************ หัวข้อผมเข้าใจผิดนะครับ จริงๆ ต้องเป็นแบรนด์เมกันขออภัยด้วยจ้า**********************
สวัสดีครับวันนี้มีเรื่องออกมาแจ้งเตือนเพื่อนๆ เพื่อเป็นตัวช่วยตัดสินใจ ที่จะเลือกซื้อรถยนต์นะครับ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องนี้กับตัวเองเช่นกันครับ
หลายคนเตือนผมแล้วครับก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมาครับ ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาเยอะพอสมควร
เกี่ยวกับ "แบรนด์รถยนต์จากเมกัน" รุ่นนี้ แต่ด้วยความชอบรูปลักษณ์ภายนอกของรถยนต์ จึงอดใจไม่ไหวแล้วก็คิดในใจว่าคงไม่เกิดกับตนเอง
เริ่มเรื่องเลยนะครับ นี่คือ Timeline ที่เกิดขึ้นครับ
รถยนต์คันนี้ผมออกมาจากศูนย์เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2561 ครับ ( ศูนย์บริเวณพระราม 2 ครับ )
ได้รับมาป้ายแดงสวย งามถูกใจครับ แล้วก็ได้นำรถกับมาขับได้ตามปกติครับ จนกระทั่ง รถต้องเช็คระยะรอบแรก
ก็ได้นำรถมาเข้าที่ "ศูนย์รถยนต์บริเวณพระราม 2" ในประมาณวันที่ 15 ธ.ค. 2561 ครับ
เมื่อนำรถยนต์ตรวจสภาพเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นภายใน 2 อาทิตย์ เราต้องเดินทางไปต่างจังหวัดวิ่งระยะยาว
จาก ทางด่วนดาวคะนอง - เส้นมอเตอร์เวย์ฉะเชิงเทราครับ บริเวณบางวัว
ตอนนั้นเครื่องได้มีอาการเร่งแล้วมีเสียง *แกร๊กๆๆ* ลักษณะคล้ายน้ำมันเครื่องแห้ง แล้วก็มีกลิ่นไหม้เข้ามาในห้องผู้โดยสาร
ผมตรวจสอบดูหน้าปัดแจ้งเตือนต่างๆ สังเกตุเห็นเข็มเตือนความร้อนไม่ทำงาน (เข็มชี้ไปที่ ตัว C เหมือนไฟช๊อต) และเมื่อถึง
ด่านเก็บเงินบางวัวเครื่องก็ดับ สตาร์ทไม่ติด จนต้องให้พนักงาน เก็บเงินมาช่วยเข็นกันเข้าข้างทาง มีควันจากตัวเครื่อง ( มีภาพประกอบครับ )
ก่อนตรวจสภาพไม่เคยมีอาการอะไรเลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

หลังจากนั้นก็ได้นำรถยกมา ยกกลับไปที่ศูนย์แถวพระราม 2 ซึ่งได้โทรติดต่อศูนย์ช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง
ทางศูนย์แจ้งว่าเราต้องเป็นคนจ่ายเองทั้งหมดในส่วนที่ ระยะทางเกินจาก 20 กิโล มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด 1475 บาท
*** แอบคิดในใจว่ารถยนต์ยังไม่ถึง 1 ปีเลยด้วยซ้ำ เลขไมล์ก็แค่ 13000 กิโล พังแล้วหรอแล้ว เราต้องมาจ่ายเอง 1475 บาทเนี่ยนะโดยที่
ศูนย์บริการไม่ช่วยอะไรเลย ??*** (มีใบเสร็จประกอบ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โอเคไม่เป็นไร จ่ายได้ครับถือว่าเป็นการช่วยๆ กันครับเราก็เข้าใจเพราะเรื่องแบบนี้ผิดพลาดกันได้ แต่แล้วพอมาถึงศูนย์แถวพระราม 2
ด้วยความที่ รถเสียในวันที่ 23 ธ.ค. 2561 แล้วผมได้จองโรงแรมไว้เพื่อไปเที่ยวช่วงปีใหม่ในวันที่ 25 ธ.ค. 2561 ผมจึงเอ่ยปากถามว่า
" ขอโทษนะครับ มีรถสำรองให้ใช้รึเปล่าครับเพราะว่า ดูจากอาการแล้วน่าจะหนักนะครับ พอดีผมมีไปเที่ยวช่วงปีใหม่ "
พนักงานตอบกลับมาทันที
"ทางศูนย์เราไม่มีนโยบายรถสำรองใดๆ ทั้งสิ้น" ผมก็หัวเสียแล้วถามไปว่า "แล้วผมจะไปเที่ยวผมต้องทำยังไง ?"
