นที่ใช้กับ Notebook รุ่นนี้แล้วไม่มีปัญหาหน่อยครับ
- Specs Notebook ครับ
Processor Intel Kaby Lake Core i5-7300HQ CPU
Vide0 Intel HD 630 + Nvidia GT 1050 4GB
Memory 8 GB DDR4 Bus 2666
Storage 1 TB 5400 rpm HDD (2.5″)
ssd transcend PCIe M.2 NVMe SSD 110S 256gb
Operating system windows 10 pro 64bit 1809
ขอบคุณครับ
สอบถามเรื่อง SSD Notebook รุ่น Acer Nitro 5 AN515-51 ครับ
ตอนเปลี่ยนจาก HDD มาเป็น SSD ได้ทำการย้าย Windows 10 pro ในรูปแบบ clone มาไว้ที่ SSD
ผมจึงได้ตัดสินในใจลง Windows 10 pro ใหม่โดยดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งมาจากเว็บไซต์ Microsoft และทำเป็นไฟล์ iso เพื่อติดตั้ง
ก็ยังมีอาการ Blue Screen เกิดขึ้นอีกหลังจากลง Windows ได้ประมาณ 2-3 ช.ม จึงได้ติดต่อกับทางร้านค้าที่ได้ซื้อ SSD มาเพื่อขอเปลี่ยน SSD ตัวใหม่
ทางร้านก็ได้ทำการเปลี่ยนให้หลังจากเปลี่ยนวันถัดมาก็ยังมีอาการ Blue Screen เกิดขึ้นผมเลยติดต่อกลับทาง Acer เพื่อให้ตรวจเช็คอาการเบื้องต้น
ทาง Acer ได้เเจ้งว่าเกิดจากปัญหา HDD ที่ติดตั้งมาพร้อมเครื่องจึงทำการเปลี่ยนให้ใหม่ จึงรับเครื่องกลับมาวัน 1-2 วันถัดมาก็มีอาการ Blue Screen
อีกเลยคิดว่าอาจจะเป็นที่ตัว SSD เพราก่อนหน้านี้ลง Windows กับ HDD ไม่มีปัญหาดังกล่าว
จึงอยากสอบถามครับ
- เป็นที่รุ่นยี่ห้อ SSD หรือเปล่าทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวผมได้ทำการค้นหาข้อมูลว่ารุ่น Notebook ของผมรองรับ SSD แบบ Nvme แต่ไม่ได้ค้นหาว่ารุ่นหรือยี่ห้อไหนที่รองรับนะครับ
-อยากให้เเนะนำยี่ห้อ SSD รุ่นอื่นที่ใช้กับ Notebook รุ่นนี้แล้วไม่มีปัญหาหน่อยครับ
- Specs Notebook ครับ
Processor Intel Kaby Lake Core i5-7300HQ CPU
Vide0 Intel HD 630 + Nvidia GT 1050 4GB
Memory 8 GB DDR4 Bus 2666
Storage 1 TB 5400 rpm HDD (2.5″)
ssd transcend PCIe M.2 NVMe SSD 110S 256gb
Operating system windows 10 pro 64bit 1809
ขอบคุณครับ