ผมสั่งซื้อ เร้าเตอร์ วันที่ 27 กพ คำสั่งซื้อ #227997830679232 ราคา 380 บาท จากร้าน kubo trade น่าจะเป็นประเทศจีน เมื่อวาน(6/3)ของมาถึงคนแก่ที่บ้านรับ เพราะผมต้องไปทำงาน กลับมาถึงเย็นเปิดดูข้างใน เป็นสร้อยประคำ 1 เส้น เล็กๆ ไม่ทราบราคา แต่คงน้อยกว่าราคาที่จ่ายไปคือ 380 บาท คืนสินค้าเพราะส่งของผิด lazada ก็คืนเงินให้ "ทันที" ผมก็สั่งตัวใหม่ไปแล้วทันทีในวันเดียวกันเช่นกัน ตอนนี้ยังไม่ได้รับสินค้า
เมื่อวันที่ 28 กพ สั่งซื้อ สว่านไร้สาย คำสั่งซื้อ #228424306479232 ราคา 420 บาท จากร้าน Kejia shop ก็น่าจะเป็นประเทศจีนอีกนั่นแหละ วันนี้ (7/3) ของมาถึง คนแก่รับเหมือนเดิม เพราะผมต้องไปทำงานเหมือนเดิม ตอนเย็นเลิกงาน กลับมาบ้านเปิดดู ปรากฎว่าเป็นสร้อยประคำเล็กๆ 1 เส้น เหมือนกันกับรายการแรกทุกประการ คืนสินค้ากับลาซาด้า ปรากฎว่า ต้องรอให้ส่งของคืนให้ลาซาด้าก่อน ใช้เวลาส่ง 2-3 วัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีก 1-2 วัน แล้วมีอะไรอีกก็ไม่ทราบอีกกี่วัน ถามccว่าคืนของแล้วกี่วันได้เงินคืน ccตอบไม่ทราบ
ข้อสงสัย
ทำไมสั่งของคนละร้าน สั่งคนละอย่างคนละชนิด คนละวัน คนละราคากัน แต่ของที่ได้รับเหมือนกัน
ทำไมการคืนเงินแต่ละเคสไม่เหมือนกัน เคสแรกไม่ต้องส่งของคืน (เพราะเสียเวลามาก ต้องพิมพ์ใบคืนสินค้า พริ้นเตอร์มีทุกบ้านมั้ย ต้องไปส่งสินค้าที่ sevenหรือ ไปรษณีย์ แล้วต้องลางานออกไปส่งมั้ย ก็ไม่ได้อยู่บ้านว่างๆทุกวัน ก็ต้องทำมาหากินแล้วบอกที่ทำงานว่าขอลาไปส่งของที่ไปรษณีย์ มันน่าทำมั้ยแบบนั้น แล้วทุกอย่างเนี่ยมันเป็นความผิดผมรึปล่าว ไม่ได้รับสินค้าแล้วต้องมาวุ่นวายกับการไปส่งสินค้าคืนอีก แล้วสินค้าที่ได้รับมานั้นเป็นสินค้าที่ไม่ต้องการได้มาแถม"รก"บ้านอีก แล้วก็ต้องไปวุ่นวายส่งคืนอีก มันคงเป็นกรรมของผมที่ซื้อของกับร้านนี้) แต่เคสที่สองต้องส่งคืน ทั้งๆเป็นการส่งสินค้ามาจากลาซาด้า "ผิด"ไปจากสินค้าที่สั่งซื้อ แล้วมาตราฐานอยู่ตรงไหน
ทำไมผมสั่งซือสินค้า เพื่อมาใช้งาน นับจากวันที่สั่งจนถึงวันนี้ เกือบสิบวันแล้ว ยังไม่ได้ใช้ แล้วยังไม่ยอมคืนเงินอีก ถ้าคืนเงินตอนนี้ก็จะได้เอาเงินไปซื้อร้านอื่นที่คิดว่าไม่น่าจะ"โกง"ผมอีก(อันนี้ก็แล้วแต่ดวง เสี่ยงดวงกันเอาเองนะ ว่าส่งไรมา) แล้วอีกกี่วันผมจะได้ใช้สว่านซะที ทั้งๆที่ซื้อจากร้านที่บอกวา "ส่งเร็วส่งไว" แปลว่า ต้องทำใจหากจะซื้อสินค้าจากร้านนี้อย่างน้อยต้อง 1 เดือน ขี้นไป
ทำไม การซื้อสินค้าทั้งสองเคสเป็นความผิดของผมในฐานะลูกค้าหรือไม่ ถ้าไม่แล้วลาซาด้าจะรับผิดชอบอย่างไร เพราะแค่การคืนเงินคงเป็นเรื่องปกติ ผมไม่ได้รับสินค้าก็ต้องต้องคืนเงินผมนั่นมันปกติ ไม่คืนสิงานก็คงเข้า (แต่ก็ไม่มี เพียงขยายความว่าคืนอยู่แล้ว) แต่ที่ข้องใจการคืนเงินก็ช้า ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดตัวเองแน่นอน แล้วจะรับผิดชอบกันยังงัยหล่ะ ไม่ต้องมาถามผมว่าเอางัย พนักงานเก่งๆกันทั้งนั้นคงคิดได้