เค้าก็พูดแบบใส่อารมณ์กลับมา "ถ้าจะขอรถยนต์สำรองเราไม่รับปากค่ะ ต้องไปขอกับ ศูนย์ใหญ่เอาเอง" อืม....
โอเคครับ.... ผมรีบโทรไปศูนย์ใหญ่แล้วโวยใส่ทันที อธิบายเรื่องราวทั้งหมดจนสุดท้ายก็ได้อนุมัติรถเช่ามาใช้ก่อนครับ
โดยที่ผมดำเนินเรื่องเองทั้งหมด ถ้าผมไม่ทำเรื่องเองก็คงไม่ได้มาใช้ไวขนาดนี้ครับ
ส่วนเรื่องอาการเสียนั้น ทางช่างแจ้งว่า
"ออยเกียร์แตก ทำให้น้ำมันนั้นไหลเข้าไปในเครื่องทั้งหมด" ใช้เวลาซ่อมภายใน 2 อาทิตย์ !
ผมตกใจเลยครับ ฮ่ะ!? ซ่อม ? รถไม่ถึงปี จะซ่อมเครื่องที่ควันขึ้น แล้วให้มาขับต่อเนี่ยนะ..!
แล้วจะซ่อมยังไง เครื่องควันขึ้นขนาดนี้ คุณจะซ่อมหรอ ผมไม่เอาหรอกรถไม่ถึงปีเลยนะครับ
ผมพึ่งถอดป้ายแดงออกไปได้ไม่กี่เดือน ผมก็ไม่พอใจอีกครั้งโทรคุยกับศูนย์ใหญ่ รออนุมัติ
เรื่องที่ผมขอเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ และก็เปลี่ยนเกียร์ใหม่หมด
ตอนแรกทางศูนย์ใหญ่ไม่ยอมเลยครับ จนผมต้องโทรจิกหลายรอบมากๆ และก็ช่างที่ศูนย์เอาภาพบางส่วนมาให้ผมดู
และบอกว่า "สภาพนี้ซ่อมไม่ได้ครับ ต้องเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว" (มีภาพประกอบครับ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

โอเคครับสุดท้ายก็ยอมเปลี่ยนของให้ผมจนได้เพราะว่าซ่อมไม่ได้นั้นเอง.....
แต่แล้วเรื่องที่เหมือนจะจบแล้ว แต่กลับไม่จบ!!
พอผมได้รับรถกลับมาประมาณ 2 อาทิตย์ นำมาใช้ปกติและผมก็ได้มีไปต่างจังหวัดกับคุณพ่อ คุณแม่ และครอบครัว
ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ บริเวณเขาวัง จ.เพรชบุรี ต้องวิ่งระยะยาวอีกแล้วววว... ขาไปไม่เป็นไรครับปกติ
แต่ระหว่างขับรถกลับนั้น รถยนต์มีอาการอีกแล้วครับ นั้นคือ..... เหยียบคันเร่งแล้วมีเสียงหอนดังมาก
และ เครื่องก็มีเสียง
**ฟู่ๆๆ** เหมือนลมรั่วออกมาครับ และก็เร่งแล้วเครื่องไม่พุ่งครับ
( ผมมีคลิปประกอบแต่ผมลงไม่เป็น ใครสนใจ Pm มาได้ครับ )
ผมก็ได้นำรถยนต์กลับไปที่ศูนย์เดิม แต่ครั้งนี้ผมไม่ไหวล่ะ... เครื่องก็พึ่งเปลี่ยนใหม่ เลขเครื่องยังตอกไม่เสร็จเลย
( ผมจำเป็นต้องเอามาใช้ส่งของเลยขอเอาออกมาก่อนครับ ) เกียร์ก็เปลี่ยนมาใหม่ แต่พังอีกแล้วโอ้ยยยย....
