เทคนิคการทำวิดีโอคอนเทนท์ให้ปัง ปิดการขาย ได้เร็ว
การตลาดผ่านวิดีโอคอนเทนท์ไม่เคยลดความร้อนแรง
เชื่อกันว่าเป็นช่องทางโฆษณาที่ได้รับความสนใจที่สุดในปีนี้
เพราะคนรุ่นใหม่หันมาใช้โลกโซเชียลเป็นช่องทางซื้อสินค้าและบริการมากขึ้น
ส่วนใหญ่เข้าดูคลิปวิดีโอขายผ่านคลิปวิดีโอซึ่งสื่อสารเข้าใจง่ายและถ่ายทอดเนื้อหาถึงผู้บริโภคอย่างชัดเจน
เฟสบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ หรือจะผลิตเป็นไวรัลให้เกิดการกระจายต่อ
เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามายังเว็บไซต์ชวนให้ซื้อและ ปิดการขาย ง่ายขึ้น
เราหวังจะผลักดันยอดขายด้วยคลิปวิดีโอต้องทำอย่างไรบ้าง
จึงจะสร้างความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งที่มีอยู่คับคั่งในโลกโซเชียล
มีเทคนิคเบื้องต้นมาแนะนำกันดังนี้
-การทำวิดีโอให้น่าสนใจไม่ใช่เรื่องยาก
เริ่มจากการขัดเกลาเนื้อหาให้กระชับ ใช้ภาษาเข้าใจง่าย จดจำง่าย
คลิปวิดีโอไม่ควรยาวมาก แสดงข้อมูลสินค้าครบและถูกต้อง แจ้งราคาชัดเจน
จุดเด่นและคุณภาพต้องมาก่อน ไม่เน้นการขายมากเกินไป สินค้าดีเสียอย่างยังไงก็
ปิดการขาย ได้แน่นอน
-อัพเดทเรื่องราวตามกระแสปัจจุบัน
คิดอยู่เสมอว่าผู้บริโภคกำลังสนใจเรื่องอะไร คุยเรื่องอะไร
สร้างความเชื่อมโยงและการมีส่วนร่วมในการทำวิดีโอคอนเทนท์
กระตุ้นความสนใจทำให้ลูกค้าเป้าหมายตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
-เอกลักษณ์และความน่าสนใจ
วิดีโอโปรโมทที่ดูแล้วกระตุ้นอารมณ์อย่างเรื่องดราม่า
สนุกสนานและตลกจะเข้าถึงคนส่วนใหญ่ได้ดี สื่อสารได้ในวงกว้าง ผู้บริโภคจะบอกต่อ ๆ
กันไป
-รีวิวสินค้าทำให้ลูกค้าเห็นข้อดี
เข้าถึงเหตุผลที่ควรซื้อ โดยแสดงจุดพีคตั้งแต่ช่วงนาทีแรก ๆ
เพื่อกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น เพราะผู้บริโภคสมัยนี้ไม่ชอบอ่านหรือดูอะไรยาว ๆ
ต้องย่นย่อเวลาให้ความสำคัญกับช่วงนาทีแรก
หลังจากวิดีโอคอนเทนท์สร้างความประทับใจ
เพิ่มโอกาส ปิดการขาย ได้แล้ว ควรเสนอช่องทางติดต่อหลายทาง
ยิ่งมากเท่าไรยิ่งเข้าถึงลูกค้าได้มากเท่านั้น
เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น
รวมทั้งโพสวิดีโอลงในเฟซบุ๊กทำให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการแชร์หรือกดไลค์ส่งต่อกันในระยะเวลาอันรวดเร็ว
เทคนิคการทำวิดีโอคอนเทนท์ให้ปัง ปิดการขาย ได้เร็ว
การตลาดผ่านวิดีโอคอนเทนท์ไม่เคยลดความร้อนแรง
เชื่อกันว่าเป็นช่องทางโฆษณาที่ได้รับความสนใจที่สุดในปีนี้
เพราะคนรุ่นใหม่หันมาใช้โลกโซเชียลเป็นช่องทางซื้อสินค้าและบริการมากขึ้น
ส่วนใหญ่เข้าดูคลิปวิดีโอขายผ่านคลิปวิดีโอซึ่งสื่อสารเข้าใจง่ายและถ่ายทอดเนื้อหาถึงผู้บริโภคอย่างชัดเจน
เฟสบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ หรือจะผลิตเป็นไวรัลให้เกิดการกระจายต่อ
เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามายังเว็บไซต์ชวนให้ซื้อและ ปิดการขาย ง่ายขึ้น
เราหวังจะผลักดันยอดขายด้วยคลิปวิดีโอต้องทำอย่างไรบ้าง
จึงจะสร้างความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งที่มีอยู่คับคั่งในโลกโซเชียล
มีเทคนิคเบื้องต้นมาแนะนำกันดังนี้
-การทำวิดีโอให้น่าสนใจไม่ใช่เรื่องยาก
เริ่มจากการขัดเกลาเนื้อหาให้กระชับ ใช้ภาษาเข้าใจง่าย จดจำง่าย
คลิปวิดีโอไม่ควรยาวมาก แสดงข้อมูลสินค้าครบและถูกต้อง แจ้งราคาชัดเจน
จุดเด่นและคุณภาพต้องมาก่อน ไม่เน้นการขายมากเกินไป สินค้าดีเสียอย่างยังไงก็
ปิดการขาย ได้แน่นอน
-อัพเดทเรื่องราวตามกระแสปัจจุบัน
คิดอยู่เสมอว่าผู้บริโภคกำลังสนใจเรื่องอะไร คุยเรื่องอะไร
สร้างความเชื่อมโยงและการมีส่วนร่วมในการทำวิดีโอคอนเทนท์
กระตุ้นความสนใจทำให้ลูกค้าเป้าหมายตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
-เอกลักษณ์และความน่าสนใจ
วิดีโอโปรโมทที่ดูแล้วกระตุ้นอารมณ์อย่างเรื่องดราม่า
สนุกสนานและตลกจะเข้าถึงคนส่วนใหญ่ได้ดี สื่อสารได้ในวงกว้าง ผู้บริโภคจะบอกต่อ ๆ
กันไป
-รีวิวสินค้าทำให้ลูกค้าเห็นข้อดี
เข้าถึงเหตุผลที่ควรซื้อ โดยแสดงจุดพีคตั้งแต่ช่วงนาทีแรก ๆ
เพื่อกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น เพราะผู้บริโภคสมัยนี้ไม่ชอบอ่านหรือดูอะไรยาว ๆ
ต้องย่นย่อเวลาให้ความสำคัญกับช่วงนาทีแรก
หลังจากวิดีโอคอนเทนท์สร้างความประทับใจ
เพิ่มโอกาส ปิดการขาย ได้แล้ว ควรเสนอช่องทางติดต่อหลายทาง
ยิ่งมากเท่าไรยิ่งเข้าถึงลูกค้าได้มากเท่านั้น
เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น
รวมทั้งโพสวิดีโอลงในเฟซบุ๊กทำให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการแชร์หรือกดไลค์ส่งต่อกันในระยะเวลาอันรวดเร็ว