ที่เล่ามาก็อยากให้เพื่อนๆเข้าใจว่า ลาซาด้า ใช้วิธีแบบนี้กับลูกค้า(ผม) ก่อนซื้อคิดดูให้ดีก่อนครับ ถ้าหากยังไม่เชื่อ ลองค้นหาคำว่า ลาซาด้าหรือ lazada ในเว็บนี้ดูครับ
แล้วจะมาอัพเดทเหตูการณ์ เป็นระยะครับ
lazada thailand
เมื่อวันที่ 28 กพ สั่งซื้อ สว่านไร้สาย คำสั่งซื้อ #228424306479232 ราคา 420 บาท จากร้าน Kejia shop ก็น่าจะเป็นประเทศจีนอีกนั่นแหละ วันนี้ (7/3) ของมาถึง คนแก่รับเหมือนเดิม เพราะผมต้องไปทำงานเหมือนเดิม ตอนเย็นเลิกงาน กลับมาบ้านเปิดดู ปรากฎว่าเป็นสร้อยประคำเล็กๆ 1 เส้น เหมือนกันกับรายการแรกทุกประการ คืนสินค้ากับลาซาด้า ปรากฎว่า ต้องรอให้ส่งของคืนให้ลาซาด้าก่อน ใช้เวลาส่ง 2-3 วัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีก 1-2 วัน แล้วมีอะไรอีกก็ไม่ทราบอีกกี่วัน ถามccว่าคืนของแล้วกี่วันได้เงินคืน ccตอบไม่ทราบ
ข้อสงสัย
ทำไมสั่งของคนละร้าน สั่งคนละอย่างคนละชนิด คนละวัน คนละราคากัน แต่ของที่ได้รับเหมือนกัน
ทำไมการคืนเงินแต่ละเคสไม่เหมือนกัน เคสแรกไม่ต้องส่งของคืน (เพราะเสียเวลามาก ต้องพิมพ์ใบคืนสินค้า พริ้นเตอร์มีทุกบ้านมั้ย ต้องไปส่งสินค้าที่ sevenหรือ ไปรษณีย์ แล้วต้องลางานออกไปส่งมั้ย ก็ไม่ได้อยู่บ้านว่างๆทุกวัน ก็ต้องทำมาหากินแล้วบอกที่ทำงานว่าขอลาไปส่งของที่ไปรษณีย์ มันน่าทำมั้ยแบบนั้น แล้วทุกอย่างเนี่ยมันเป็นความผิดผมรึปล่าว ไม่ได้รับสินค้าแล้วต้องมาวุ่นวายกับการไปส่งสินค้าคืนอีก แล้วสินค้าที่ได้รับมานั้นเป็นสินค้าที่ไม่ต้องการได้มาแถม"รก"บ้านอีก แล้วก็ต้องไปวุ่นวายส่งคืนอีก มันคงเป็นกรรมของผมที่ซื้อของกับร้านนี้) แต่เคสที่สองต้องส่งคืน ทั้งๆเป็นการส่งสินค้ามาจากลาซาด้า "ผิด"ไปจากสินค้าที่สั่งซื้อ แล้วมาตราฐานอยู่ตรงไหน
ทำไมผมสั่งซือสินค้า เพื่อมาใช้งาน นับจากวันที่สั่งจนถึงวันนี้ เกือบสิบวันแล้ว ยังไม่ได้ใช้ แล้วยังไม่ยอมคืนเงินอีก ถ้าคืนเงินตอนนี้ก็จะได้เอาเงินไปซื้อร้านอื่นที่คิดว่าไม่น่าจะ"โกง"ผมอีก(อันนี้ก็แล้วแต่ดวง เสี่ยงดวงกันเอาเองนะ ว่าส่งไรมา) แล้วอีกกี่วันผมจะได้ใช้สว่านซะที ทั้งๆที่ซื้อจากร้านที่บอกวา "ส่งเร็วส่งไว" แปลว่า ต้องทำใจหากจะซื้อสินค้าจากร้านนี้อย่างน้อยต้อง 1 เดือน ขี้นไป
ทำไม การซื้อสินค้าทั้งสองเคสเป็นความผิดของผมในฐานะลูกค้าหรือไม่ ถ้าไม่แล้วลาซาด้าจะรับผิดชอบอย่างไร เพราะแค่การคืนเงินคงเป็นเรื่องปกติ ผมไม่ได้รับสินค้าก็ต้องต้องคืนเงินผมนั่นมันปกติ ไม่คืนสิงานก็คงเข้า (แต่ก็ไม่มี เพียงขยายความว่าคืนอยู่แล้ว) แต่ที่ข้องใจการคืนเงินก็ช้า ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดตัวเองแน่นอน แล้วจะรับผิดชอบกันยังงัยหล่ะ ไม่ต้องมาถามผมว่าเอางัย พนักงานเก่งๆกันทั้งนั้นคงคิดได้
ที่เล่ามาก็อยากให้เพื่อนๆเข้าใจว่า ลาซาด้า ใช้วิธีแบบนี้กับลูกค้า(ผม) ก่อนซื้อคิดดูให้ดีก่อนครับ ถ้าหากยังไม่เชื่อ ลองค้นหาคำว่า ลาซาด้าหรือ lazada ในเว็บนี้ดูครับ
แล้วจะมาอัพเดทเหตูการณ์ เป็นระยะครับ