สวัสดีครับ คือตามหัวข้อเลยนะครับ "3BB กับโปรใหม่ ที่ลูกค้าเก่าไม่ได้ ทั้งๆที่เป็นคนแนะนำให้เพื่อนบ้านติดอีก 2 ที่"
ผมเป็นลูกค้าคนที่หนึ่งที่พอใจใช้บริการอินเตอร์เน็ตของ 3BB มานานหลายปี ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จนปัจจุปันผมทำงานมาแล้ว 7 ปี
ใช้มาตั้งแต่สมัยเป็นสายโทรศัพท์ เน็ตแรง เร็ว คุณภาพดีมาก ไม่เคยทำใหผิดหวังเลยครับ
พอมีคนมาสอบถามเรื่องติดตั้งอินเตอร์เน็ตผมก็แนะนำ 3BB มาโดยตลอด
จนมาถึงเวลานี้ ผมก็ยังแนะนำคนแถวบ้าน ซึ่งเค้าต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ต แน่นอนว่าผมแนะนำ 3BB ไปให้
แต่สิ่งที่ผมอึ้งคือ โปรใหม่ โปรลับ โปรใต้ดินอะไรก็ตามแต่ คือ จ่ายเพียง 631 ได้ความเร็ว 100/100
ส่วนของผมผู้เป็นลูกค้าเก่า จ่าย 749 ได้ความเร็ว 100/30 (ปล. ตอนนี้ผมใช้ point และความเร็ว 200/100 อยู่ ได้ 1 อาทิตย์)
พอผมถามไปว่าแล้วแบบนี้ลูกค้าเก่าต้องทำอย่างไร พนักงานก็ขอเบอร์ติดต่อไป สุดท้ายก็คงเดากันถูก... หายเงียบ
+++++และแล้ววันที่ช่างนัดมาติดตั้งก็มาถึง+++++
ผมก็ได้แต่ดูช่างเค้ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ตทั้ง 2 ที่คือที่บ้านของคนที่แนะนำให้ และร้านค้าของเจ้าของบ้าน (อุตส่าห์แนะนำให้ติดทั้ง 2 ที่คือบ้านและร้านค้า)
พอเช็คความเร็ว 100/100 ผมได้แต่นั่งดูความเร็วที่มากกว่า และจ่ายได้ถูกกว่า
ยอมรับนะครับว่าอิจฉาที่เพื่อนบ้านได้ความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ไวกว่า ขอย้ำว่าอุตส่าห์แนะนำไป สุดท้ายโปรเค้าดีกว่าเรา
ผมมาอ่านดูกระทู้ที่เกี่ยวข้องกับ 3BB ก็ได้พบว่ามีคนเจอปัญหานี้เหมือนกับผมหลายคน
บางท่านไปติดต่อ สุดท้ายสำนักงานย่อยไม่สามารถอนุมัติได้ มีอำนาจเพียงแต่ลดราคาลง ความเร็วเหมือนเดิม อำนาจอยู่ที่สำนักงานใหญ่หรือจะอะไรก็ตามแต่
แต่โดยส่วนตัวผม ผมมีเงินจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตรายเดือนทุกเดือน ไม่ว่าจะเน็ตบ้าน 749 หรือเน็ตมือถืออีก 1,000+ ไม่เคยติดค้างค่าเน็ต
ถ้าผมไปติดต่อ ช่วยมีอำนาจอนุมัติปรับความเร็วให้เป็น 200/200 ให้ด้วย ไม่ต้องการให้มาลดค่าใช้จ่าย แต่ผมต้องการความเร็วที่เพิ่มขึ้น
แต่ถ้าหากผมไม่ได้โปรอย่างลูกค้าใหม่ สิ่งที่ผมจะยอมจ่ายอีกอย่างหนึ่ง คือ
.....จ่ายค่าปรับต่างๆนาๆที่คุณอยากปรับ ไม่ว่าจะติดตั้ง/ย้ายสถานที่ติดตั้ง ไม่ถึงปีหรือเกินปี ผมจะจ่ายให้แลกกับการบอกเลิกเป็นสมาชิกของคุณ.....
เพราะผมเพิ่งทำเรื่องย้ายสถานที่ติดตั้ง เลยไม่รู้ว่าต้องเริ่มนับเดือนที่ 1 ใหม่อีกหรือไม่
อย่างไรได้โปรดพิจารณาด้วย ถึงผมจะไม่ใช้คนสำคัญ แต่อย่างน้อยผมก็เป็นลูกค้าคนหนึ่งที่ใช้บริการของคุณมานานพอสมควร
ขอบคุณครับ
ปล. ผมเพิ่งสมัคร pantip วันนี้ครั้งแรก เพื่อมาตั้งกระทู้นี้โดยเฉพาะ หากผิดกฎหรือมีอะไรที่ผิดพลาด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
ปล.2 ถ้ามีข่าวคืบหน้าว่ามีอะไรมาเพิ่มเติมหรือเจ้าหน้าที่ยังคงหายเงียบไป ผมจะมาแจ้งอีกครั้งนะครับ ขอบคุณครับ
3BB กับโปรใหม่ ที่ลูกค้าเก่าไม่ได้ ทั้งๆที่เป็นคนแนะนำให้เพื่อนบ้านติดอีก 2 ที่
ผมเป็นลูกค้าคนที่หนึ่งที่พอใจใช้บริการอินเตอร์เน็ตของ 3BB มานานหลายปี ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จนปัจจุปันผมทำงานมาแล้ว 7 ปี
ใช้มาตั้งแต่สมัยเป็นสายโทรศัพท์ เน็ตแรง เร็ว คุณภาพดีมาก ไม่เคยทำใหผิดหวังเลยครับ
พอมีคนมาสอบถามเรื่องติดตั้งอินเตอร์เน็ตผมก็แนะนำ 3BB มาโดยตลอด
จนมาถึงเวลานี้ ผมก็ยังแนะนำคนแถวบ้าน ซึ่งเค้าต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ต แน่นอนว่าผมแนะนำ 3BB ไปให้
แต่สิ่งที่ผมอึ้งคือ โปรใหม่ โปรลับ โปรใต้ดินอะไรก็ตามแต่ คือ จ่ายเพียง 631 ได้ความเร็ว 100/100
ส่วนของผมผู้เป็นลูกค้าเก่า จ่าย 749 ได้ความเร็ว 100/30 (ปล. ตอนนี้ผมใช้ point และความเร็ว 200/100 อยู่ ได้ 1 อาทิตย์)
พอผมถามไปว่าแล้วแบบนี้ลูกค้าเก่าต้องทำอย่างไร พนักงานก็ขอเบอร์ติดต่อไป สุดท้ายก็คงเดากันถูก... หายเงียบ
+++++และแล้ววันที่ช่างนัดมาติดตั้งก็มาถึง+++++
ผมก็ได้แต่ดูช่างเค้ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ตทั้ง 2 ที่คือที่บ้านของคนที่แนะนำให้ และร้านค้าของเจ้าของบ้าน (อุตส่าห์แนะนำให้ติดทั้ง 2 ที่คือบ้านและร้านค้า)
พอเช็คความเร็ว 100/100 ผมได้แต่นั่งดูความเร็วที่มากกว่า และจ่ายได้ถูกกว่า
ยอมรับนะครับว่าอิจฉาที่เพื่อนบ้านได้ความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ไวกว่า ขอย้ำว่าอุตส่าห์แนะนำไป สุดท้ายโปรเค้าดีกว่าเรา
ผมมาอ่านดูกระทู้ที่เกี่ยวข้องกับ 3BB ก็ได้พบว่ามีคนเจอปัญหานี้เหมือนกับผมหลายคน
บางท่านไปติดต่อ สุดท้ายสำนักงานย่อยไม่สามารถอนุมัติได้ มีอำนาจเพียงแต่ลดราคาลง ความเร็วเหมือนเดิม อำนาจอยู่ที่สำนักงานใหญ่หรือจะอะไรก็ตามแต่
แต่โดยส่วนตัวผม ผมมีเงินจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตรายเดือนทุกเดือน ไม่ว่าจะเน็ตบ้าน 749 หรือเน็ตมือถืออีก 1,000+ ไม่เคยติดค้างค่าเน็ต
ถ้าผมไปติดต่อ ช่วยมีอำนาจอนุมัติปรับความเร็วให้เป็น 200/200 ให้ด้วย ไม่ต้องการให้มาลดค่าใช้จ่าย แต่ผมต้องการความเร็วที่เพิ่มขึ้น
แต่ถ้าหากผมไม่ได้โปรอย่างลูกค้าใหม่ สิ่งที่ผมจะยอมจ่ายอีกอย่างหนึ่ง คือ
.....จ่ายค่าปรับต่างๆนาๆที่คุณอยากปรับ ไม่ว่าจะติดตั้ง/ย้ายสถานที่ติดตั้ง ไม่ถึงปีหรือเกินปี ผมจะจ่ายให้แลกกับการบอกเลิกเป็นสมาชิกของคุณ.....
เพราะผมเพิ่งทำเรื่องย้ายสถานที่ติดตั้ง เลยไม่รู้ว่าต้องเริ่มนับเดือนที่ 1 ใหม่อีกหรือไม่
อย่างไรได้โปรดพิจารณาด้วย ถึงผมจะไม่ใช้คนสำคัญ แต่อย่างน้อยผมก็เป็นลูกค้าคนหนึ่งที่ใช้บริการของคุณมานานพอสมควร
ขอบคุณครับ
ปล. ผมเพิ่งสมัคร pantip วันนี้ครั้งแรก เพื่อมาตั้งกระทู้นี้โดยเฉพาะ หากผิดกฎหรือมีอะไรที่ผิดพลาด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
ปล.2 ถ้ามีข่าวคืบหน้าว่ามีอะไรมาเพิ่มเติมหรือเจ้าหน้าที่ยังคงหายเงียบไป ผมจะมาแจ้งอีกครั้งนะครับ ขอบคุณครับ