การออกแบบเกียร์ออโต้ของรถรุ่นใหม่ๆ หลายๆ ยี่ห้อ ทำไมไม่ทำก้านวัดระดับน้ำมัน หรือแม้กระทั่ง ปลั๊กถ่ายน้ำมันครับ

อ่านมาจากหลายๆ ที่ ทั้งรถมีปัญหา หรือ รถไม่มีปัญหา ทั้งเจ้าตลาด และ รถอินดี้
พบว่า มีการระบุการใช้น้ำมันเกียร์ Lifetime บ้าง หรือเปลี่ยนที่ 100,000 กม. บ้าง

รวมถึงไม่มีก้านวัดน้ำมันเกียร์ให้ผู้ใช้งานได้คอยสังเกตความผิดปกติและไม่มีปลั๊กถ่ายน้ำมันเกียร์
เพื่อ Service ได้ตามระยะทางที่ควรจะเป็น (และเป็นเหตุให้หลายๆ ศูนย์บริการเลี่ยงที่จะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ เพราะต้องเปิดอ่าง ซึ่งยุ่งยากกว่า)

อยากทราบจากทางผู้ออกแบบจังครับ ว่า ทำไปเพราะสาเหตุใด เพราะการเจาะรูอ่างฯ + เพิ่มปลั๊กถ่าย ไม่น่าจะทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นจนขาดทุนมากมายอะไร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่