เมื่อวันที่ 13/03/62 ผมเข้าไปชำระเงินค่าตั๋วเครื่องบินของนกแอร์ ที่โลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาตลาดหนองแก อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เวลาประมาณ 21.30 น.เบื้องต้นได้มีการแจ้งพนักงานว่าขอชำระค่าตั๋วเครื่องบินของนกแอร์ แต่พนักงานแจ้งขอบาร์โค้ด ผมจึงแจ้งกลับว่า ไม่มีครับ นกแอร์ให้มาเพียงแค่รหัสชำระเงิน ผ่านทาง SMS พนักงานจึงได้สอบถามไปยังผู้จัดการว่าสามารถทำได้มั้ย ผู้จัดการสาขาจึงบอกว่าไม่ได้ ต้องใช้บาร์โค้ดเท่านั้น ผมจึงโทรกลับไปที่คอลเซนเตอร์ของนกแอร์เพื่อขอบาร์โค้ด ได้รับคำตอบว่า ทางนกแอร์ไม่มีการส่งบาร์โค้ดให้ลูกค้าเพื่อชำระเงิน มีเพียงแค่รหัสชำระเงินเท่านั้น ทางนกแอร์จึงสอบถามว่าชำระที่ไหน ผมแจ้งว่า ชำระที่โลตัสเอ็กซ์เพรส นกแอร์ก็ยืนยันว่า สามารถแจ้งรหัสชำระเงินให้พนักงานได้เลย โดยให้พนักงานกดที่หน้าจอ ข้อ 7 เลือก การเดินทาง และเลือกนกแอร์ แล้วใส่รหัสชำระเงินได้โดยไม่ต้องใช้บาร์โค้ด เมื่อได้รับคำตอบเช่นนั้น ผมจึงกลับมาที่เคาน์เตอร์ชำระเงินของโลตัสอีกครั้ง โดยแจ้งพนักงาน ให้ทราบว่าขั้นตอนต้องทำยังไง พนักงานโลตัสกลับตอบว่า ไม่ได้ค่ะ ต้องใช้บาร์โค้ดเท่านั้น ผู้จัดการให้ใช้แค่บาร์โค้ดเท่านั้น ทั้งๆที่ยังไม่ได้ลองทำตามวิธีที่ทางนกแอร์บอกมาเลย ผมจึงอยากจะสอบถามว่า สรุปแล้ว ข้อมูลของนกแอร์หรือโลตัสผิดพลาดกันแน่ ถ้าทางโลตัสผิดพลาด อยากจะให้ช่วยอบรมผู้จัดการใหม่ด้วยครับ หรือถ้าทางโลตัสไม่รับชำระของนกแอร์ กรุณาตอบกลับผมด้วย ผมจะได้เลือกไปชำระที่เซเว่น ที่เลือกชำระโลตัสเพราะใกล้บ้านกว่าเซเว่นมาก จึงอยากให้ช่วยตรวจสอบข้อมูลด้วยครับ ขอบคุณครับ
รบกวนโลตัส ตอบคำถามด้วยครับ