ยังมีใครอ่านการ์ตูนเรื่อง "คู่คนลุยเลอะ" (Young GTO) อยู่บ้างมั้ยคะ

เราอ่านครั้งแรกเลยตอนอยู่ ป.4 อ่านถึงแค่เล่ม 5 มาตามอ่านที่เหลือจริงๆ เมื่อไม่กี่ปีมานี้นี่เอง เอาจริงเราชอบเรื่องนี้มากเลยนะ การ์ตูนนักเรียนนักเลง ตีกันเลือดสาด แต่แฝงความฮา ความเกรียน มิตรภาพระหว่างเพื่อนไว้เยอะมาก มอเตอร์ไซค์ในเรื่องก็เท่ใช่ย่อย เรารู้จัก Super Four ครั้งแรกก็เรื่องนี้นี่แหละค่ะ 

เอาจริงเรื่องนี้มีซีนที่เราชอบเยอะเลยนะ อย่างฉากปิดตำนานโอนิบาคุสุดเกรียนในตอนจบ สาเหตุไม่ใช่อะไรเล๊ยยยยย ลูกน้องฝั่งนึงอยู่ข้างดันมะ ลูกน้องอีกฝั่งอยู่ข้างโอนิซึกะ สุดท้ายกลายเป็นศึกชิงเจ้าแห่งโชนัน จนสองคนนี้ต้องตีกันเอง และจบได้ดราม่าสุดๆ แต่สุดท้ายกลายเป็นการเล่นปาหี่ของสองคนนี้ไปซะนี่ 

อีกซีนที่เราชอบก็ตอนปิดตำนาน Midnight Angel ฉากที่อาคุสึซิ่งรถแข่งกับโอนิซึกะ จนไปถึงโค้งที่คุณมาซากิ หัวหน้าแก๊งรุ่นแรก คนที่มอบเสื้อ Midnight Angel กับรถ Z2 ให้โอนิซึกะได้จบชีวิตลง มันเป็นฉากนึงที่โคตรสะเทือนใจ ความเข้าใจผิดของอาคุสึ ที่คิดว่า Midnight Angel คืออันธพาล กลับกลายเป็นว่าเจตนารมณ์ของคุณมาซากินั้น ต่างจากสิ่งที่เขาคิดโดยสิ้นเชิง คุณมาซากิตั้งแก๊งนี้ขึ้นมา เพียงเพราะอยากจะเที่ยวเล่นไปรอบๆ เมือง เหมือนเด็กๆ เท่านั้น ในเมื่อคนที่สืบทอดแก๊งรุ่นต่อๆ มา ทำให้เจตนารมณ์ของเขาเสื่อมสลาย เขาจึงฝากให้โอนิซึกะปิดตำนานแก๊งนี้ซะ เสื้อของคุณมาซากิ ถูกโอนิซึกะเผาทิ้งต่อหน้าสมาชิกแก๊งรุ่นแรก รุ่นเดียวกับคุณมาซากิ และหลังจากที่เสื้อถูกเผา ก็ได้มีฉากซิ่งมอเตอร์ไซค์กว่า 200 คันบนถนนหลวงหมายเลข 134 (ฉากนี้คือติดตามาก) อาจารย์โทรุบรรยายฉากนี้ได้ประทับใจสุดๆ (ฉากนี้อยู่ในเล่ม 13-15 มั้งถ้าจำไม่ผิด)

อีกฉากที่ดราม่าจัดจนต้องร้องไห้ออกมาคือฉากที่นัตสึ เพื่อนของคามาตะโดนยิง (เล่ม 16-18) ฉากนั้นก็เจ็บปวดจนกลั้นน้ำตาไม่ไหว แม้แต่โอนิซึกะเองยังร้องไห้ เราในฐานะคนอ่าน เราเข้าใจแบกกราวด์ชีวิตนัตสึทุกอย่างว่าเขาเจ็บปวดแค่ไหน ตลอดชีวิตเขาผ่านอะไรมาบ้าง เขาเป็นคนโดดเดี่ยว มีเพียงแค่คามาตะเท่านั้นที่เป็นเพื่อนกับเขา ทั้งคู่สัญญากันว่าจะไปอเมริกาด้วยกัน จนกระทั่งวันที่เขาเสียพี่สาวไป เขาได้ไปแก้แค้นคนที่ทำร้ายพี่สาวเขาตายหมด และรอคามาตะเพื่อที่จะไปอเมริกากับเขา แต่คามาตะผิดสัญญา พาผู้ใหญ่มาด้วย สุดท้ายนัตสึถูกจับเข้าสถานพินิจ พอออกมาก็กลายเป็นยมทูต เป็นคนที่หัวใจเย็นชา โหดร้าย ฆ่าได้ทุกอย่างที่ยุ่งกับเขา วีรกรรมที่โหดที่สุดของนัตสึคือถูกพวกแก๊งซิ่งที่โดนพวกนักดนตรีจ้างมาฆ่า แต่กลับถูกนัตสึไล่ฆ่าหมด เหลือรอดออกมาแค่ 2 คน และสองคนนั้นก็ไปคบกับยากูซ่ากลายเป็นแก๊งทหารม้าโยโกฮาม่า 

พอแก๊งนี้จะบุกโชนัน ถล่มโอนิบาคุ กลับถูกนัตสึตามล่า ในขณะเดียวกัน คามาตะก็พยายามจะหยุดความเลวร้ายของนัตสึ จนถูกพวกทหารม้าจับเป็นตัวประกัน นัตสึมาช่วยไว้ กว่าที่ทั้งสองจะกลับมาเป็นเพื่อนรักกันอีกครั้ง นัตสึก็ถูกนาคางากิ (รึเปล่าจำชื่อไม่ได้) หนึ่งในคู่หูแก๊งทหารม้ายิงใส่ นัตสึตายในอ้อมกอดของคามาตะ เพื่อนรักคนเดียวของเขา เราอ่านไปร้องไห้ไป เพราะนัตสึเป็นคนที่ไม่สมควรตายที่สุด เรายังแอบคิดอยู่ในใจนะว่า ถ้านัตสึยังไม่ตาย แล้วพาคามาตะกลับไปจอยกับพวกโอนิบาคุปราบแก๊งทหารม้าจะมันส์แค่ไหน แต่มันก็เป็นแค่ฝันเพราะนัตสึตายแล้ว สุดท้ายศึกครั้งนี้ คุณโมริ ตำรวจแผนกคดีเยาวชนที่มาถึงในที่เกิดเหตุก็มาถึง สรุปสั้นๆ ให้ว่า "ชีวิตนักเลง มันมีทางเลือกแค่สองอย่าง ไม่ตาย ก็ติดคุก" เป็นฉากที่สะท้อนสัจธรรมของวงการนี้ได้เจ็บจริงๆ

แล้วเพื่อนๆ ชอบฉากไหนของเรื่องนี้บ้าง ลองมาแชร์กันนะคะ อยากอ่านความเห็นของทุกคนจ้าาาาาาา 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่