[MBC] สัมภาษณ์นักเขียนที่แอบเข้าไปทำงานในผับย่านกังนัมเพื่อหาข้อมูล

กระทู้ข่าว

สัมภาษณ์นักเขียนรางวัลของเกาหลี ที่ใช้เวลา 6 เดือนไปทำงานในผับกังนัมเพื่อหาข้อมูล และก็เจอทั้งเรื่องพ่อเล้า โสเภณีผู้เยาว์ ยา วิดิโอ ฯลฯ เขาบอกว่า Burning Sun เนี่ย เป็นแค่จุดเล็กๆ "ความจริงแล้ว เรื่องค้ายา ค้าประเวณี ติดสินบนตำรวจหนักกว่านี้เยอะ"

เขาเล่าว่า "มีผู้เยาว์มาขายบริการทางเพศเยอะมากที่คลับ มีคนนึงพึ่งอยู่ป.6 เอง" "ตอนที่ผมทำงานในคลับ มีนักท่องเที่ยวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาขายยาด้วย ส่วนวิธีป้องกันการตรวจเจอยาก็คือไปล้างท้อง (เดาว่าเหยื่อ) หรือไม่ก็บังคับกินยาอันอื่นที่จะเข้าไปเจือจางยาอันแรก"

แล้วบางคลับก็จะมีกิจกรรมเซ็กส์วิตถารที่เรียกว่า "อีเว้นต์" ก็คือเป็นการถ่ายหนังแนวเล่นจริง เจ็บจริง Snuff film (เช่นข่มขืน ความรุนแรง) ส่วนผญ.ที่มาเล่นก็จะได้เงินตอนละ 100 ล้านวอน (เกือบ 3 ล้านบาท) ส่วนผู้ถือหุ้นคลับย่านกังนัมเนี่ย ก็มีคนดังเยอะ"คนในวงการจากค่าย Y ส่วนใหญ่ก็มีหุ้น"

เขาเคยคุยกับวัยรุ่นที่หนีออกจากบ้าน 90 คน แล้วมากกว่า 80 คนบอกว่าอยากทำงานในบาร์กังนัม "สาวๆ บอกว่าอยากมาเป็นโสเภณีจะได้ได้เงินเดือนละ 5-10 ล้านวอน (1-3 แสนบาท) ส่วนผช ก็พยายามจะเป็นพ่อเล้า"

นักเขียนคนนี้ทีแรกตั้งใจเขียนเป็นสารคดี "เบื้องหลังคลับกังนัม" แต่กลัวไม่มีคนเชื่อก็เลยเปลี่ยนมาเขียนเป็นนิยายแทน "โลกกลางคืนในกังนัมมันยิ่งกว่าที่จะจินตนาการถึง" "พอเห็น Burning Sun กำลังล่มสลายและคนวิจารณ์กัน ผมก็รู้สึกว่าสังคมเรามีพลังที่จะทำให้อะไรสักอย่างใสสะอาดขึ้น"

"พ่อเล้าวัย 20 เศษกำลังพาผญ.ต่ำกว่า 18 เข้าคลับและบังคับให้ดื่มยาเสียสาว แล้วก็หลอกผช.รวยๆ เกี่ยวกับอายุพวกเธอ แล้วก็ให้จ่ายเงินเพื่อมีเซ็กส์กับสาวๆ เหล่านั้น บางทีพวกผช.ก็แบ็คเมล/ข่มขู่หลังจากถ่ายวิดิโอเซ็กส์"
(เขาเพิ่งออกนิยายนีโอฟิคชันเรื่อง Made in Gangnam)

เครดิตแปลไทย : @parfaitsinseoul [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่