จากประสบการณ์ ดิฉันถูกหักเงินอัตโนมัติเมื่อวันที่ 24/1/62 ยอดเงิน840- บาท เรียกว่าเงินหายอัตโนมัติ หายวั่บไปเลย ปกติมีเงินเข้าทุกวัน
แทบจะไมไ่ด้ตรวจดูยอดนี้เลย แต่วันนั้นเอะใจค่ะ ตรวจเสตทเมนต์ยอดลูกค้าโอนเงินเข้า
ทำไมมีรายการโอนเงินออกจากบัญชีอัตโนมัติโดยที่เราไม่ได้โอนเองโดยที่เรา
- ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม
- ไม่มีอินเตอร์เนทแบงกิ้ง
-ไม่ซื้อของในเนท
- ไม่ผูกบัตรเกี่ยวกับเฟซบุคใดๆทั้งสิ้น
-ไม่มีการยินยอมหักเงินอัตโนมัตติจากแบงค์
-ไม่มีการผุกair pay
ถามหน้าเคาร์เตอร์บอกไมไ่ด้ใครเป็นคนตัดเงิน ปกติถอนเข้าถอนออกก็จะรู้แล้วว่าใครถอน ใครหักนี้ไม่รู้ ต้องรอรออย่างเดียว
5 วันธนาคารแจ้งกลับมาว่า ถูกตัดจากair pay งงมากกกกก ซึ่งลูกค้าต้องติดต่อกับair payเอง โทรเอง ส่งเอกสารเอง
ลูกค่าอย่างเราก็งง เงินหายไปก็งงแล้ว ให้ตรูประสานงานเองอีก ขนาดว่าตรูพอมีความรุ้อยู่บ้างยังงง ถ้าเป็นคนสูงอายุทิ้งเงินเลยมั้ง
มันคืออะไร แบงค์กรุงเทพปฎิเสธอย่างไร้เยื่อใย บอกเพียงคุณต้องโทรไปตามเงินเอง เขาเปนคนหักรู้แค่นี้ หักเรื่องอะไรไม่รู้
เขาให้หักก็หัก เออดี ทุกครั้งที่ไปธนาคาร พนักงานธนาคารต้องโทรเข้าระบบcall center อย่างเดียว
ติดต่อไปair pay ได้รับความร่วมมืออย่างดี ใช้เวลากระบวนการนานพอสมควร ขอเสตทเมนต์อย่างละเอียดจากแบงค์เรื่องหักเงิน
กลับไปแบงค์อีกครั้งวันนี้ แบงค์เปนคนหักเงิน เราตามเงินที่หักผิดพลาด แบงค์เงินค่าขอเสตทเมนต์200บาท
มันใช่เหรอ ไม่จ่ายเว้ย!!!! เงินหายไม่ทำหน้ากุลีกุจอเป็นธุระให้ ยังมาเก็บค่าเสตทเมนต์อีกต้องให้ว้ากหน้าเคาร์เตอร์ ดูสิทำเราภาพพจน์เสีย
เชคทุกขั้นตอนปรากฏว่าไม่เคยหัก ไม่มีรายการหักนี้เกิดขึ้น
แต่ก็ไม่สามารถออกเอกสารตามที่ขอเข้ามาได้ แบงค์ต้องเป็นคนติดต่อมาเองทางเราต้องได้รับเอกสารจากแบงค์
จึงคอร์นเฟริมกลับไปได้
แต่เขาก็ไม่โทรหาแบงค์เหมือนกันนะ
เรื่องราวผ่านมา 1 เดือนเศษๆ ติดต่อcall centerบัวหลวงโฟนอีกรอบวันนี้ ขอเชคใหม่ทุกกระบวนความ ถือสายรออยู่ครึ่งชั่วโมง
ธนาคารเราจะทำเรื่องประสานงาน เพราะไม่มีเรคคอร์ดในการติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด (ในเมื่อเราแจ้งความประสงค์ขอเงินคืนตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วกับคอลเซ้นเตอร์ ใครมาตัดเงินเราโดยเราไม่รับรู้เป็นใครก็โกรธนะ และใจเย็นรอน่ะ เดือนกว่าก็รอ)
