เรียน ผู้รู้เรื่องหอพัก ความรับผิดชอบของผู้เช่า

ผมเช่าหอพักอยู่หน้า ม.กรุงเทพ ครับ เมื่อวานมีช่างแอร์เข้ามาซ่อมแอร์ แล้วมีการใช้ห้องน้ำในการทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆช่างแอร์นี่เป็นขอทางหอพักครับ หลังจากการซ่อมเสร็จสิ้น สายชำระในห้องน้ำเกิดการชำรุด สายรั่ว วันนี้ผมจึงติดต่อนิติบุคคล นิติบุคคลจึงส่งช่างมา พร้อมสายชำระอันใหม่ และ เบิกค่าใช้จ่ายจากนิติบุคคล ราคา 250 บาท(ตอนผมย้ายเข้ามาสายอันเก่า ค่อนข้างเก่ามาก ผมแจ้งแล้วทางผู้ตรวจห้องบอกว่า ไม่ใช่ VIP ไม่สามารถเปลื่ยนให้ได้) ทางช่างบอกว่าตัวเขาไม่เข้าใจทำให้ต้องให้เป็นภาระทางผู้เช่า เนื่องจากสายชำระแต่ละห้องก็เก่ามากแล้ว ผมอาจจะผู้โชคดีที่ชำรุดในช่วงเวลาที่ผมเช่า แล้วแย่ไปกว่านั้นคือผมไม่ได้ทำชำรุด ทางช่างยังเเจ้งว่าราคาสายชำระที่นิติบุคคล แจ้งมาค่อนข้างเกินจริง เขาแนะนำผมแจ้งกับนิติบุคคลว่าให้ผมซื้อมาใส่เอง ในราคา 180 บาท ซึ่งช่างสามารถจัดหาให้ได้ ผมลองเข้าไปแจ้งเหตุการณ์ว่าทำไมสายชำระถึงเสีย ทางนิติบุคคลดึงหน้าใส่แล้วบอกผมว่า " น้องจะใช้ไหม ถ้าไม่ใช้ก็ไม่ต้องจ่าย "  ที่กล่าวมาทั้งหมดผมแค่อยากรู้ว่าเขาทำถูกแล้วหรอครับ
***หอพักใต้สะพานลอย หน้า ม.กรุงเทพ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่