แชร์ประสบการณ์ ส่งพัสดุขนส่งเอกชน ชื่อภาษาอังกฤษ 3 ตัว ห่วยสุดๆ

ขอแชร์ประสบการณ์ ใช้บริการขนส่งเอกชนเจ้านึงค่ะ
...
เราเป็นคนชอบซื้อของออนไลน์ แล้วทางร้าน ใช้บริการขนส่งเอกชนเจ้านั้น ตอนแรก เรามีความประทับใจที่ว่า ส่งเร็ว จากจังหวัดนึงทางภาภเหนือ ถึง กทม. ภายใน 1 วัน โดยทางร้านจะส่งเลขพัสดุให้เช็คสถานะทุกครั้ง ล่าสุดทางร้านแจ้งว่า สามารถ ใช้เบอร์โทรศัพท์ เช็คแทนเลขพัสดุได้  แต่เราก็ยังไม่เคยเช็คสักครั้ง เพราะ บริษัทขนส่งเอกชน มาส่งไม่เคยเกินเวลา 16.00 น.
----
จนมาเมื่อวันศุกร์ที่1 มีนาคม 62 นี้  เราแจ้งทางร้านขอเปลี่ยนที่อยู่ เป็นอีกที่ โดยชื่อผู้รับ คือ ส. (ขออนุญาตใช้อักษรย่อค่ะ) แต่ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อเป็นเบอร์เรา เพราะ เราจะทราบเส้นทาง ส. จะไม่ค่อยสะดวกรับสาย ทางร้านส่งให้ ขนส่งเอกชน ในเย็นวันศุกร์ ที่ 1 มีนาคม ซึ่ง ปกติ จะต้องถึงเราภายในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม เราเห็นว่าเย็นแล้วไม่มาส่ง จึงเช็คเลขพัสดุที่ทางร้านให้มา ขึ้นว่า รอนำส่ง ตั้งแต่เวลา 9 โมงกว่าๆ มีลูกค้ามางร้านเคยบอกว่า มาส่ง 20.00 น. ก็มี เราก็ยังคงรอ จนเช็คสถานะอีกที 20.00 น ..
----
จากการตรวจสอบสถานะ ขึ้นว่า ถึงผู้รับแล้ว!!! หะ ถึงแล้ว แต่ ส. ยังไม่ได้รับ จะโทรสอบถามก็ไม่ได้ นอกเวลาทำการ ก้อได้แดูวนไปวนมา จนสังเกตุได้ว่า ชื่อผู้รับเป็นชื่อเรา  ซึ่งที่จริง ควรเป็นชื่อ ส. เราเลยตั้งข้อสัณนิฐานว่า หรือจะส่งมาอยู่เดิม เราร้อนใจแต่ทำไรไม่ได้ จนวันอาทิดที่ 3 มีนาคม เราเข้าไปดูตามที่อยู่เดิม สรุป พัสดุมาส่งอยู่เดิม ก็โล่งใจที่ของไม่หาย
---
แต่ มีคำถามขึ้นว่า "ทำไม ขนส่งเอกชนเจ้านี ไม่ส่งพัสดุตามจ่ายหน้าหรืออย่างไร" เราเดาว่า แค่พิมเบอร์โทรศัพท์  แล้วใช้ข้อมูลเดิมหรอ ไม่มีการเช็คหรือไงว่า หน้ากล่องจ่ายหน้าที่ไหน ถ้าเราเปลี่ยนที่อยู่ เราต้องเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ด้วยหรอ??? แล้วถ้าเกิดกรณีเราอยู่ห้องเช่า แล้วเราย้ายออก ของมาส่งคนอื่นมาอยุ่แทน เขารับของเราไป ของเราหาย ทำไง (เขาแจ้งว่า มีวงเงินรับผิดชอบ แต่ถามหน่อย ของบางอย่าง จะหาได้อีกไหม)
---
เช้าวันนี้ วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม เราได้โทรเข้าไป ที่คอลเซ็นเตอร์ เขาก็ยังยืนยันว่า ข้อมูลเขาถูกต้อง เออ ก้อถูกดิ เช็คแต่เบอร์นี่ ไม่ได้ดูหน้ากล่อง หึ เราก้อตำหนิไป แล้ว จนท. ขอให้เราส่งรูปถ่ายหน้ากล่อง พร้อมกับที่เราแคปหน้าจอวันที่เช็คพัสดุไปให้ จนท.คอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ สักพักใหญ่ๆ เจ้าหน้าที่ท่านนั้นติดต่อกลับมา แจ้งออภัยในความผิดพลาด เราเลยให้เขามารับพัสดุ ไปส่งให้ใหม่ จนท.คอลเซ็นเตอร์ แจ้ง ประสานงานให้
---
สักพัก มี จนท. ผู้หญิง มาทราบที่หลังจาก จนท.คอลเซ็นเตอร์ ว่าเปน จนท. แอทมิน โทรมา เราก็ตำหนิการทำงานไป เหมือนเธอจะไม่พอใจ พูดว่า ขอโทษค่ะ แล้ววางสายใส่เราทันที เราเลยโทรกลับไปถามว่า ไม่พอใจที่ตำหนิหรือ ถึงวางสายใส่ เธอตอบว่า ป่าวค่ะ จบการสนทนาแล้ว นี่หรือมารยาทพนักงาน เราถามว่าของหายไป รับผิดชอบไหวไหม เธอตอบว่า ทางบริษัทมีเงินประกันจ่ายให้ ทางเขาก็ทำเต็มที่แล้ว (หรอ) ถามหน่อย จะหาของที่เหมือนกันมาคืนได้ไหม บางอย่าง มีชิ้นเดียว จะหามาคืนได้ไหม
---
อยากรู้จริงๆ บริษัทขนส่งเอกชนเจ้านี้ มีแต่พนักงานแบบนี้หรือ ชุ่ย ทำงานเหมือนขอไปที แค่พิมเบอร์โทร ที่อยู่ขึ้น ก็เสร็จหรือ ไม่มีการตรวจสอบว่าที่อยู่ตรงกันไหม มันจะชุ่ยไปมั๊ย ทำไม เราเปลี่ยนที่อยู่ หรือย้ายบ้าน ก็ต้องเปลี่ยนเบอร์โทร ที่เราใช้มาเป็นสิบปีด้วยหรือ??
อยากให้บริษัทขนส่งเอกชนเจ้านี้ อบรมมารยาทพนักงานบ้าง เน้นสร้างเสริมความกระตือรือร้นในการทำงาน แล้วก็ศักยภาพในการทำงานของพนักงานบ้าง ถึงงานจะเยอะหรืออย่างไร แต่ความรอบครอบ ควรมี งานง่ายๆ ถ้าทำไม่ได้ ควรพิจารณาตัวเอง
---
ขอชมเชย พนักงานคอลเซ็นเตอร์ คุณ ศ. ที่ช่วยประสานงานให้ บริการดี พูดจาดี ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่