ทางลัดสร้างคอนเทนท์ให้น่าอ่าน เพิ่มผู้ติดตามซื้อสินค้า

ทางลัดสร้างคอนเทนท์ให้น่าอ่าน เพิ่มผู้ติดตามซื้อสินค้า

การสร้างคอนเทนท์ คือ
เทคนิคการสร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์และสินค้าในโลกของการขายแบบออนไลน์
คอนเทนท์ที่ดีควรมีเนื้อหาที่น่าสนใจ สามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจและติดตามอย่างต่อเนื่องได้
แต่การสร้างคอนเทนท์ให้มีเนื้อหาที่น่าสนใจก็อาจเป็นเรื่องที่ยากเกินไปสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยเขียนคอนเทนท์มาก่อนเลย
ดังนั้นทางลัดเพื่อการเขียนคอนเทนท์ให้มีความน่าสนใจจึงมีวิธีการดังนี้

1.     
การสร้างคอนเทนท์เพื่อแสดงความแตกต่าง
การสร้างคอนเทนท์ในลักษณะเชิงเปรียบเทียบ
เพื่อสร้างจุดเด่นให้ลูกค้าเห็นว่าสินค้าและบริการของแบรนด์นั้นมีความแตกต่าง
หรือมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครบ้าง
เมื่อลูกค้าซื้อไปใช้งานแล้วจะสร้างจุดต่างจากผู้อื่นในสังคมได้อย่างไร

2.     
การสร้างคอนเทนท์ที่มีรูปภาพประกอบ
ตามธรรมชาติของมนุษย์จะถูกกระตุ้นให้เกิดการโน้มน้าวใจให้สนใจในสินค้าและบริการได้ด้วยรูปภาพได้ดีกว่าการอ่านตัวหนังสือ
ดังนั้นการสร้างคอนเทนท์ให้น่าอ่านก็ควรมีรูปประกอบที่น่าสนใจในคอนเทนท์ด้วย
อาจเป็นรูปถ่ายสินค้าหรือรูปวาดประกอบเนื้อหาในคอนเทนท์เอง

3.     
การทำMeme
เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างคอนเทนท์ที่น่าสนใจให้ลูกค้าติดตาม
โดยการนำภาพจากละครหรือเรื่องราวที่ผู้คนกำลังสนใจมาใส่เนื้อหาใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า
โดยมากมักเป็นเนื้อหาที่ชวนขำขันเพราะจะช่วยให้เกิดการแชร์ออกไปในกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น

ด้วยทางลัดต่าง ๆ
เหล่านี้ย่อมช่วยให้การสร้างคอนเทนท์สามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าติดตามและเลือกซื้อสินค้าและบริการได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่