ไม่คิดว่าซื้อรถยนต์ป้ายแดง คิดว่าซื้อมือสองรถ 10 ปี จะบ้าตาย
ในวันที่ 11 ก.พ. 2562
ผมเข้าไปด้วยความหัวเสีย และได้บอกกับทางศูนย์ว่า เอาช่างที่ดูแลการเปลี่ยนเครื่องรถของผมมานั่งด้วยกัน
เดียวจะพาไปขับ Test รถด้วยกันว่ามันเป็นอะไรเนี่ย...! ( ผมมีคลิปเสียงสนทนาทั้งหมดตั้งแต่รถเริ่มออก )
ช่างแจ้งว่า รถเครื่องยนต์รั่ว ทำให้มีลมออกมาดังฟู่ๆๆ แต่เสียงหอนต้องใช้การขับระยะไกลถึงจะได้ยินเสียง วันนั้นจึงไม่ได้ยินครับ
แต่อาการเครื่องรั่วเนี่ยชัดเจนมาก จากปากคำของช่างพูดเองเลยครับ เมื่อ Test เสร็จกลับมาตรวจที่ศูนย์ต่อ พบว่าบริเวณเครื่องยนต์
มีละอองน้ำมันเครื่องรั่วออกมาครับ ( มีคลิปเสียงช่างพูดเองว่าเป็นน้ำมันเครื่องกระเด็นออกมา )
หลังจากนั้นก็มีผู้จัดการศูนย์มาคุยกับผมครับ ผมแจ้งความประสงค์เลยครับว่า ผมต้องการให้ทาง ศูนย์ใหญ่ ส่งคนมาเจรจากับผม
เนื่องจากว่า
"ผมไม่มั่นใจในประสิทธิภาพสินค้าของคุณ" แล้วคุณจะทำอย่างไรให้ผมมั่นใจมากขึ้น ผมต้องการให้ทางศูนย์ใหญ่มาคุยกัน
ให้รู้เรื่อง ก่อนครับ ทางผจก. ได้รับปากว่าจะส่งคำร้องที่ผมขอไปนั้นคือ
1. คุณเปลี่ยนรถยนต์ให้ผมใหม่เลย
2. คุณซื้อรถยนต์ของคุณคืนไปเลย แล้วจ่ายค่าเสียหายที่ผมเสียไปทั้งหมดคืนมา
3. คุณต้องรับประกันเพิ่มเป็น 5 ปี ระยะทางไม่จำกัดวัดแค่จำนวนปี และคุณต้องเซ็นสัญญากับผมว่าถ้าหากเกิดอาการเกี่ยวกับเครื่องยนต์
แล้วก็เกียร์อีกครั้งภายใน 1 ปีหลังจากรับรถยนต์แล้ว คุณจะซื้อคืนโดยทันที แล้วจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดที่ผมต้องได้รับมา โดยไม่ต้องฟ้องศาลให้เป็นคดีความ
ทั้งหมด 3 ข้อนี้เท่านั้นที่ผมจะยอมขับรถคันนี้ต่อ ไม่งั้นผมไม่มีทางไว้ใจสินค้า และบริการของคุณอย่างแน่นอน
ผมมีเหตุผลของผมนะครับ เพื่อนๆ ลองคิดดูสิครับ รถที่ผมใช้เป็นรถกะบะ ที่ผมมักจะเดินทางไป ตจว. บ่อยๆ (บ้านแฟนอยู่โคราช)
แล้วถ้าหากรถเกิดอาการดับ ระหว่างขึ้นเขา หรือ ดับตอนกลางคืน ชีวิตครอบครัวผมจะเป็นยังไงครับ ภรรยาผมท้องอยู่นะครับ
ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
ก่อนหน้านี้ที่เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์มาใหม่ ผมได้โทรคุยกับทางศูนย์ สอบถามไปก่อนแล้วว่า แล้วถ้าหากผมเอารถมาขับเนี่ยแล้วเกิด
อาการขึ้นมาอีกคุณจะทำอย่างไร ทาง Call Center ตอบผมว่า
"คุณลูกค้าลองเอารถไปขับก่อนนะคะ เพราะว่าเรามั่นใจในการซ่อมของเราให้โอกาสเราได้พิสูจน์อีกครั้งนะคะ เรื่องที่คุณเป็นห่วงเป็นเรื่องของ
อนาคตให้มันเกิดก่อนแล้วถึงตอนนั้นทางเราจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่" ครับ... เรื่องของอนาคต อนาคตผมมาเร็วมากครับ รับรถยนต์มา 2 อาทิตย์
อนาคตที่ว่าก็มาถึงซะแล้ว (มีคลิปเสียงครับ พอเกิดแล้วก็ไม่เห็นทำอะไรแจ้งแต่ว่ารอตามขั้นตอน)
นี้คือเหตุผลทั้งหมดที่ผมแจ้งกับทาง ผจก. ครับ ผมไม่มันใจในสินค้าของคุณ
แม้ว่าครั้งนี้จะไม่รุนแรงเหมือนครั้งแรก แต่สภาพจิตใจผมคงจิตตกและ ระแวงทุกครั้ง
ในการขับรถยนต์คันนี้ครับ
ผมจึงแจ้งผจก. ไปว่า "รถของผมที่มีอาการในตอนนี้อย่างพึ่งทำอะไรนะครับ เดียวจะรอศูนย์ใหญ่มาแล้วให้เห็นอาการแล้วมาตกลงกันก่อน"
ผจก.ศูนย์ รับปากผมดิบดีว่าครับ
เดียวมีอะไรจะโทรแจ้งก่อน ( มีภาพประกอบ )
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่แล้วในวันที่ 12 ก.พ. 2562
ทางศูนย์ได้โทรมาหาผมแล้วแจ้งว่า "เข้ามารับรถได้เลยนะคะซ่อมเสร็จแล้ว" ผมอุทานว่า เฮ้ยย...!
ไหนบอกอย่าพึ่งทำอะไรไง ให้คุยกันก่อนแบบนี้คุณไม่ทำตามที่ผมตกลงแล้ว คุณไม่บริสุทธิแล้วครับ ผมจะไว้ใจอะไรพวกคุณได้บ้างครับ
ผจก. ศูนย์รีบโทรมาคุยกับผมแล้วแจ้งว่า
"ทางเราได้ถอดเครื่องออกมาตรวจสอบ แล้วทำความสะอาดแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่อาการก็หายไป" ห๊ะ..!! จริงดิ และที่ช่างคุยกับผมว่าเครื่องรั่ว
และที่ช่างบอกผมว่า ละอองน้ำมันกระเด็นออกมาคืออะไร ??? พวกคุณเล่นอะไรกัน แค่ถอดออกมาทำความสะอาดเนี่ยนะเห้ยยยยย!!
ผมไม่ยอมเลยครับรีบเร่งให้คนของศูนย์มาคุยกันในวันที่ 14 ก.พ. 2562 ได้นัดมาคุยกันสรุปว่า......
