รบกวนสอบถามค่ะ เนื่องจากที่บ้านเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เราสามารถเรียกค่าชดเชยความเสียหายจากประกันเซพทีคัทได้ไหมคะ

ต้องขออนุญาติออกตัวก่อนนะคะ ว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของหนูค่ะ ผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะคะ

เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2561 เวลา18.30 น.ได้เกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านของหนู เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ห้องพระพังเสียหายไปหนึ่งห้อง ส่วนตัวบ้านไม่เป็นอะไร มูลค่าความเสียหายโดยประมาณคือ 40,000 บาท โดยเหตุเกิดจากคนที่บ้านได้เสียบปลั๊กลำโพงทิ้งไว้กับปลั๊กสามตา ต้นเพลิงเกิดจากความร้อนสะสมของปลั๊ก ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีคนอยู่บ้าน
หลังจากดับไฟเรียบร้อยทางบ้านจึงได้ไปแจ้งความที่ สภ. พุทธมณฑล ไว้เป็นหลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาดูและสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากการที่เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้ ทางบ้านจึงคิดว่าทำไม คัตเอาท์จึงไม่ตัดไฟ จึงนึกย้อนไปว่า คัตเอาท์ที่ซื้อมาก่อนติดตั้ง ได้มีประกันภัยไว้ให้ กรณี
คัตเอาท์ไม่ทำงานหากเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร
วันรุ่งขึ้น 24 ตุลาคม 2561 จึงโทรเข้าไปสอบถามกับทางบริษัท เซพ ที คัท ซึ่งเป็นเจ้าของยี่ห้อของคัทเอาท์ที่บ้าน โดยทางบริษัทได้ขอข้อมูลส่วนตัว บ้านเลขที่ที่เกิดเหตุ รุ่นของ เซพทีคัท และเบอร์ติดต่อกลับ โดยจะให้ทางฝ่ายสินไหมของทางบริษัทติดต่อกลับอีกครั้งนึงพร้อมให้ ID Line ส่วนตัวของทางฝ่ายสินไหมไว้ประสานงาน  หลังจากนั้นทางฝ่ายสินไหมของบริษัท ได้ติดต่อกลับมาโดยขอใบแจ้งความและจะเข้ามาดูที่เกิดเหตุ โดยไม่ให้ไปยุ่งกับที่เกิดเหตุ (แต่ ณ เวลานั้นทางบ้านเริ่มเก็บของทำความสะอาดตัวบ้านไปแล้ว เพราะเป็นห้องกลางบ้าน และกลิ่นไหม้คลุ้งอยู่ภายในบ้าน) ทางหนูจึงขอให้เข้ามาให้ไวหน่อย พร้อมระบุเหตุผลให้ทางบริษัททราบ แต่ทางสินไหมก็ตอบกลับมาได้ว่า 2-3 วันโดยประมาณ
ประมาณวันที่ 26 หรือ 27  ตุลาคม 2561 ทางฝ่ายสินไหมได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและเทสระบบของตัวคัทเอาท์ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า คัทเอาท์ยังคงใช้งานได้ปกติ ซึ่งในเวลานั้นตัวหนูเองไม่ได้อยู่บ้าน คนที่เป็นคนคุยกับเจ้าหน้าที่คือคุณพ่อคุณแม่อายุ 62 ปี เจ้าหน้าที่ให้คุณพ่อเซ็นรับทราบเอกสารการเข้าสำรวจ พร้อมทั้งได้แจ้งว่า จะส่งผลกลับมาให้โดยไม่ได้แจ้งระยะเวลาให้ทราบค่ะ
ประมาณวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 หนูได้ส่ง Line ไปถามความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินไหม วันที่ 13 พฤศจิกายน 2561  ทางเจ้าหน้าที่เพิ่งจะตอบกลับโดยแจ้งว่ายังอยู่ระหว่างตรวจสอบเงื่อนไขกรมธรรม์ หลังจากนั้นไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากทางบริษัทเลย จึงได้โทรกลับไปหาบริษัท ในวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ทาง Call Center จึงรับเรื่องให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินไหม ติดต่อกลับ
หลังจากนั้นประมาณ 1-2 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินไหม ได้โทรติดต่อกลับมาโดยถามว่า "ยังไม่ได้รับจดหมายแจ้งหรือครับ" พร้อมทั้ง ส่งเงื่อนไขกรมธรรม์ผ่านทาง Line มาให้ดู ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขกรรมธรรม์ โดยทางบัญชีพันธ์ทิพย์ของหนูไม่สามารถแนบไฟล์ภาพได้ จึงขออนุญาติคัดข้อความมาให้ดูบางส่วนค่ะ
"จากข้อเท็จจริงและการตรวจสอบข้อตกลงและเงื่อนไขของความคุ้มครองภายใต้กรมธรรม์ประกันภัย บริษัทฯมีความเห็นว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ไม่เข้าเงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์ ทั้งนี้นั้น เนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้นมิได้เกิดจากข้อบกพร่องของเครื่องที่ติดตั้ง ซึ่งสาเหตุที่เครื่องตัดไฟรั่วไม่ทำงานเกิดจากการอาร์คหรือหลวมของเต้ารับกับปลั๊กเสียบเท่านั้น มิใช่การลัดวงจรโดยตรง และจากการที่ บริษัทฯได้ทดสอบเครื่องตัดไฟ พบว่าเมื่อกดปุ่ม TEST ที่ทำให้กระแสไฟเกิน เครื่องตัดสามารถไฟตามปกติ จึงเรียนเสนอความเห็นดังกล่าวมายังสำนักงานท่านเพื่อโปรดพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป"

หนูจึงอยากทราบว่า เหตุที่เกิดขึ้นจากคัทเอาท์ไม่ยอมตัดไฟ และฝ่ายสินไหมมาลองเทสว่าไม่ได้เกิดจากคัทเอาท์ เอาเอกสารมาให้คุณพ่อเซ็น แล้วมาแจ้งว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขกรมธรรม์ เซพทีคัท ทำได้เพียงเท่านั้นเองหรือ ลูกค้าสามารถเรียกร้องสิ่งใดได้บ้าง นอกจากจะยอมรับกับเอกสารที่ฝ่ายสินไหมส่งมาค่ะ หนูรบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆในพันธ์ทิพย์ด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่