ครึ่งชั่วโมงถือสายรอแจ้งกลับมาว่า ส่งตรวจสอบก่อนว่าหักเงินจากที่ใด ก็บอกไปแล้วว่าหายไป5วันเขาแจ้งว่าair pay
ทีนี้หายไปอีก15 นาที ขอแจ้งว่าคุณต้องโทรกลับไปที่air pay ขอเอกสารที่ตัดเงิน (มาใช้เราอีกแน่ะเราเคยหลงเป็นเหยื่อติดต่อเองเดือนกว่า มันจะให้เรากลับไปหาข้อมูลเองอีก ) เราเลยแจ้งว่ามันเป็นหน้าที่คุณไหมแบงค์กรุงเทพ คุณทำเงินฉันหายผละการไม่เคยขออนุญาติเรื่องการตัด ตอนแรกตกใจนึกว่าโดนโจรกรรม คุณยกหูไปบ้างสิโทรไปสอบถามair pay และจัดการคืนเงินให้ดิฉันได้แล้ว มันหน้าที่ของคุณ
คำตอบที่ได้รับ : (พนักงานแบงค์โกรธ เก็บอารมณ์ )เป็นพนักงานแบงค์ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ โกรธเราและตัดสายให้ฟังเพลงธนาคารเลย ทางเราจะประสานงานเพื่อตรวบสอบอีกครั้ง ยังบอกไม่ได้ว่านานเท่าไหร่ จะติดต่อมาอีกครั้ง
เจ็บปวดกับแบงค์กรุงเทพจัง เห็นใจลูกค้าบ้างไหม มีงานติดงานก็ต้องไปตาม840บาทที่สาขา3ครั้ง โทรศัพท์อีก4ครั้ง ไมได้ความเลย
จะรอดูนะว่าพนักงานแบงค์จะออกมารับผิดชอบไหมคุรควรตระหนักสิว่าเงินของเราอยู่ในบัญขีเรา ถ้าเกิดมันหายขึ้นมาต้องมีไรผิดปกติ ต้องตามเรื่องให้สิ โลกดิจิตอลแล้วไงต้องมานั่งตามเอง จะได้คืนรึเปล่าไม่รู้ ถ้าเงินเยอะมิต้องหนาวเลยหรอ ทุกวันนี้คาบัญชีแบงค์กรุงเทพน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้กลัวมันตัดอีก
มาเขียนแชร์ประสบการณ์ในที่นี้เผื่อมีใครเจอเรื่องราวอย่างเราอย่าไปย่อท้อนะคะ มากน้อยก็เงินเรา เขาควรจะมีความรับผิดชอบค่ะ ถ้าเป็นเพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยนะคะว่าเราควรทำไงต่อไปค่ะ ขอบคุณทุกคอมเมนต์นะคะ
แชร์ประสบการณ์เตือนภัยเงินหายจากแบงค์กรุงเทพ ถูกหักอัตโนมัติ เจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยงการดูแลลูกค้า
แทบจะไมไ่ด้ตรวจดูยอดนี้เลย แต่วันนั้นเอะใจค่ะ ตรวจเสตทเมนต์ยอดลูกค้าโอนเงินเข้า
ทำไมมีรายการโอนเงินออกจากบัญชีอัตโนมัติโดยที่เราไม่ได้โอนเองโดยที่เรา
- ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม
- ไม่มีอินเตอร์เนทแบงกิ้ง
-ไม่ซื้อของในเนท
- ไม่ผูกบัตรเกี่ยวกับเฟซบุคใดๆทั้งสิ้น
-ไม่มีการยินยอมหักเงินอัตโนมัตติจากแบงค์
-ไม่มีการผุกair pay