ผมได้รับขอเสนอ "ประกันเพิ่มจาก 3 ปีเป็น 5 ปี แล้วก็ระยะทาง 150000 กิโล" ใช่ครับ... แค่นี้แหละครับ
(ปัจจุบันรถรุ่นใหม่ของแบรนด์นี้ประกัน 5 ปีครับ) แล้วเค้าก็บอกว่า
"รถมันก็ไม่เป็นไรแล้วนิ เอากลับไปขับสิครับ" นี่คือ ผจก.เขตเป็นคนบอกผม (ผมมีคลิปเสียงระหว่างเจรจา)
แน่นอนครับว่าผมไม่ยอมเนื่องจากพวกคุณไม่บริสุทธิใจ พวกคุญแอบเอาไปซ่อมก่อนตกลงกันและก็บังคับให้ผมเอารถไปขับใช้ปกติ
ตอนนี้ผมได้ทำหนังสือ แจ้งไปที่ศูนย์ใหญ่ ในความประสงค์คือ
1. ซื้อคืนไป และจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดมา
2. เซ็นสัญญา ว่าภายใน 1 ปีหากมีอาการคุณต้องซื้อคืนโดยไม่มีเงื่อนไขใด และค่าเสียเวลาระหว่างเดินเรื่อง 10000 บาท
(ที่ต้องเรียกเงินเพราะผมต้องไปยืมรถคนอื่นมาใช้ ทำให้ผมเกิดความเดือดร้อน ทางศูนย์ไม่มีการรับผิดชอบในครั้งนี้ และได้ทำเหมือนกับประมาณว่า ก็รถมันเสร็จแล้วทำไมคุณไม่เอาไปขับ )
ผมได้ส่งหนังสือนี้ถีง ศูนย์ใหญ่ภายใน วันที่ 21 ก.พ. 2562 (RC943000705TH มีภาพประกอบ)
และได้ระบุว่า ผมต้องได้รับคำตอบภายใน 5 วัน (ผมต้องการเร่งเพื่อไม่ให้ทางศูนย์ยื้อเวลาไปมากกว่านี้)
ซึ่งวันที่ผมได้เขียนกระทู้นี้คือวันที่ 26 ก.พ.2562 ครับ ผมยังไม่ได้รับการติดต่อใดกลับมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมเป็นคนไม่เคยเอาเปรียบใครครับ และก็ไม่ชอบการถูกเอาเปรียบครับผมคิดว่าการที่พวกคุณ เอาไปซ่อมให้หายแล้วยัดเยียดให้ผมเอารถไปขับ
เป็นสิ่งที่ผมยอมรับไม่ได้อย่างเด็ดขาด ทำไมไม่มาคุยกันก่อน ? พวกคุณเป็นบริษัทใหญ่แล้วจะทำอะไรกับใครก็ได้งั้นหรอ ?
ผมไม่ได้รับคำตอบภายในระยะเวลาที่ผมกำหนด งั้นแสดงว่าทาง
"แบรนด์นี้" ไม่อยากคุยกับผมครับ งั้นก็ต้องไปคุยกันในศาลครับ
ผู้บริโภคอย่างผมตัวเล็กๆ จะไปทำอะไรบริษัทใหญ่อย่างคุณได้เดียวผมจะลองพยายามดูเพื่อให้ได้ความเป็นธรรมที่สุดครับ
ตอนนี้ผมกำลังรวบรวมหลังฐานทั้งหมดยื่นฟ้องศาลครับ เดียวผมจะมาอัพเดทเป็นระยะนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะครับ กระทู้นี้หากผมผิดแจ้งได้เลยนะครับ ผมยินดีรับผิด ผมไม่ได้เจตนามาทำร้ายใคร
ผมต้องการออกมาเตือนเพื่อนๆ ครับว่าเลือกซื้อ ควรเลือกให้ดีครับ รถยนต์เป็นสิ่งที่พวกเราใช้ใจประจำวันครับ เราต้องเลือก
ให้ปลอดภัยกับชีวิตเรามากที่สุดครับ
มาเตือนในการซื้อรถยนต์ ควรเลือกให้ดีปลอดภัยกับชีวิต รถแบรนด์ยุโรป แค่ 8 เดือน ทำเอาผมขอไม่ใช้อีกตลอดชีวิต!
