[CR] DinnerXplorer: พาตะลุยกินสามร้านย่านอารีย์ ร้านเล็กๆ แต่เด็ดทั้งนั้น

Reviewed by: DinnerXplorer
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวพันทิป วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยกินกันต่อครับ แต่รอบนี้จะพามาแถวย่านอารีย์แทนครับ ย่านนี้หลายๆ คนคงทราบดีว่ามีร้านอร่อยๆ หลายร้านเลย แต่เนื่องจากวันนี้เรามีเวลาจำกัด เลยขอพาไปชิมแค่ 3 ร้านก่อนนะครับ รอบนี้ยังคง concept เดิมที่จะพาไปทานอาหารในร้านเล็กๆ เหมือนเดิมครับ แต่รสชาติรับรองว่าเด็ดแน่นอนครับ จะไปชิมร้านไหนบ้าง ตามอ่านกันด้านล่างได้เลยครับ

ร้านที่ 1: อองตองข้าวซอย อารีย์
วันนี้นึกเกิดอยากกินอาหารเหนือขึ้นมา จำได้ว่าปีนี้ Michelin guide มีร้านนึงที่ได้รางวัล Bib Gourmand เลยลองไปเปิดหาดู ก็เจอว่าร้านนี้อยู่แถว BTS อารีย์ ดันพอดีกับที่วันนี้มาทำธุระแถวหมอชิตที่อยู่ไม่ไกลจากร้าน สุดท้ายก็เลยตัดสินใจมาทานมื้อเที่ยงที่ร้านนี้ครับ
ลง BTS ที่สถานีอารีย์ ก็เดินย้อนไปทางหมอชิตจนถึงปากซอยพหลโยธิน 7 เดินเข้าไปต่อไม่ไกล ประมาณ 50 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ทางขวามือติดกับร้านขายยาครับ ด้านหน้าติดป้าย Michelin ไว้ที่กระจกร้าน การันตีว่าได้รางวัลจาก Michelin guide มาจริงๆ ครับ วันนี้โชคดีที่ไปถึงตอน 11 โมงกว่า ร้านคนเริ่มแน่นแต่ยังไม่เต็ม เดินเข้าไปก็ได้โต๊ะนั่งเลย (แต่ตอนออกจากร้าน แอบกระซิบบอกว่าคนมารอคิวกันเยอะเลยครับ แนะนำให้ไปช่วงก่อนเที่ยงนะครับ จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลารอคิวกัน)
ถึงแม้ชั้น 1 จะเต็ม แต่พนักงานก็พาเราเดินขึ้นไปที่ชั้นสองครับ ร้านตกแต่งในแนวโทนไม้ๆ ครับ บนโต๊ะก็จะมีกระดาษให้เราติ๊กสั่งอาหารครับ เมนูร้านนี้มีไม่มาก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกข้าวซอยเป็นหลัก มีข้าวกับเมนูอื่นๆ บ้างเล็กน้อยครับ
วันนี้เนื่องจากไม่ได้กินข้าวเช้ามา เลยสั่งแบบหนักๆ ไปสองจานครับ เริ่มที่จานแรก ข้าวซอยเนื้อ (79.-) จานนี้ให้เนื้อมาเยอะพอสมควรครับ เนื้อนุ่มกำลังดี ไม่ได้ถึงกับเปื่อยแต่ก็ไม่ได้เหนียวจนเคี้ยวไม่ออก ตัวซุปมีความมันจากน้ำกะทิที่เข้มข้นมาก รสชาติเน้นไปทางเค็มแต่ก็กลมกล่อมดี เส้นลวกมาได้เหนียวนุ่มดี ส่วนเส้นทอดก็กรอบอยู่ ถ้าใครเลี่ยนจากกะทิก็สามารถใส่ผักดองกับหอมแดงลงไปทานคู่ได้ โดยรวมจานนี้อร่อยดีครับ
