สถานะการส่งสินค้าใน shopee ไม่อัพเดต แต่ส่งสินค้าไปแล้ว

กระทู้คำถาม
ของเราเป็นการขายสินค้าครั้งแรก เราส่งสินค้าผิดรูปแบบ ลูกค้าต้องการจัดส่งแบบems แต่ทางเราได้ทำการส่งแบบลทบ มันทำให้ไม่สามารถกรอกเลขพัสดุได้ แล้วเราก็ไม่ได้ใส่ที่อยู่ตั้งต้นของร้านค้าไว้ทำให้ไม่สามารถใส่เลขแทรคได้เลย เพราะจะขึ้นว่าข้อผิดพลาดจากเสิร์ฟเวอร์ เราได้โทรไปคุยกับทางshopee เค้าช่วยประสานงานให้โดยการให้ยกเลิกออเดอร์ เค้าจะคืนเงินและโค้ดส่วนลดให้ลูกค้า แล้วให้เราไปกดเพิ่มที่อยู่ที่ตั้งให้เรียบร้อย ซึ่งเราได้คุยกับลูกค้าให้ลูกค้าทำการสั่งซื้อและโอนเงินใหม่ โดยเปลี่ยนการส่งแบบเป็นลทบ แต่ลูกค้ากดสั่งแบบems มาอีกครั้ง เราจึงได้ใส่เลขแทรค ems อื่นทดแทนไปเพราะไม่สามารถใส่เลขแทรคของลทบได้ แต่ผ่านไป24ชม. สถานะก็ยังไม่อัพเดต เราจึงลองกดไม่ใส่เลขแทรคแต่จะไม่ได้เงินตรงส่วนค่าส่ง เราเองก็คิดว่าคงไม่เป็นไรจึงลองกดไม่ใส่เลขแทรค แต่กลับขึ้นว่าข้อผิดพลาดจากเซิร์ฟเวอร์อีก เราจึงโทรไปหาทาง shopee เค้าก็รับเรื่องไว้และส่งเมลมาขอหลักฐานการจัดส่งสินค้าอีก ถ้าหากครั้งนี้ไม่สามารถแก้ไขได้อีกจะไม่สามารถแก้ไขได้แล้ว เพราะในเมลแจ้งว่าจะสามารถปรับสถานะการจัดส่งได้เพียงสองครั้งเท่านั้นมันเป็นความผิดพลาดของทางเราเองที่เราจัดส่งสินค้าผิดรูปแบบ ทางเราได้ส่งสินค้นให้ลูกค้าไปแล้วแต่สถานะกลับไม่อัพเดทอะไรเลย แต่ถ้าหาก shopee ให้ทางเรายกเลิกออเดอร์อีก และให้ติดต่อกับลูกค้าเองก็คือเราอาจจะให้ต้องให้ลูกค้ากดสั่งสินค้าอีกครั้งซึ่งเราเกรงใจลูกค้ามาก แต่ถ้าหากให้ลูกค้าโอนเงินคืนในบัญชีของเราเอง เราจะได้เงินไม่เต็มจำนวนของสินค้าเพราะลูกค้าได้ใช้โค้ดส่วนลดในการสั่งซื้อน่ะค่ะ ควรทำอย่างไรดีคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่