วันนี้ช้อปปี้ยกเลิกรายการซื้อ เครื่องดูดฝุ่น 1,540 บาท เพราะเลยกำหนดจัดส่งจากบริษัทฟิลลิป เราซื้อสินค้าชิ้นนี้ในวันที่แบรนด์นี้มีส่งฟรีนะคะ ( 6 มีนาคม 2019)

ตอนซื้อบอกว่าจะได้รับเหรียญช้อปปี้ 17 เหรียญค่ะ แต่พอระบบช้อปปี้ยกเลิก นั่นหมายถึงจะไม่ได้รับเหรียญจากการซื้อเลย
รายละเอียดคือ
สั่งซื้อของวันที่ 6 มีนาคม 2019
ได้รับของ 9 มีนาคม 2019
เราได้รับของแล้วนะคะ และวันที่ได้รับ จะไปกดรับ เพราะเหรียญจะได้รับเมื่อกดรับของ แต่รายการนี้ไม่มีปุ่มกดรับ
ส่งข้อความไปถามทางร้านว่าจะให้กดรับของยังไง
ทางร้านๆ บอกระบบจะกดรับให้อัตโนมัติใน 10 วัน แต่วันนี้ช้อปปี้ไปยกเลิกรายการซื้อ
ส่งไปถามทางฟิลิปๆ บอกว่าถ้าระบบถูกยกเลิก ช้อปปี้จะคืนเงินเข้าให้ แล้วให้เราโอนคืนบริษัท

อันนี้เข้าใจค่ะ เพราะเราก็ไม่อยากได้ทั้งของและเงินคืนมาอย่างไม่ถูกต้องหรอก
แต่เรื่องที่ข้องใจคือ
เรื่องเหรียญช้อปปี้ ที่ควรจะได้ เกิดแบบนี้คือทางร้านบอกย้ำๆเพียงว่า ถ้าได้เงิน
จากช้อปปี้ โอนกลับมาคืนร้านด้วย
และสำหรับเรื่องเหรียญ ตอบมาแบบนี้ค่ะ

