[CR] รีวิว บี.บี.แบตเตอร์รี่ บริการเปลี่ยนแบตรถนอกสถานที่ มาเร็ว เปลี่ยนไว ให้รถคุณได้ไปต่อ

สวัสดีครับ ผมเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงเคยประสบปัญหาแบตเตอร์รี่รถยนต์หมดกลางทาง ไม่ว่าจะเป็นตอนจอดที่ออฟฟิศหรือจอดที่ห้าง ฯลฯ  เช่นเดียวกับผมที่แบตเตอรี่รถหมดกะทันหัน เลยเป็นที่มาของรีวิวนี้ครับ  

ประมาณบ่าย 3 เกือบๆ 4 โมง ผมก็เตรียมนำรถกระบะที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถแถวบ้านไปขนอุปกรณ์จัดบูธแต่รถดันสตาร์ทไม่ติด เพื่อนมาช่วยดูอาการก็พบว่าแบตเตอรี่รถน่าจะหมด

เพื่อนเลยแนะนำให้เรียกบริการเปลี่ยนแบตรถยนต์นอกสถานที่ที่เคยใช้บริการชื่อร้าน บี.บี.แบตเตอรี่ ซึ่งเพื่อนผมที่เคยใช้บริการบอกว่าบริการดีและแบตเตอรี่ทางร้านรับประกันว่าของแท้แน่นอน พอเสิร์จในกูเกิ้ลก็พบว่าอยู่ตั้งโชคชัย4 แต่รถผมอยู่พระราม3 ทางร้านจะมาไหม แล้วราคาจะคิดเพิ่มเท่าไหร่ ?  แต่เพื่อนบอกให้โทรคุยดูก่อน  ก็สรุปได้ว่า สามารถมาบริการได้เลย ไม่มีค่าเดินทางเพิ่มเติม (ตอนแรกที่โทรผมยังไม่บอกสถานที่นะครับ แต่ถามราคาแบตเตอรี่กับเค้าก่อน)  ซึ่งผมก็ตอบตกลงใช้บริการและให้ฝากเอาแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซต์อีกคันมาเปลี่ยนด้วย เพราะใช้มานานแล้วเหมือนกันกลัวไปหมดกลางทางอีกคัน  หลังจากนั้นรอประมาณ 1 ชั่วโมงช่างก็มาถึง ถือว่ามาค่อนข้างเร็วถ้าเทียบจากระยะทางโชคชัย4 มาพระราม3 ในช่วงเวลา 4-5 โมงเย็นวันทำงาน

หลังจากนั้นช่างก็ไปตรวจดูรถกระบะพร้อมนำแบตเตอรี่ตัวใหม่ไปเตรียมเปลี่ยน โดยมีแบตก้อนเล็กอีกก้อนซึ่งผมไม่รู้ว่าใช้ทำอะไร ทางช่างบอกว่าไว้เลี้ยงไฟตอนเปลี่ยนแบต ถ้าไม่มีไฟเลี้ยงข้อมูลต่างๆในรถยนต์จะหายต้องมานั่งเซ็ตใหม่ เช่น นาฬิกา  ช่างบอกว่ายิ่งเป็นรถรุ่นใหม่ๆตอนเปลี่ยนแบตเตอรี่ควรมีไฟเลี้ยงอย่างยิ่ง ไม่งั้นข้อมูลต่าง ๆ หายหมด ต้องมาปรับเซ็ตกันใหม่


ช่างทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่เก่าออกโดยนำแบตสำรองมาเลี้ยงไฟก่อน แล้วค่อยนำแบตเตอรี่ลูกเก่าออก

นำแบตเตอรี่ใหม่มาใส่ เมื่อใส่เสร็จก็นำแบตสำรองที่เลี้ยงไฟออก

ช่างแปะสติ๊กเกอร์รับประกันของทางร้านที่มุมซ้ายบนของแบตเตอรี่และส่งมอบบัตรประกันของตัวแบตเองให้

ขันตัวล็อคแบตให้เรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จ ทดลองสตาร์ทปุ๊ปติดปั๊บ

มาถึงคิวรถมอเตอร์ไซต์ ก็ถอดแบตเก่าได้เลยไม่ต้องเลี้ยงไฟแบบรถยนต์ (แต่ถ้าเป็นรถบิ๊กไบท์หรือรถพวกซุปเปอร์คาร์ไม่แน่ในว่าต้องเลี้ยงไฟตอนเปลี่ยนแบตไหม)

เปลี่ยนแบตมอเตอร์ไซต์เรียบร้อย พร้อมติดสติ๊กเกอร์รับประกันจากทางร้าน

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ทางผมสามารถนำรถกระบะไปขนของออกบูธได้ทันไม่มีปัญหา สำหรับการบริการครั้งนี้ของทางร้าน บี.บี.แบตเตอรี่ ผมประทับใจมากครับ เพราะไม่ต้องรอนานส่วนช่างก็พูดจาสุภาพให้คำแนะนำต่างๆ ได้ดี  พื้นที่บริการกว้างมากๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม  เท่าที่ผมสอบถามคือทิศเหนือบริการถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ทิศใต้บริการถึงพุทธมณฑลสาย 2   ยังไงลองสอบถามทางร้านอีกทีนะครับว่าบริการเปลี่ยนแบตครอบคลุมถึงพื้นที่ไหนบ้าง  ส่วนข้อเสียอย่างเดียวสำหรับผมคือร้านปิด 2 ทุ่ม ใจจริงอยากให้ปิดดึกกว่านี้ แต่ผมคิดว่าทางร้านกลัวเรื่องความปลอดภัยของพนักงานที่ต้องออกไปทำงานนอกสถานที่ด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านเปลี่ยนแบตเตอรี่บริการถึงที่ดีๆสักร้าน ผมก็ขอแนะนำร้านนี้เลยครับ

นานาเยี่ยม
ชื่อสินค้า:   บี.บี.แบตเตอร์รี่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่