ผมได้รับอนุมัติบัตรเครดิต Citi Prestige และ Royal Preferred ช่วงปลายเดือนมกราคา 2019 ที่ผ่านมา
แต่ทางธนาคารส่งบัตรมาแล้วผมไม่ได้รับ จึงมีการติดต่อกับทาง sale
ซึ่งเลขที่ลงทะเบียนไม่สามารถระบุได้ว่าตอนนี้บัตรอยู่ที่ไหน
สุดท้ายจึงได้อายัดบัตรแล้วออกใหม่
ประเด็นอยู่ที่ว่า
16/2/19 ธนาคารออกบัตรใหม่ให้ผม บัตรเด้งขึ้นมาในแอป CitiBank TH ที่ผมใช้อยู่ 2 ใบ
และมีแถบคาดที่บัตรว่าให้กด Activate แต่ผมยังไม่ได้บัตร จึงยังไม่ได้กด
20/2/19 ช่วงบ่าย มีอีเมลล์ส่งมาเรียกเก็บค่าบริการรายปีของบัตร Royal Preferred
ตอนแรกคิดว่าเป็นของบัตรเก่าที่ใช้ เลยไม่ได้เอะใจ
20/2/19 ตอนเย็นผมได้รับบัตรเครดิต ทั้ง 2 ใบ เลยเปิดดู สภาพปกติ ไม่มีการแกะ
แต่สังเกตว่า วันตัดรอบบิลบัตร Royal Preferred คือวันที่ 19 ของทุกเดือน
ซึ่งผมได้รับบัตรวันที่ 20 แล้วก็ยังไม่ได้เปิดใช้บริการ เลยสงสัยว่าทำไมถึงมีการเรียกเก็บ
บวกกับผมไปเปิดดูในแอปเพื่อที่จะเปิดบัตร ก็พบว่า บัตรของผมถูก activate ไปแล้ว (ตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้)
ผมเลยโทรหา Call center ช่วงเย็นวันเดียวกัน
ทาง Call center แจ้งว่า
1. ค่าบริการรายปี (ที่ไม่สามารถยกเว้นได้ - อันนี้ผมทราบตั้งแต่แรก) จะมีการเรียกเก็บตั้งแต่รอบบิลแรก
ผมเลยสงสัยว่า ยังไม่ได้รับบัตร หรือเปิดบัตร ก็เสียค่าบริการเลยหรอครับ
แล้วทำไมบัตรใบแรกที่อายัด ผมถึงไม่ได้ใบเรียกเก็บมาก่อน
2. ธนาคารสามารถ activate บัตรให้ลูกค้าได้ ถ้ากรณีที่ส่งไปในที่อยู่ที่ปลอดภัย
(แน่นอนว่าบัตรผม ถูกใครสักคนในธนาคารเปิดใช้งาน มาทราบทีหลังว่าบัตรมีการเปิดใช้วันที่ 18/2/19)
ผมเลยถามต่อว่า รู้ได้อย่างไรว่าปลอดภัย เพราะใบแรกที่ส่งมาที่อยู่เดียวกันก็ไม่ได้รับ (ที่อยู่ที่ทำงาน)
จริงๆ มันมีกฏเรื่องของการที่ธนาคาร activate บัตรให้ลูกค้า อยู่จริงๆ ใช่ไหมครับ
เพราะที่ผมใช้ธนาคารอื่น ก็ไม่เห็นว่าจะมีใครเปิดให้ ผมต้องเปิดเองทุกครั้ง
เลยสงสัยว่า ความปลอดภัยมันอยู่ที่ตรงไหน ถ้าธนาคารเปิดให้ได้แบบนี้
ผมขอคุยกับทางหัวหน้าของ Call center เพื่อร้องเรียน
ทางหัวหน้าพูดว่า Case นี้ไม่ปกติ และเกิดขึ้นไม่บ่อย (จริงๆ มันควรจะเกิดขึ้นรึเปล่า ผมไม่แน่ใจ)
เขาแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 วัน และมี SMS มาแจ้งเลข case
ซึ่งผมกลับจากเดินทางต่างประเทศ จนถึงเมื่อวันจันทร์ ก็ไม่มีใครติดต่อมา
25/2/19 ผมโทรไปยัง Sale และ Call center เพื่อติดตามให้หัวหน้าโทรกลับภายในบ่ายสามโมงวันเดียวกัน
เพราะ Call center แจ้งว่าคนที่รับเรื่องจะเข้างานตอนบ่ายสอง
แต่สุดท้ายวันนั้นก็ไม่มีใครโทรมา
26/2/19 ผมโทรติดต่ออีกครั้งช่วงเย็น Call center ขออนุญาตติดต่อกลับ เพราะคนที่รับเรืองลาพักร้อน 2 วัน
เลยถามว่ามีคนดูแลแทนไหม กรณีที่มีคนทำงานลาพักร้อนแบบนี้
ซึ่งถ้านับตั้งแต่วันแรกที่ติดตาม จนถึงวันที่ตั้งกระทู้นี้ ก็ครบ 7 วันพอดี
ผมเลยไม่แน่ใจว่า ควรจะทำอย่างไรดี เพราะผมเคสแบบนี้ก็ไม่เคยเจอ
แต่รู้ว่ามันไม่ปกติ แล้วก็น่ากลัวมาก เพราะถ้าธนาคารเปิดบัตรให้แล้ว บัตรผมไปอยู่มือคนอื่น
ธนาคารก็ไม่รู้ว่าจะดูแลอย่างไร เพราะเท่าที่ผมรอมา 7 วันก็ยังไม่ได้แสดงท่าทีที่จะดูแลเลย
ฝากทางพี่ๆ ในห้องนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