และเรื่องระบบ ช้อปปี้คงต้องตอบตามที่โยนมานะคะ
สิ่งที่สังเกตคือ
- ก่อนวันที่จะถูกยกเลิกรายการซื้อนี้ ไม่ขึ้นรายละเอียดว่ามีการจัดส่งแล้วนะคะ นี่อาจทำให้ระบบของช้อปปี้ มองว่าร้านไม่ส่งให้ จึงยกเลิกในเวลาที่ระบบกำหนดไว้ค่ะ
อยากฝากทางฟิลิป และช้อปปี้ค่ะ
- ทางร้านทำเราไม่ประทับใจอย่างมาก คือทำไมคุณทำปุ่มให้กดรับของไว้ จะมาพึ่งพาระบบอัตโนมัติ แล้วพอเกิดความวุ่นวาย ก็โทษระบบซิคะ และปัดความรับผิดชอบเรื่องอื่นไปแบบเนียนๆ
- ทางร้านทำไมไม่จัดการเรื่องส่งของ ใส่แทรคลงมาก็จบแล้ว จะกั๊กๆ ไว้เพื่ออะไรสุดท้ายมาจบที่คนซื้อเสียผลประโยชน์แบบงง งงไป
- ถ้าเกิดแบบนี้กับผู้ซื้อทุกคน ที่ซื้อของวันนั้น ทางร้านคิดว่าจะได้รับเงินคืนจากทุกคนรึเปล่าคะเนี่ย คุณต้องมานั่งตอบ นั่งแก้ปัญหา ทั้งๆที่มันไม่ควรมีปัญหาด้วยซ้ำ
ซื้อของจุกจิก นั่นนี่มาไม่น้อย แต่เพิ่งเคยซื้อกับแบรนด์(คิดว่าน่าจะ)ใหญ่ครั้งแรก
ผิดหวังกับระบบการทำงานของแบรนด์นี้เลยค่ะ
ทีนี้อยากถามช้อปปี้ว่า
- ถ้าระบบช้อปปี้ยกเลิก จะโอนเงินคืนลูกค้าใช่มั้ยคะ ประมาณกี่วัน เราจะได้คอยตามและโอนกลับไป
- ระบบช้อปปี้ ไม่น่าให้ร้านสามารถปิดฟังก์ชั่นให้ลูกค้ากดรับเองไม่ได้นะคะ เพราะอาจเกิดกรณีแบบนี้ มันเป็นเรื่องเสียเวลามากๆค่ะ
- จะช่วยแก้ปัญหาให้เรา เรื่องเหรียญได้รึเปล่าคะ ตามที่ทางแบรนด์โยนมา
ที่จริงก็ไม่อยากวุ่นวายไปมากกว่านี้นะคะ แต่อยากได้คำอธิบายที่ฟังสมเหตุสมผลค่ะ
อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมอะไร ยินดีส่งหลังไมค์ค่ะ
ขอบคุณนะคะ
Shopee มาตอบด้วยค่ะ ระบบกดยกเลิกสินค้าเอง มีปัญหากับร้าน
ตอนซื้อบอกว่าจะได้รับเหรียญช้อปปี้ 17 เหรียญค่ะ แต่พอระบบช้อปปี้ยกเลิก นั่นหมายถึงจะไม่ได้รับเหรียญจากการซื้อเลย
รายละเอียดคือ
สั่งซื้อของวันที่ 6 มีนาคม 2019
ได้รับของ 9 มีนาคม 2019
เราได้รับของแล้วนะคะ และวันที่ได้รับ จะไปกดรับ เพราะเหรียญจะได้รับเมื่อกดรับของ แต่รายการนี้ไม่มีปุ่มกดรับ
ส่งข้อความไปถามทางร้านว่าจะให้กดรับของยังไง
ทางร้านๆ บอกระบบจะกดรับให้อัตโนมัติใน 10 วัน แต่วันนี้ช้อปปี้ไปยกเลิกรายการซื้อ
ส่งไปถามทางฟิลิปๆ บอกว่าถ้าระบบถูกยกเลิก ช้อปปี้จะคืนเงินเข้าให้ แล้วให้เราโอนคืนบริษัท
อันนี้เข้าใจค่ะ เพราะเราก็ไม่อยากได้ทั้งของและเงินคืนมาอย่างไม่ถูกต้องหรอก
แต่เรื่องที่ข้องใจคือ
เรื่องเหรียญช้อปปี้ ที่ควรจะได้ เกิดแบบนี้คือทางร้านบอกย้ำๆเพียงว่า ถ้าได้เงิน
จากช้อปปี้ โอนกลับมาคืนร้านด้วย
และสำหรับเรื่องเหรียญ ตอบมาแบบนี้ค่ะ
และเรื่องระบบ ช้อปปี้คงต้องตอบตามที่โยนมานะคะ
สิ่งที่สังเกตคือ
- ก่อนวันที่จะถูกยกเลิกรายการซื้อนี้ ไม่ขึ้นรายละเอียดว่ามีการจัดส่งแล้วนะคะ นี่อาจทำให้ระบบของช้อปปี้ มองว่าร้านไม่ส่งให้ จึงยกเลิกในเวลาที่ระบบกำหนดไว้ค่ะ
อยากฝากทางฟิลิป และช้อปปี้ค่ะ
- ทางร้านทำเราไม่ประทับใจอย่างมาก คือทำไมคุณทำปุ่มให้กดรับของไว้ จะมาพึ่งพาระบบอัตโนมัติ แล้วพอเกิดความวุ่นวาย ก็โทษระบบซิคะ และปัดความรับผิดชอบเรื่องอื่นไปแบบเนียนๆ
- ทางร้านทำไมไม่จัดการเรื่องส่งของ ใส่แทรคลงมาก็จบแล้ว จะกั๊กๆ ไว้เพื่ออะไรสุดท้ายมาจบที่คนซื้อเสียผลประโยชน์แบบงง งงไป
- ถ้าเกิดแบบนี้กับผู้ซื้อทุกคน ที่ซื้อของวันนั้น ทางร้านคิดว่าจะได้รับเงินคืนจากทุกคนรึเปล่าคะเนี่ย คุณต้องมานั่งตอบ นั่งแก้ปัญหา ทั้งๆที่มันไม่ควรมีปัญหาด้วยซ้ำ
ซื้อของจุกจิก นั่นนี่มาไม่น้อย แต่เพิ่งเคยซื้อกับแบรนด์(คิดว่าน่าจะ)ใหญ่ครั้งแรก
ผิดหวังกับระบบการทำงานของแบรนด์นี้เลยค่ะ
ทีนี้อยากถามช้อปปี้ว่า
- ถ้าระบบช้อปปี้ยกเลิก จะโอนเงินคืนลูกค้าใช่มั้ยคะ ประมาณกี่วัน เราจะได้คอยตามและโอนกลับไป
- ระบบช้อปปี้ ไม่น่าให้ร้านสามารถปิดฟังก์ชั่นให้ลูกค้ากดรับเองไม่ได้นะคะ เพราะอาจเกิดกรณีแบบนี้ มันเป็นเรื่องเสียเวลามากๆค่ะ
- จะช่วยแก้ปัญหาให้เรา เรื่องเหรียญได้รึเปล่าคะ ตามที่ทางแบรนด์โยนมา
ที่จริงก็ไม่อยากวุ่นวายไปมากกว่านี้นะคะ แต่อยากได้คำอธิบายที่ฟังสมเหตุสมผลค่ะ
อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมอะไร ยินดีส่งหลังไมค์ค่ะ
ขอบคุณนะคะ