พ.ท.นพ.ภาคย์ ลงถ้ำหลวง วันที่18-20 มีนา 62 บอกจุดอันตรายที่สุด(ผมคนอ่าน..สงสัยทำไมไม่เก็บสายไฟให้เรียบร้อย)

'หมอภาคย์'ลงสำรวจ'ถ้ำหลวง' เผยจุดอันตรายที่สุดในการดำน้ำช่วย 13 หมูป่า (ชมคลิป)

วันพฤหัสบดี ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562, 14.34 น.
ช่วย 13 หมูป่า ถ้ำหลวง จุดอันตรายที่สุด หมอภาคย์

21 มี.ค. 62 ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่า ที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังติดถ้ำหลวงเมื่อช่วงกลางปี 2561 ที่ผ่านมา
ล่าสุด พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 แพทย์ทหารยอดฝีมือ ที่นำทีมเข้าให้การช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ได้โพสต์คลิปวีดีโอภายในถ้ำหลวง ระหว่างเดินทางจากโถง 3 เข้าไปยังอีกโถงเพื่อปฏิบัติภารกิจช่วย 13 ชีวิต ผ่านเฟซบุ๊ก ภาคย์ โลหารชุน โดยระบุข้อความว่า “อีกจุดอันตรายในการดำน้ำ จากโถง 3 โดนสายพวกนี้พันตัวพันอุปกรณ์ ต้องใช้เวลาแก้นานทีเดียว”

โดยในคลิป หมอภาคย์ ได้อธิบายว่า “ตรงนี้ถือเป็นจุดวิกฤตอีกจุดหนึ่ง จากโถง 3 ที่จะเดินต่อไปยังเนินสไลด์ เพราะทางค่อนข้างแคบ เมื่อเรามุดลงไป จะสังเกตว่าสายอุปกรณ์ที่เยอะแยะไปหมด ทั้งสายไฟสายโทรศัพท์ ซึ่งหลายคนพอดำน้ำผ่านเข้ามายังช่องแคบ ๆ เมื่อกี๋นี้ ก็จะถูกสายไฟพวกนี้พันรอบตัว ทำให้เราต้องใช้เวลาในการค่อย ๆ แกะเป็นเวลานาน ถือเป็นจุดอันตรายอีกจุดหนึ่งของการดำถ้ำครั้งนี้”

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ "หมอภาคย์ " ได้โพสต์คลิปซึ่งเป็นทางเชื่อมต่อโถง 2 จะเข้าสู่โถง 3 และจุดตรงนี้ก็เป็นจุดวิฤตอีกจุดหนึ่งที่ทุกคนต้องมาติดตรงนี้ สังเกตุว่ามันจะแคบมาก
https://www.naewna.com/likesara/403054

#หมอภาคย์ #13หมูป่า

หมอภาคย์ ชี้จุดอันตราย ขณะปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ 13หมูป่า ในถ้ำหลวง
D Social เผยแพร่เมื่อ 20 มี.ค. 2019 Credit : หมอภาคย์
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่