สั่งของกับ zilingo ครั้งแรก ไม่ได้รับสินค้าพอเข้าไปดู สถานะโดนยกเลิก
สั่งสินค้าผ่าน zilingo ครั้งที่ 2 แบรนด์เอราวอน ตอนแรกสถานะแจ้งมาเรื่อยๆๆ ว่าอยู่ขั้นตอนใหน เราก็เข้าไปดู tacking ติดตามมาตลอด เห็นว่ากำลังกระจายสินค้าส่งให้ลูกค้า เราก็รอๆๆๆๆมาเกือบทั้งอาทิตย์ จนผิดสังเกตุ สอบถามทางร้านค้า ก็ให้เราตามกับขนส่ง เราก็งง ว่าทำไมให้เราตามเอง ไม่ดุแลประสานงานให้เราเลย เราเป็นลูกค้าจะรู้ช่องทางการติดต่อได้อย่างไงกัน ก็คิดว่าเออคงต้องตามเองทั้งหมด ก็เริ่มจากการหา web หรือช่องทางที่เราจะติดต่อกับขนส่ง DHL ได้ สรุปว่า มันเป็นมันเป็นวันหยุด ปิดทำการ ติดต่อได้ทาง mail เท่านั้น รอคำตอบ เราก็ไม่นิ่งเฉย พยายามหาช่องทางติดต่อกับ zilingo อีก สรุปว่าเหมือนกันกับ DHL ติดต่อได้ทาง mail วันจันทร์ เวลา 8.00 น.เริ่มต้นโดยการโทรไปที่ DHL คำตอบคือสินค้าโดนเปลี่ยนสถานะ tacking เป็น Return ไม่สามารถแก้ไขได้. วันจันทร์ เวลา 9.00 น.โทรไป zilingo บอกว่าสินค้าจะถูกตีกลับหน้าร้าน และทำการยกเลิกคำสั่งซื้อ ให้สั่งใหม่ ส่งไปอีกรอบไม่ได้ คำถามคือ.... ลูกค้าระบุ รหัสไปรณีย์ผิด แต่เลขที่ส่ง ถ. / แขวง / เขต / จังหวัดที่จัดส่ง ถูกต้อง แบบนี้พนักงานจัดส่งรับสินค้าออกไปเพื่อส่งให้ลูกค้า ไม่ดูหรือว่ามันไม่ถูก แล้วทำไม ไม่โทรแจ้งหรือติดต่อ หรือส่ง SMSแจ้งสถานะกรณีที่สินค้ามีปัญหาหรือค่ะ ถ้าบอกว่าไม่มีเบอร์ก็ไม่ใช่ เพราะตอนแรก มี SMS แจ้งว่าท่านมีพัสดุ กำลังอยู่ระหว่างการจัดส่ง แต่ส่งไม่ได้ ไม่มีแจ้ง แบบนี้มันเสียหายหรือเปล่าค่ะ สรุปแล้วคือ การซื้อของครั้งนี้ มองว่า ปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไข ไม่มีการประสานงานช่วยเหลือกัน ระหว่าง marketplace + ร้านค้า + ขนส่ง ผลักให้เป็นภาระของลูกค้าเองตามสินค้าเอง
zilingo + dhl บริการแย่มาก
สั่งสินค้าผ่าน zilingo ครั้งที่ 2 แบรนด์เอราวอน ตอนแรกสถานะแจ้งมาเรื่อยๆๆ ว่าอยู่ขั้นตอนใหน เราก็เข้าไปดู tacking ติดตามมาตลอด เห็นว่ากำลังกระจายสินค้าส่งให้ลูกค้า เราก็รอๆๆๆๆมาเกือบทั้งอาทิตย์ จนผิดสังเกตุ สอบถามทางร้านค้า ก็ให้เราตามกับขนส่ง เราก็งง ว่าทำไมให้เราตามเอง ไม่ดุแลประสานงานให้เราเลย เราเป็นลูกค้าจะรู้ช่องทางการติดต่อได้อย่างไงกัน ก็คิดว่าเออคงต้องตามเองทั้งหมด ก็เริ่มจากการหา web หรือช่องทางที่เราจะติดต่อกับขนส่ง DHL ได้ สรุปว่า มันเป็นมันเป็นวันหยุด ปิดทำการ ติดต่อได้ทาง mail เท่านั้น รอคำตอบ เราก็ไม่นิ่งเฉย พยายามหาช่องทางติดต่อกับ zilingo อีก สรุปว่าเหมือนกันกับ DHL ติดต่อได้ทาง mail วันจันทร์ เวลา 8.00 น.เริ่มต้นโดยการโทรไปที่ DHL คำตอบคือสินค้าโดนเปลี่ยนสถานะ tacking เป็น Return ไม่สามารถแก้ไขได้. วันจันทร์ เวลา 9.00 น.โทรไป zilingo บอกว่าสินค้าจะถูกตีกลับหน้าร้าน และทำการยกเลิกคำสั่งซื้อ ให้สั่งใหม่ ส่งไปอีกรอบไม่ได้ คำถามคือ.... ลูกค้าระบุ รหัสไปรณีย์ผิด แต่เลขที่ส่ง ถ. / แขวง / เขต / จังหวัดที่จัดส่ง ถูกต้อง แบบนี้พนักงานจัดส่งรับสินค้าออกไปเพื่อส่งให้ลูกค้า ไม่ดูหรือว่ามันไม่ถูก แล้วทำไม ไม่โทรแจ้งหรือติดต่อ หรือส่ง SMSแจ้งสถานะกรณีที่สินค้ามีปัญหาหรือค่ะ ถ้าบอกว่าไม่มีเบอร์ก็ไม่ใช่ เพราะตอนแรก มี SMS แจ้งว่าท่านมีพัสดุ กำลังอยู่ระหว่างการจัดส่ง แต่ส่งไม่ได้ ไม่มีแจ้ง แบบนี้มันเสียหายหรือเปล่าค่ะ สรุปแล้วคือ การซื้อของครั้งนี้ มองว่า ปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไข ไม่มีการประสานงานช่วยเหลือกัน ระหว่าง marketplace + ร้านค้า + ขนส่ง ผลักให้เป็นภาระของลูกค้าเองตามสินค้าเอง