ธนาคาร Citibank activate บัตรเครดิตโดยที่ไม่ได้แจ้งเราได้หรอครับ
แต่ทางธนาคารส่งบัตรมาแล้วผมไม่ได้รับ จึงมีการติดต่อกับทาง sale
ซึ่งเลขที่ลงทะเบียนไม่สามารถระบุได้ว่าตอนนี้บัตรอยู่ที่ไหน
สุดท้ายจึงได้อายัดบัตรแล้วออกใหม่
ประเด็นอยู่ที่ว่า
16/2/19 ธนาคารออกบัตรใหม่ให้ผม บัตรเด้งขึ้นมาในแอป CitiBank TH ที่ผมใช้อยู่ 2 ใบ
และมีแถบคาดที่บัตรว่าให้กด Activate แต่ผมยังไม่ได้บัตร จึงยังไม่ได้กด
20/2/19 ช่วงบ่าย มีอีเมลล์ส่งมาเรียกเก็บค่าบริการรายปีของบัตร Royal Preferred
ตอนแรกคิดว่าเป็นของบัตรเก่าที่ใช้ เลยไม่ได้เอะใจ
20/2/19 ตอนเย็นผมได้รับบัตรเครดิต ทั้ง 2 ใบ เลยเปิดดู สภาพปกติ ไม่มีการแกะ
แต่สังเกตว่า วันตัดรอบบิลบัตร Royal Preferred คือวันที่ 19 ของทุกเดือน
ซึ่งผมได้รับบัตรวันที่ 20 แล้วก็ยังไม่ได้เปิดใช้บริการ เลยสงสัยว่าทำไมถึงมีการเรียกเก็บ
บวกกับผมไปเปิดดูในแอปเพื่อที่จะเปิดบัตร ก็พบว่า บัตรของผมถูก activate ไปแล้ว (ตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้)
ผมเลยโทรหา Call center ช่วงเย็นวันเดียวกัน
ทาง Call center แจ้งว่า
1. ค่าบริการรายปี (ที่ไม่สามารถยกเว้นได้ - อันนี้ผมทราบตั้งแต่แรก) จะมีการเรียกเก็บตั้งแต่รอบบิลแรก
ผมเลยสงสัยว่า ยังไม่ได้รับบัตร หรือเปิดบัตร ก็เสียค่าบริการเลยหรอครับ
แล้วทำไมบัตรใบแรกที่อายัด ผมถึงไม่ได้ใบเรียกเก็บมาก่อน
2. ธนาคารสามารถ activate บัตรให้ลูกค้าได้ ถ้ากรณีที่ส่งไปในที่อยู่ที่ปลอดภัย
(แน่นอนว่าบัตรผม ถูกใครสักคนในธนาคารเปิดใช้งาน มาทราบทีหลังว่าบัตรมีการเปิดใช้วันที่ 18/2/19)
ผมเลยถามต่อว่า รู้ได้อย่างไรว่าปลอดภัย เพราะใบแรกที่ส่งมาที่อยู่เดียวกันก็ไม่ได้รับ (ที่อยู่ที่ทำงาน)
จริงๆ มันมีกฏเรื่องของการที่ธนาคาร activate บัตรให้ลูกค้า อยู่จริงๆ ใช่ไหมครับ
เพราะที่ผมใช้ธนาคารอื่น ก็ไม่เห็นว่าจะมีใครเปิดให้ ผมต้องเปิดเองทุกครั้ง
เลยสงสัยว่า ความปลอดภัยมันอยู่ที่ตรงไหน ถ้าธนาคารเปิดให้ได้แบบนี้
ผมขอคุยกับทางหัวหน้าของ Call center เพื่อร้องเรียน
ทางหัวหน้าพูดว่า Case นี้ไม่ปกติ และเกิดขึ้นไม่บ่อย (จริงๆ มันควรจะเกิดขึ้นรึเปล่า ผมไม่แน่ใจ)
เขาแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 วัน และมี SMS มาแจ้งเลข case
ซึ่งผมกลับจากเดินทางต่างประเทศ จนถึงเมื่อวันจันทร์ ก็ไม่มีใครติดต่อมา
25/2/19 ผมโทรไปยัง Sale และ Call center เพื่อติดตามให้หัวหน้าโทรกลับภายในบ่ายสามโมงวันเดียวกัน
เพราะ Call center แจ้งว่าคนที่รับเรื่องจะเข้างานตอนบ่ายสอง
แต่สุดท้ายวันนั้นก็ไม่มีใครโทรมา
26/2/19 ผมโทรติดต่ออีกครั้งช่วงเย็น Call center ขออนุญาตติดต่อกลับ เพราะคนที่รับเรืองลาพักร้อน 2 วัน
เลยถามว่ามีคนดูแลแทนไหม กรณีที่มีคนทำงานลาพักร้อนแบบนี้
ซึ่งถ้านับตั้งแต่วันแรกที่ติดตาม จนถึงวันที่ตั้งกระทู้นี้ ก็ครบ 7 วันพอดี
ผมเลยไม่แน่ใจว่า ควรจะทำอย่างไรดี เพราะผมเคสแบบนี้ก็ไม่เคยเจอ
แต่รู้ว่ามันไม่ปกติ แล้วก็น่ากลัวมาก เพราะถ้าธนาคารเปิดบัตรให้แล้ว บัตรผมไปอยู่มือคนอื่น
ธนาคารก็ไม่รู้ว่าจะดูแลอย่างไร เพราะเท่าที่ผมรอมา 7 วันก็ยังไม่ได้แสดงท่าทีที่จะดูแลเลย
ฝากทางพี่ๆ ในห้องนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณครับ