ขอลำดับเหตุการณ์ตามนี้ค่ะ
28 ก.พ.62 เราทักไปสั่งซื้อชุดนอนจากแม่ค้าใน marketplace ราคาตัวละ 120 บาท 3 ตัว รวมค่าส่งลงทะเบียนแล้วเป็น 400 บาท พูดคุยกันตามปกติแล้วโอนเงินไป
Facebook แม่ค้า: Song Sirirat
ชื่ิอบัญชี : ศิริรัตน์ ขันทัง
เลขที่บัญชี : 2392692866
1-2 มี.ค. แม่ค้าเงียบไปไม่เเจ้งเลข track เราจึงทักไปถามว่าส่งของหรือยัง และขอเลข track
4 มี.ค. เราทักไปย้ำอีกรอบว่าส่งของหรือยังและขอเลข track แม่ค้าบอกส่งไปแล้วเมื่อวันศุกร์แล้วทำใบเสร็จหายแต่จะหาให้แล้วจะทักมาแจ้ง
5 มี.ค. แม่ค้าทักแชทส่วนตัวมา (ก่อนหน้านั้นคุยแชทของ marketplace) บอกว่าถามไปรษณีย์แล้ว เขาบอกได้ของประมาณวันพุธ
6 มี.ค. เราไปเช็คที่เล่มบันทึกการรับพัสดุที่นิติบุคคลของคอนโด ปรากฏว่ายังไม่มา
7 มี.ค. ไปเช็คที่เล่มบันทึกการรับพัสดุที่นิติบุคคลของคอนโดอีกรอบ ปรากฏว่ายังไม่มา จึงทักแม่ค้าไป แม่ค้าบอกว่าถ้าวันศุกร์ของยังไม่ถึงให้ทักมา จะได้ตามที่ไปรษณีย์ให้
8 มี.ค. เราทักไปว่าของยังไม่มานะ แม่ค้าบอกว่าตอนเย็นจะไปเช็คที่ไปรษณีย์ให้ เราจึงถามว่าส่งมาจากสาขาไหน เขาบอกสามย่าน พอ 6 โมงเย็นก็ยังไม่มีความคืบหน้า เราทักไป พร้อมเข้าไปส่องเฟสแล้วแคปข้อมูลส่วนตัวมาเก็บไว้ก่อนเผื่อโดนบล๊อก
แม่ค้าบอกว่าไปรษณีย์บอกมีคนรับของที่ปลายทางแล้ว เราเลยขอดูชื่อคนรับ แม่ค้าก็บอกว่าให้รอสักครู่ ผ่านไป 1 ชม. ก็ยังไม่ตอบมา จนเราโทรเฟสไปซ้ำๆ พอ 2 ทุ่มกว่าๆก็ตอบกลับมาว่าติดธุระ ขอเวลาแป๊บนึง เราเลยบอกว่าไม่เกิน 4 ทุ่มถ้าไม่ติดต่อมาจะไปแจ้งความแล้วนะ แล้วก๊บล๊อกไปเลยค่ะ
ณ ตอนนี้เขาได้ลบภาพสินค้าที่ลงขายใน marketplace ไปแล้ว แต่คาดว่าอีกซักพักคงจะกลับมาหลอกลูกค้าคนอื่นอีก เงินแค่ ไม่กี่ร้อย อาจจะไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อนมากมายแต่ถ้าเขาทำแบบนี้กับหลายๆคนเขาจะได้เงินไปจำนวนไม่น้อยเลย จึงอยากเตือนภัยทุกๆคนค่ะ
ปล. ส่วนหนึ่งเป็นจากความประมาทของเราด้วยก็ถือเป็นทบทเรียน แต่ถึงยังไงก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ
เตือนภัย!!! ซื้อของใน Marketplace facebook
28 ก.พ.62 เราทักไปสั่งซื้อชุดนอนจากแม่ค้าใน marketplace ราคาตัวละ 120 บาท 3 ตัว รวมค่าส่งลงทะเบียนแล้วเป็น 400 บาท พูดคุยกันตามปกติแล้วโอนเงินไป
Facebook แม่ค้า: Song Sirirat
ชื่ิอบัญชี : ศิริรัตน์ ขันทัง
เลขที่บัญชี : 2392692866
1-2 มี.ค. แม่ค้าเงียบไปไม่เเจ้งเลข track เราจึงทักไปถามว่าส่งของหรือยัง และขอเลข track
4 มี.ค. เราทักไปย้ำอีกรอบว่าส่งของหรือยังและขอเลข track แม่ค้าบอกส่งไปแล้วเมื่อวันศุกร์แล้วทำใบเสร็จหายแต่จะหาให้แล้วจะทักมาแจ้ง
5 มี.ค. แม่ค้าทักแชทส่วนตัวมา (ก่อนหน้านั้นคุยแชทของ marketplace) บอกว่าถามไปรษณีย์แล้ว เขาบอกได้ของประมาณวันพุธ
6 มี.ค. เราไปเช็คที่เล่มบันทึกการรับพัสดุที่นิติบุคคลของคอนโด ปรากฏว่ายังไม่มา
7 มี.ค. ไปเช็คที่เล่มบันทึกการรับพัสดุที่นิติบุคคลของคอนโดอีกรอบ ปรากฏว่ายังไม่มา จึงทักแม่ค้าไป แม่ค้าบอกว่าถ้าวันศุกร์ของยังไม่ถึงให้ทักมา จะได้ตามที่ไปรษณีย์ให้
8 มี.ค. เราทักไปว่าของยังไม่มานะ แม่ค้าบอกว่าตอนเย็นจะไปเช็คที่ไปรษณีย์ให้ เราจึงถามว่าส่งมาจากสาขาไหน เขาบอกสามย่าน พอ 6 โมงเย็นก็ยังไม่มีความคืบหน้า เราทักไป พร้อมเข้าไปส่องเฟสแล้วแคปข้อมูลส่วนตัวมาเก็บไว้ก่อนเผื่อโดนบล๊อก
แม่ค้าบอกว่าไปรษณีย์บอกมีคนรับของที่ปลายทางแล้ว เราเลยขอดูชื่อคนรับ แม่ค้าก็บอกว่าให้รอสักครู่ ผ่านไป 1 ชม. ก็ยังไม่ตอบมา จนเราโทรเฟสไปซ้ำๆ พอ 2 ทุ่มกว่าๆก็ตอบกลับมาว่าติดธุระ ขอเวลาแป๊บนึง เราเลยบอกว่าไม่เกิน 4 ทุ่มถ้าไม่ติดต่อมาจะไปแจ้งความแล้วนะ แล้วก๊บล๊อกไปเลยค่ะ
ณ ตอนนี้เขาได้ลบภาพสินค้าที่ลงขายใน marketplace ไปแล้ว แต่คาดว่าอีกซักพักคงจะกลับมาหลอกลูกค้าคนอื่นอีก เงินแค่ ไม่กี่ร้อย อาจจะไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อนมากมายแต่ถ้าเขาทำแบบนี้กับหลายๆคนเขาจะได้เงินไปจำนวนไม่น้อยเลย จึงอยากเตือนภัยทุกๆคนค่ะ
ปล. ส่วนหนึ่งเป็นจากความประมาทของเราด้วยก็ถือเป็นทบทเรียน แต่ถึงยังไงก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