Shopee มาตอบด้วยค่ะ ระบบกดยกเลิกสินค้าเอง มีปัญหากับร้าน

กระทู้คำถาม
วันนี้ช้อปปี้ยกเลิกรายการซื้อ เครื่องดูดฝุ่น 1,540 บาท เพราะเลยกำหนดจัดส่งจากบริษัทฟิลลิป เราซื้อสินค้าชิ้นนี้ในวันที่แบรนด์นี้มีส่งฟรีนะคะ ( 6 มีนาคม 2019)


ตอนซื้อบอกว่าจะได้รับเหรียญช้อปปี้ 17 เหรียญค่ะ แต่พอระบบช้อปปี้ยกเลิก นั่นหมายถึงจะไม่ได้รับเหรียญจากการซื้อเลย

เต่าเอือม

รายละเอียดคือ
สั่งซื้อของวันที่ 6 มีนาคม 2019
ได้รับของ 9 มีนาคม 2019

เราได้รับของแล้วนะคะ  และวันที่ได้รับ จะไปกดรับ เพราะเหรียญจะได้รับเมื่อกดรับของ แต่รายการนี้ไม่มีปุ่มกดรับ

ส่งข้อความไปถามทางร้านว่าจะให้กดรับของยังไง

ทางร้านๆ บอกระบบจะกดรับให้อัตโนมัติใน 10 วัน แต่วันนี้ช้อปปี้ไปยกเลิกรายการซื้อ



ส่งไปถามทางฟิลิปๆ บอกว่าถ้าระบบถูกยกเลิก ช้อปปี้จะคืนเงินเข้าให้ แล้วให้เราโอนคืนบริษัท


อันนี้เข้าใจค่ะ เพราะเราก็ไม่อยากได้ทั้งของและเงินคืนมาอย่างไม่ถูกต้องหรอก

แต่เรื่องที่ข้องใจคือ
เรื่องเหรียญช้อปปี้ ที่ควรจะได้ เกิดแบบนี้คือทางร้านบอกย้ำๆเพียงว่า ถ้าได้เงิน
จากช้อปปี้ โอนกลับมาคืนร้านด้วย

และสำหรับเรื่องเหรียญ ตอบมาแบบนี้ค่ะ

และเรื่องระบบ ช้อปปี้คงต้องตอบตามที่โยนมานะคะ



เต่าเอือม

สิ่งที่สังเกตคือ
- ก่อนวันที่จะถูกยกเลิกรายการซื้อนี้ ไม่ขึ้นรายละเอียดว่ามีการจัดส่งแล้วนะคะ นี่อาจทำให้ระบบของช้อปปี้ มองว่าร้านไม่ส่งให้ จึงยกเลิกในเวลาที่ระบบกำหนดไว้ค่ะ

อยากฝากทางฟิลิป และช้อปปี้ค่ะ
- ทางร้านทำเราไม่ประทับใจอย่างมาก คือทำไมคุณทำปุ่มให้กดรับของไว้ จะมาพึ่งพาระบบอัตโนมัติ แล้วพอเกิดความวุ่นวาย ก็โทษระบบซิคะ และปัดความรับผิดชอบเรื่องอื่นไปแบบเนียนๆ

- ทางร้านทำไมไม่จัดการเรื่องส่งของ ใส่แทรคลงมาก็จบแล้ว จะกั๊กๆ ไว้เพื่ออะไรสุดท้ายมาจบที่คนซื้อเสียผลประโยชน์แบบงง งงไป

- ถ้าเกิดแบบนี้กับผู้ซื้อทุกคน ที่ซื้อของวันนั้น ทางร้านคิดว่าจะได้รับเงินคืนจากทุกคนรึเปล่าคะเนี่ย คุณต้องมานั่งตอบ นั่งแก้ปัญหา ทั้งๆที่มันไม่ควรมีปัญหาด้วยซ้ำ


ซื้อของจุกจิก นั่นนี่มาไม่น้อย แต่เพิ่งเคยซื้อกับแบรนด์(คิดว่าน่าจะ)ใหญ่ครั้งแรก

ผิดหวังกับระบบการทำงานของแบรนด์นี้เลยค่ะ

ทีนี้อยากถามช้อปปี้ว่า
- ถ้าระบบช้อปปี้ยกเลิก จะโอนเงินคืนลูกค้าใช่มั้ยคะ ประมาณกี่วัน เราจะได้คอยตามและโอนกลับไป

- ระบบช้อปปี้ ไม่น่าให้ร้านสามารถปิดฟังก์ชั่นให้ลูกค้ากดรับเองไม่ได้นะคะ เพราะอาจเกิดกรณีแบบนี้ มันเป็นเรื่องเสียเวลามากๆค่ะ

- จะช่วยแก้ปัญหาให้เรา เรื่องเหรียญได้รึเปล่าคะ ตามที่ทางแบรนด์โยนมา

ที่จริงก็ไม่อยากวุ่นวายไปมากกว่านี้นะคะ แต่อยากได้คำอธิบายที่ฟังสมเหตุสมผลค่ะ

อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมอะไร ยินดีส่งหลังไมค์ค่ะ

ขอบคุณนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่