ต่อมา สั่งอีกเมนูขึ้นชื่อของร้านก็คือ ข้าวซอยผัด โดยเราเลือกเป็น ข้าวซอยผัดไส้อั่ว (89.-) เพราะจะได้ถือโอกาสชิมไส้อั่วของร้านด้วย ซึ่งจานนี้เราก็ไม่ผิดหวัง เส้นข้าวซอยยังคงมีความเหนียวนุ่มกำลังดี ถึงเอาไปผัดก็ไม่เละ รสชาติปรุงออกเค็มนำเหมือนเดิม แต่ก็มีความจัดจ้านพอสมควร มีกลิ่นเครื่องของไส้อั่วที่นำไปผัดด้วย ตัวไส้อั่วรสชาติอาจจะเบาไปหน่อย แต่ก็ยังมีกลิ่นของเครื่องอยู่พอประมาณครับ สำหรับผมที่ทานรสอ่อนได้ จานนี้ถือว่าดีครับ แต่คนที่ชอบรสจัดอาจไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ได้ครับ
ร้านที่ 2: Witty Ville
ทานของคาวเสร็จ แต่ไม่อยากเดินไกล เลยตัดสินใจไปร้าน Witty Ville ซึ่งเป็นร้านสโคนชื่อดังเล็กๆ ในซอยอารีย์ 1 ร้านสีฟ้าน้ำเงินเห็นเด่นชัด โดยจะอยู่ทางขวามือนะครับ ร้านเล็กมากจริงๆ เน้นเป็น Take-away เป็นหลักครับ เพราะที่ในร้านนี่แทบจะนั่งไม่ได้เลย เล็กมากๆ ครับ
มาร้านนี้คงจะพลาดไม่สั่งสโคนไม่ได้ครับ ร้านมีให้เลือกอยู่หลายชนิดเหมือนกันครับ ใครอยากทานเลย พนักงานก็จะนำไปอบให้ทานแบบร้อนๆ ได้เลยครับ ส่วนใครอยากซื้อกลับบ้านก็สามารถสั่งได้ แล้วค่อยไปอบต่อที่บ้านครับ
ผมสั่งเป็น White Chocolate Strawberry (55.-) ส่วนเพื่อนสั่งเป็น White Chocolate Macadamia (55.-) ทั้งผมและเพื่อนต่างลงความเห็นว่าสโคนที่นี่อร่อยมากๆ อร่อยจริงๆ ครับ กัดเข้าไปคำแรกก็ได้กลิ่นหอมของเนยและนมชัดเจนมาก ส่วนเนื้อสโคนมันก็ได้ที่ ไม่แห้ง ไม่ร่วนเกินไป ตัว White chocolate มีสัมผัสอยู่เบาๆ ส่วน Strawberry ก็มีรสชาติเปรี้ยวๆ มาตัด อร่อยมากจริงๆ ครับร้านนี้ ถ้ามีเวลาคงหาโอกาสไปชิมรสอื่นๆ ต่อแน่นอน
ร้านที่ 3: Frank Cake Café
หลังจากทานสโคนแล้วเลยไปหาน้ำทานต่อหน่อย ก็มาจบที่ร้าน Frank Cake Café ที่อยู่ติดกันเลยครับ ผมลองสั่ง Ichigo Cocoa (70.-) มาดื่ม เป็นเครื่องดื่มที่ผสมระหว่าง โกโก้ นมสด และ Strawberry sauce ตัวโกโก้ก็เข้มข้นพอได้ครับ ไม่ได้มีรสชาติหวานเกินไป พอมาผสมกับส่วนผสมอื่นๆ ก็ทำให้รสชาติมันเบาขึ้น ดื่มง่ายดีครับ ส่วน Strawberry sauce ก็รสชาติเปรี้ยวนำ เป็นส่วนผสมที่ทำให้แก้วนี้สดชื่นมากขึ้น มีเนื้อผลไม้ผสมมาด้วย แต่ถ้าใส่ซอสมาให้เยอะกว่านี้ แก้วนี้น่าจะอร่อยกว่านี้ครับ ใครอยากดื่มเครื่องดื่มโกโก้ผสมกับอย่างอื่น ก็มาลองทานที่ร้านนี้ได้ครับ
 
ก็จบเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับรีวิวฉบับนี้ ใครสนใจร้านไหน ไปลองชิมกันได้นะครับ เดินทางไม่ยากเลย นั่ง BTS มาลงสถานีอารีย์แล้วเดินต่ออีกนิดเดียวก็ถึงแต่ละร้านแล้วครับ ร้านวันนี้ทั้งหมดเป็นร้านเล็กๆ อาจจะต้องทำใจรอคิวหน่อยถ้าบังเอิญไปในช่วงคนเยอะพอดีนะครับ
 
สำหรับใครที่ชอบรีวิวผม สามารถกดติดตามทางเพจเฟซบุ๊ค DinnerExplorer ได้อีกช่องทางนึงนะครับ
สามารถเข้าไปกดไลค์กันได้ตามลิ้งค์นี้เลยครับ https://www.facebook.com/dinnerxplorer/ ฝากด้วยนะครับ
ชื่อสินค้า:   อารีย์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่