Shopee โทรสอบถามเรื่องถอนเงินจากกระเป๋าแต่พนักงานเกี่ยงไปมา

กระทู้ข่าว
เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งของจากแอปshopeeเป็นชุดจากร้านนึง แล้วพอเราได้รับสินค้ากลับได้ไม่ตรงแบบเราเลยกดขอคืนสินค้า คืนเสร็จเรียบร้อย เราดันพลาดเองเพราะใส่เลขที่บัญชีผิดสลับกัน2ตัวหลังและกดถอนเงินมาเรียบร้อย เราเลยรีบโทรแจ้งทางshopee 4/3/62
พนักงานคนที่ 1 ผู้ชาย (ลืมถามชื่อ)
เราแจ้งไปอย่างข้างบน แล้วถามว่าเราควรต้องทำยังไงหรือจะช่วยเราทางไหนได้บ้าง พนักงานบอกทำไม่ได้เพราะการถอนเงินสำเร็จแล้วให้เราติดต่อทางธนาคารว่าบัญชีนั้นเป็นของใครและให้ทางธนาคารจัดการให้ เราจึงวางสายแล้วโทรหาธนาคารรอสายครึ่งชั่วโมงได้คุยกับทางธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถทำให้ได้เพราะการถอนเงินไม่ได้ถอนหรือโอนจากธนาคารโดยตรง
พนักงานคนที่ 2 ชื่อ ศิระประภา
เราก็แจ้งอีกครั้งแบบข้างต้น ต่อด้วยเราโทรถามธนาคารแล้วว่าเค้าทำให้เราไม่ได้ ทางคุณจะช่วยเราอย่างไรได้บ้าง คำตอบคือให้เราโทรถามทางairpayเพราะแอปairpayเป็นแอปที่จะคืนเงินให้เรา เราก็วางสายแล้วโทรไปถามทางairpay แจ้งไปแบบข้างต้น airpayบอกว่าจะติดต่อกลับ แล้วก็ติดต่อกลับจริงภายใน10นาที โดยแจ้งว่าเนื่องจากเราถอนเงินจากกระเป๋าเงินในshopeeไม่ได้ถอนผ่านแอปairpay จึงไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ให้ลองติดต่อแอปshopeeอีกที
พนักงานคนที่ 3 ลืมถามชื่อ
เราเริ่มโมโห พนักงานรับสายเลยแจ้งแบบที่กล่าวมาทั้งหมด พนักงานบอกว่าทางshopeeจะตรวจสอบอยู่แล้วว่าบัญชีถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องเงินจะถูกดึงกลับมาอยู่ในกระเป๋าเงินเหมือนเดิม ได้ยินดังนั้นเราก็โล่งใจ แล้วก็วางสายไป
วันถัดมาวันที่5 ทางแอปแจ้งเตือนมาว่าเลขบัญชีผิดให้เราใส่ข้อมูลใหม่ เราก็ใส่ข้อมูลใหม่ แต่แปลกไม่คืนเงินกลับกระเป๋าเงินเรา
พนักงานคนที่ 4
เราก็เลยลองโทรหาทางshopeeไม่เห็นเงินคืนเข้ากระเป๋าเราเลยทั้งที่เลขบัญชีผิด เพราะพนักงานแจ้งว่าถ้าเลขบัญชีผิดเงินจะถูกเติมเข้ากระเป๋าเงินเราเหมือนเดิมแล้วค่อยให้เรากดถอนใหม่ พนักงานให้เรารอสาย8นาทีแล้วขอเมลล์เราไปแล้วให้เราส่งรายละเอียดไปทางเมลล์(เราเริ่มหัวร้อน) เราก็เลยส่งไปตามรายละเอียดในเมลล์ที่แจ้งมา
พนักงานคนที่ 5
คนนี้โดนเราเต็มๆเพราะเราโมโหมากกก และใช้คำไม่สุภาพมากๆใส่พนักงานด้วย เราผิดเองตรงนี้ยอมรับ
เราแจ้งไปแบบข้างต้นว่าส่งเมลล์ไปแล้วไม่ตอบไม่แจ้งอะไรเลย ทำให้เราต้องโทรมาตามถามความคืบหน้าอีก พนักงานบอกว่าปกติเมลล์จะถูกตอบกลับภายใน4ชั่วโมง เราบอกทำไมไม่บอกเราตอนที่เราโทรไปเราจะได้ไม่ต้องโทรมาถามอีก พนักงานคนที่4บอกว่าเราไม่ถาม? แล้วหลักฐานที่เราส่งไปทางเมลล์ก็ไม่ครบพนักงานไม่ตรวจสอบไม่ได้ คือเราส่งหลักฐานไปแล้วแต่ทางแอปต้องการหลักฐานเชิงลึกกว่านั้นคือต้องกดเข้าไปดูลึกกกว่านั้น เราเลยบอกว่างั้นถ้าเราไม่โทรกลับมาตามความคืบหน้าเราก็ไม่รู้เลยว่าหน้าที่เราส่งไปมันผิด
ผลสุดท้าย พนักงานคนที่5 ดำเนินการทำเรื่องให้และตอบกลับมาในเมลล์ให้เรารอตรวจสอบอีก48ชั่วโมง
ตอนนี้เราปลงกับเรื่องเงินเราล่ะ ได้ไม่ได้ช่างมันยอด216 กับเงินค่าโทรนาทีละ1.50สต.ทั้งหมด78นาที ซึ่งคิดๆดูแล้วมันช่างคุ้มกันจริงที่ต้องมานั่งฟังทางคอลเซ็นเตอร์ของแอปโยนกันไปมา
*ที่เอามาบอกแค่ต้องการแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับแอปนี้ เราชอบน่ะแอปนี้ของถูกเยอะ ใช้มาตั้งแต่แอปยังไม่ดังจนตอนนี้มีโฆษณาเยอะแยะ แต่ถ้าเกิดมีปัญหาเมื่อไหร่ก็จะโยนกันไปมาแบบนี้แระ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่