มาตรฐานไปรษณีย์ไทย 4.0 ส่งเเบบลงทะเบียนเเล้วของหาย!


เจอมากับตัวหมาดๆ ครับสำหรับมาตรฐานของการส่งพัสดุกับไปรษณีย์ไทย
- วันที่ 4 มีนาคม 2562 ผมได้ส่งพระเครื่องในราคาหลักพันกว่าบาททางไปรษณีย์แบบลงทะเบียนที่ไปรษณีย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (โดยปกติพระเครื่องราคานี้ผมจะส่งแบบ EMS ทุกครั้ง แต่ด้วยติดภารกิจบินลงใต้ด่วนเลยฝากเพื่อนที่ทำงานส่งให้ แต่ด้วยคนรับฝากน่าจะเข้าใจผิดพลาดเลยส่งเเบบลงทะเบียนให้ ผมเลยโทรขออภัยลูกค้าว่าของอาจจะถึงช้าหน่อยตั้งเเต่วันนั้น ลูกค้าก็กังวลกลัวว่าของจะหาย ผมก็ได้รับรองกับลูกค้าเป็นเหมาะว่าของไม่หายหรอกครับ เเต่อาจจะถึงช้าหน่อย)
- วันที่ 9 มีนาคม 2562 ลูกค้าได้ทักมาเพื่อติดตามพัสดุ ผมก็ตกใจเล็กน้อย เพราะผ่านมา 5 วันเเล้วของน่าจะถึงได้เเล้ว ก็เลยได้เเต่บอกลูกค้าให้รออีกสักวันสองวันน่าจะได้รับพัสดุครับ
- วันที่ 13 มีนาคม 2562 (ผ่านมา 9 วัน นับตั้งเเต่ส่งพัสดุ)ลูกค้าได้ทักมาถามอีกเนื่องจากยังไม่ได้รับพัสดุ ผมเริ่มรู้สึกว่ามีความผิดปกติ เลยได้โทรเเจ้งติดตามเรื่องกับ call center ของไปรษณีย์ไทย แต่รอนานมาก แถมบางทีถูกวางสายไปเฉยๆ เลยติดต่อผ่านช่องทาง FB ของไปรษณีย์ไทย เข้าใจว่าได้คุยกับข้อความอัตโนมัติของระบบไปรษณีย์ไทย เเจ้งข้อมูลนู้นนี่นั่นจนครบถ้วน รวมไปถึงเเจ้งมุลค่าสิ่งของภายในกล่อง โดยผมได้รับข้อความของไปรษณีย์ไทยที่ลงท้ายด้วย "หากมีผลเพิ่มเติมแล้วจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วครับ"
- วันที่ 14 -15 มีนาคม 2562 (ผ่านมา 10-11 วัน นับตั้งเเต่ส่งพัสดุ) ด้วยความร้อนใจ แล้วก็ไม่เห็นมีความคืบหน้าใดๆ เลยโทรติดตาม call center คำตอบที่ได้รับคือ ขอให้รอประมาณ 7-10 วัน ขณะนี้กำลังติดตามเเละสอบสวนอยู่ อารมณ์ของผมตอนนั้นเริ่มรู้สึกผิดหวังเเละทำใจล่ะ
- วันที่ 19 มีนาคม 2562 (ผ่านมา 15 วัน นับตั้งเเต่ส่งพัสดุ และ 7 วันหลังจากเเจ้งเรื่อง) ได้ติดต่อไปทางข้อความ FB ของไปรษณีย์ไทย ก็ได้รับคำตอบว่า "ตามที่ลูกค้าได้ติดต่อเข้ามา เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ครับ ถ้ามีความคืบหน้าจะแจ้งกลับนะครับ" 
- เเละวันนี้ 23 มีนาคม 2562 (ผ่านมา 19 วัน นับตั้งเเต่ส่งพัสดุ และ 11 วันหลังจากเเจ้งเรื่อง) ไม่มีการติดต่อกลับมาจากไปรษณีย์เเต่อย่างใด คาดว่าน่าจะติดตามไม่พบ หรือสูญหายเป็นที่เรียบร้อยเเล้วล่ะครับ 

***เรื่องนี้ขอตำหนิกับมาตรฐานของไปรษณีย์ไทย ที่เอาเเน่เอานอนไม่ได้ ยิ่งปัจจุบันมีคู่เเข่งทางตลาดรายใหญ่ เข้าใจว่าส่วนแบ่งทางการตลาดไปรษณีย์น่าจะหายไปไม่น้อย แทนที่จะปรับปรุงมาตรฐานของตัวเองให้ดีขึ้น เเต่กลับเหมือนยังย่ำอยู่กับที่ ไร้การพัฒนา
***เรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย 300 บาท ไม่ต้องติดต่อหลังไมค์หรือให้ไปทำเรื่องร้องเรียนขอรับใดๆนะครับ ปัจจุบันทำใจว่าพัสดุหายเป็นที่เรียบร้อยเเล้วครับ ถึงเเม้จะติดตามของจนเจอเเต่มาตรฐานของไปรษณีย์สำหรับผมมันก็ไม่ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นเเล้วล่ะครับ(19 วันเเล้วสำหรับการส่งลงทะเบียนแต่ของยังไม่ถึงมือผู้รับ) ผมต้องเสียเงินที่ต้องคืนให้กับลูกค้าซึ่งมากกว่านั้นเยอะ เเละที่สำคัญเสียความรู้สึกไปอย่างรุนเเรงเเล้วครับ

มาตรฐานต่ำจนถึงเรียกได้ว่าไร้มาตรฐาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่