เรื่องมีอยู่ว่า ผมผ่อนรถกับ SCBL มาจนครบสัญญา 6 ปี ตอนนี้อยากได้เล่มรถคืนกลับมา ก็โทรคุยกับพนักงาน แล้วทำตามคำแนะนำ บอกว่าหลังจากส่งเอกสารตามที่แจ้ง จะใช้เวลาประมาณ 12 วัน ให้ลองโทรไปสอบถามอีกครั้ง ผมก็ถามกลับไปว่า "ให้โทรไปถามอีกครั้งนั้นหมายความว่าผมจะยังไม่ได้เล่มใช่ไหม คือโทรไปแล้วคุณจะบอกว่ากำลังดำเนินการอยู่ ต้องรอต่อไปอีกหรือเปล่าครับ" ก็ตอบผมมาด้วยคำตอบเดิม "ใช้เวลาประมาณ 12 วัน ....." ถึงวันนี้ ใกล้ครบ 12 วันเลยลองโทรไปถาม "ตามคาดเลยครับ" บอกยังรอเอกสารชุดโอนกับเล่มอยู่ ผมถามว่าแล้วเมื่อไหร่ผมจะได้เล่มคืน ตอบมาเพราะๆว่า "ไม่รู้เหมือนกันค่ะ" ไปต่อไม่เป็นเลยครับแบบนี้ นึกย้อนไปตอนที่ผ่อน ยังไม่ถึงกำหนดชำระ พวกคุณโทรมา บอกนี่คือบริการแจ้งเตือน ไม่ทราบว่าผมไปสมัครใช้บริการนี้ตอนไหน ไม่เคยต้องการเลย โทรมาทุกเดือน ถึงวันกำหนดชำระ โทรมาอีก บอกว่าเป็นบริการแจ้งการชำระเงินเพราะครบกำหนดชำระ อีกละ ไปสมัครบริการตอนไหนวะเนี่ย บางเดือนมีช้าบ้าง คุณโทรมาตามทุกวัน โทรจนกว่าจะชำระ แถมคิดค่าปรับค่าทวงถาม เราก็ยอมเพราะเราผิดจริง แต่ที่จริงแล้วคุณเอาไปคิดรวมกับยอดหนี้ที่เหลือก่อนแล้ว คาดคั้นถามว่าจะชำระได้วันไหน เราก็ตอบและพยายามชำระตามนั้น จนจบ ดีใจที่สุด แต่พอถึงตาเราคุณทำแบบนี้ ตอบเราแบบนี้ เฮ้ย!! พวกคุณโคตรเอาแต่ได้ หมดผลประโยชน์ก็ปล่อยตามมีตามเกิดเลย ทำงานมันต้องมีไทม์ไลน์ มีกำหนดระยะเวลาชัดเจน คุณต้องทราบสิว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ ถ้าไม่ทราบก็ต้องพยายามหาคำตอบมาให้ลูกค้า ไม่ใช่มาบอกว่า ไม่รู้เหมือนกัน ถ้าพนักงานไม่รู้ ผมต้องไปถามผู้บริหารเอาเองใช่มั้ย มาตรฐานบริการห่วยแตก ถามแล้วไม่รู้ตอบไม่ได้ ผู้บริหารครับ ผมว่าเอาเงินไปจ้างคนที่ตอบคำถามลูกค้าได้มาเป็นพนักงานจะดีกว่านะครับ แบบนี้จ้างมาทำไมครับ
ครับ มาถึงตรงนี้อยากจะถามเพื่อนๆว่า ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้เหมือนผมบ้าง ขอคำแนะนำหน่อยครับต้องทำยังไง ที่ไม่ใช่ทำใจน่ะครับ หรือใครมีความคิดเห็นยังไง อยากให้มาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ และสุดท้ายก็คือ อยากให้ผู้บริหารมารับฟังปัญหา เพื่อนำไปแก้ไข พัฒนาองค์กรให้สมกับการเป็นธนาคารแรกของประเทศไทยด้วยครับ ขอบคุณครับ
ไทยพาณิชย์ลิสซิ่ง กับคำตอบว่า "ไม่รู้เหมือนกันค่ะ"
ครับ มาถึงตรงนี้อยากจะถามเพื่อนๆว่า ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้เหมือนผมบ้าง ขอคำแนะนำหน่อยครับต้องทำยังไง ที่ไม่ใช่ทำใจน่ะครับ หรือใครมีความคิดเห็นยังไง อยากให้มาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ และสุดท้ายก็คือ อยากให้ผู้บริหารมารับฟังปัญหา เพื่อนำไปแก้ไข พัฒนาองค์กรให้สมกับการเป็นธนาคารแรกของประเทศไทยด้วยครับ ขอบคุณครับ