ขอเล่าประสบการณ์การซื้อหมาหน่อย.
เหตุเริ่มต้น เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ที่ผ่านมา เราก็ไปเดินจตุจักร ไปหาซื้อของ ซื้องู แล้วพอออกจากร้านงู ก็เห็นคนอุ้มหมามาตัวนึง เราเจอ ก็ถูกใจอ่ะ คือแบบ หมาปอม สีขาว ตัวเมีย หน้าสั้นๆอ่ะ มองดูแล้วคือน่ารักเลย พอถามคนอุ้มหมา ถามถึงราคา พอซักพักเราก็เดินไปคุยราคากันที่ร้าน (ย่อเป็นร้าน A ก็แล้วกัน) ทางร้านบอกว่าให้มารับน้องวันพุธ เพราะจะเอาน้องไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 พอเราโอเค เราก็ทำการมัดจำน้องไว้ จ่ายเงินจองไว้ แล้วเราก็ถ่ายรูปน้องไว้
พอวันจันทร์ที่ 18 เราจะอยากไปรับน้องก่อน ก็เลยโทรหาทางร้าน A ว่า"
วันนี้ร้านเปิดไหม? จะเข้าไปเอาหมา " ทางร้านA ก็ถามหมาตัวไหน.? พอเราบอกไป ทางร้านก็แจ้งมาว่า
ไม่มีหมาตัวนี้นะ.!
เราก็เริ่มเอะใจละ .?? ทำไมจะไม่มี เพราะเรามัดจำ มีใบมัดจำของร้านเลย เราเลยส่งรายละเอียดให้ร้านดู ทางร้านก้พยายามติดต่อลูกน้องในร้าน ณ ตอนนั้น เราคิดว่า เราต้องโดนหลอกแล้วแหละ เลยโทรกลับไปหาทางร้านแล้วบอกว่า จะเข้าไปตอนนี้เลย
พอวางสายไป เจ้าของร้านAก็โทรมาแจ้ง "
บอกว่าลูกน้องในร้านไปรับหมาอีกร้านนึงมา (ซึ่งก็คือร้านB) แล้วเจ้าของหมา(ร้านB) ก้ได้เอาหมาไปขายแล้ว" เราก็เริ่มโวยวาย.! ว่าทำไมถึงขายตัวที่เราจองไว้.?? ทั้งๆที่เขาบอกให้เราไปรับวันพุธด้วยซ้ำ .????
#ซักพักก็มีเบอร์แปลกอีกเบอร์โทรมา บอกว่าเป็นเจ้าของหมา และเขาก็บอกชื่อร้าน (เราถึงกับ อ๋อ เลยทีเดียว) เขาก็บอกว่าเขานี่แหละที่เอาหมาไปขาย เราก็ถามว่าทำไมถึงเอาไปขาย
เขาบอกว่าเขาไม่สะดวกที่จะเลี้ยงหมาไว้ ต้องปล่อยขายให้หมด. อ่าวเห้ยย!! นี่เราจองหมานะ แล้วหมาตัวนั้นเราถูกใจมาก คือแบบได้ยินว่าเขาเอาไปขายแล้ว เรารู้สึกโมโหมาก เลยบอก ขอไปคุยกันที่ร้าน พอไปถึง ร้านBก็โทรมา "
ขอโทษ ผิดเองที่เอาหมาไปขาย" เราก็ถามกลับไปว่า "
ร้านA เขาไม่ไดัแจ้งไว้หรอ ว่ามีคนจองและจ่ายมัดจำแล้ว.?" ร้านB ก็ตอบมาว่า "บ
อกแล้ว ผมผิดเอง อย่าไปด่าร้านA เลย "
พอเราไปคุยร้านA ก็เข้าใจได้ ว่า หมาที่เอามาเป็นของร้าน B และร้าน B ชอบเอาหมาตัวอื่นมาสวมแทนตัวที่ลูกค้าจอง เอาง่ายๆคือ ขายได้ราคาดีกว่า ก็ปล่อยหมาเลยอ่ะ.!!! แล้วมีความบอกว่า ล็อตใหม่จะมาวันพฤหัส แล้วจะเอาล็อตใหม่ให้ คือแบบเราอึ้งในคำตอบ #หมาที่เราชอบ #ตัวที่เราชอบ มันไม่ได้มี 10 ตัวนะ จริงไหม.? #จรรยาบรรณคนขายหายไปไหน?
#สุดท้ายแล้วเจ้าของร้านA เข้ามารับผิดชอบโดยการหาตัวใหม่มาแทน (ถึงแม้ว่ามันจะไม่ค่อยแฮ๊ปปี้เท่าไหร่ เมื่อเอามาแทนตัวแรกที่เราเห็น) แต่อย่างน้อย ทางร้าน A มีความรับผิดชอบมาก ทั้งๆที่เจ้าของร้านA เขาอยู่ข้างนอกแต่ก็ต้องเข้ามาเคลีย เพื่อไม่ให้เราหมางใจ.
#ส่วนร้านB นั้น แค่โทรมาแล้วพูดขอโทษ แล้วก็จบไป.

ที่มาเล่า แค่อยากให้เตือน คนที่ชอบเลี้ยงน้อง อยากได้น้อง สำหรับคนที่ชอบไปซื้อจตุจักร ควรระวังร้านดีๆๆๆ ร้านที่เอาหมาไปขายนั้น เป็นร้านซึ่งคนส่วนมากคงรู้ดีกับร้านนี้.
จองหมาแล้ว แต่เอาหมาเราไปขายให้คนอื่น.😰😰
เหตุเริ่มต้น เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ที่ผ่านมา เราก็ไปเดินจตุจักร ไปหาซื้อของ ซื้องู แล้วพอออกจากร้านงู ก็เห็นคนอุ้มหมามาตัวนึง เราเจอ ก็ถูกใจอ่ะ คือแบบ หมาปอม สีขาว ตัวเมีย หน้าสั้นๆอ่ะ มองดูแล้วคือน่ารักเลย พอถามคนอุ้มหมา ถามถึงราคา พอซักพักเราก็เดินไปคุยราคากันที่ร้าน (ย่อเป็นร้าน A ก็แล้วกัน) ทางร้านบอกว่าให้มารับน้องวันพุธ เพราะจะเอาน้องไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 พอเราโอเค เราก็ทำการมัดจำน้องไว้ จ่ายเงินจองไว้ แล้วเราก็ถ่ายรูปน้องไว้
พอวันจันทร์ที่ 18 เราจะอยากไปรับน้องก่อน ก็เลยโทรหาทางร้าน A ว่า"วันนี้ร้านเปิดไหม? จะเข้าไปเอาหมา " ทางร้านA ก็ถามหมาตัวไหน.? พอเราบอกไป ทางร้านก็แจ้งมาว่าไม่มีหมาตัวนี้นะ.!
เราก็เริ่มเอะใจละ .?? ทำไมจะไม่มี เพราะเรามัดจำ มีใบมัดจำของร้านเลย เราเลยส่งรายละเอียดให้ร้านดู ทางร้านก้พยายามติดต่อลูกน้องในร้าน ณ ตอนนั้น เราคิดว่า เราต้องโดนหลอกแล้วแหละ เลยโทรกลับไปหาทางร้านแล้วบอกว่า จะเข้าไปตอนนี้เลย
พอวางสายไป เจ้าของร้านAก็โทรมาแจ้ง "บอกว่าลูกน้องในร้านไปรับหมาอีกร้านนึงมา (ซึ่งก็คือร้านB) แล้วเจ้าของหมา(ร้านB) ก้ได้เอาหมาไปขายแล้ว" เราก็เริ่มโวยวาย.! ว่าทำไมถึงขายตัวที่เราจองไว้.?? ทั้งๆที่เขาบอกให้เราไปรับวันพุธด้วยซ้ำ .????
#ซักพักก็มีเบอร์แปลกอีกเบอร์โทรมา บอกว่าเป็นเจ้าของหมา และเขาก็บอกชื่อร้าน (เราถึงกับ อ๋อ เลยทีเดียว) เขาก็บอกว่าเขานี่แหละที่เอาหมาไปขาย เราก็ถามว่าทำไมถึงเอาไปขาย เขาบอกว่าเขาไม่สะดวกที่จะเลี้ยงหมาไว้ ต้องปล่อยขายให้หมด. อ่าวเห้ยย!! นี่เราจองหมานะ แล้วหมาตัวนั้นเราถูกใจมาก คือแบบได้ยินว่าเขาเอาไปขายแล้ว เรารู้สึกโมโหมาก เลยบอก ขอไปคุยกันที่ร้าน พอไปถึง ร้านBก็โทรมา "ขอโทษ ผิดเองที่เอาหมาไปขาย" เราก็ถามกลับไปว่า "ร้านA เขาไม่ไดัแจ้งไว้หรอ ว่ามีคนจองและจ่ายมัดจำแล้ว.?" ร้านB ก็ตอบมาว่า "บอกแล้ว ผมผิดเอง อย่าไปด่าร้านA เลย "
พอเราไปคุยร้านA ก็เข้าใจได้ ว่า หมาที่เอามาเป็นของร้าน B และร้าน B ชอบเอาหมาตัวอื่นมาสวมแทนตัวที่ลูกค้าจอง เอาง่ายๆคือ ขายได้ราคาดีกว่า ก็ปล่อยหมาเลยอ่ะ.!!! แล้วมีความบอกว่า ล็อตใหม่จะมาวันพฤหัส แล้วจะเอาล็อตใหม่ให้ คือแบบเราอึ้งในคำตอบ #หมาที่เราชอบ #ตัวที่เราชอบ มันไม่ได้มี 10 ตัวนะ จริงไหม.? #จรรยาบรรณคนขายหายไปไหน?
#สุดท้ายแล้วเจ้าของร้านA เข้ามารับผิดชอบโดยการหาตัวใหม่มาแทน (ถึงแม้ว่ามันจะไม่ค่อยแฮ๊ปปี้เท่าไหร่ เมื่อเอามาแทนตัวแรกที่เราเห็น) แต่อย่างน้อย ทางร้าน A มีความรับผิดชอบมาก ทั้งๆที่เจ้าของร้านA เขาอยู่ข้างนอกแต่ก็ต้องเข้ามาเคลีย เพื่อไม่ให้เราหมางใจ.
#ส่วนร้านB นั้น แค่โทรมาแล้วพูดขอโทษ แล้วก็จบไป.