สวัสดีครับวันนี้มีเรื่องออกมาแจ้งเตือนเพื่อนๆ เพื่อเป็นตัวช่วยตัดสินใจ ที่จะเลือกซื้อรถยนต์นะครับ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องนี้กับตัวเองเช่นกันครับ
หลายคนเตือนผมแล้วครับก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมาครับ ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาเยอะพอสมควร
เกี่ยวกับ "แบรนด์รถยนต์จากเมกัน" รุ่นนี้ แต่ด้วยความชอบรูปลักษณ์ภายนอกของรถยนต์ จึงอดใจไม่ไหวแล้วก็คิดในใจว่าคงไม่เกิดกับตนเอง
เริ่มเรื่องเลยนะครับ นี่คือ Timeline ที่เกิดขึ้นครับ
รถยนต์คันนี้ผมออกมาจากศูนย์เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2561 ครับ ( ศูนย์บริเวณพระราม 2 ครับ )
ได้รับมาป้ายแดงสวย งามถูกใจครับ แล้วก็ได้นำรถกับมาขับได้ตามปกติครับ จนกระทั่ง รถต้องเช็คระยะรอบแรก
ก็ได้นำรถมาเข้าที่ "ศูนย์รถยนต์บริเวณพระราม 2" ในประมาณวันที่ 15 ธ.ค. 2561 ครับ
เมื่อนำรถยนต์ตรวจสภาพเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นภายใน 2 อาทิตย์ เราต้องเดินทางไปต่างจังหวัดวิ่งระยะยาว
จาก ทางด่วนดาวคะนอง - เส้นมอเตอร์เวย์ฉะเชิงเทราครับ บริเวณบางวัว
ตอนนั้นเครื่องได้มีอาการเร่งแล้วมีเสียง *แกร๊กๆๆ* ลักษณะคล้ายน้ำมันเครื่องแห้ง แล้วก็มีกลิ่นไหม้เข้ามาในห้องผู้โดยสาร
ผมตรวจสอบดูหน้าปัดแจ้งเตือนต่างๆ สังเกตุเห็นเข็มเตือนความร้อนไม่ทำงาน (เข็มชี้ไปที่ ตัว C เหมือนไฟช๊อต) และเมื่อถึง
ด่านเก็บเงินบางวัวเครื่องก็ดับ สตาร์ทไม่ติด จนต้องให้พนักงาน เก็บเงินมาช่วยเข็นกันเข้าข้างทาง มีควันจากตัวเครื่อง ( มีภาพประกอบครับ )
ก่อนตรวจสภาพไม่เคยมีอาการอะไรเลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้นก็ได้นำรถยกมา ยกกลับไปที่ศูนย์แถวพระราม 2 ซึ่งได้โทรติดต่อศูนย์ช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง
ทางศูนย์แจ้งว่าเราต้องเป็นคนจ่ายเองทั้งหมดในส่วนที่ ระยะทางเกินจาก 20 กิโล มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด 1475 บาท
*** แอบคิดในใจว่ารถยนต์ยังไม่ถึง 1 ปีเลยด้วยซ้ำ เลขไมล์ก็แค่ 13000 กิโล พังแล้วหรอแล้ว เราต้องมาจ่ายเอง 1475 บาทเนี่ยนะโดยที่
ศูนย์บริการไม่ช่วยอะไรเลย ??*** (มีใบเสร็จประกอบ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โอเคไม่เป็นไร จ่ายได้ครับถือว่าเป็นการช่วยๆ กันครับเราก็เข้าใจเพราะเรื่องแบบนี้ผิดพลาดกันได้ แต่แล้วพอมาถึงศูนย์แถวพระราม 2
ด้วยความที่ รถเสียในวันที่ 23 ธ.ค. 2561 แล้วผมได้จองโรงแรมไว้เพื่อไปเที่ยวช่วงปีใหม่ในวันที่ 25 ธ.ค. 2561 ผมจึงเอ่ยปากถามว่า
" ขอโทษนะครับ มีรถสำรองให้ใช้รึเปล่าครับเพราะว่า ดูจากอาการแล้วน่าจะหนักนะครับ พอดีผมมีไปเที่ยวช่วงปีใหม่ "
พนักงานตอบกลับมาทันที
"ทางศูนย์เราไม่มีนโยบายรถสำรองใดๆ ทั้งสิ้น" ผมก็หัวเสียแล้วถามไปว่า "แล้วผมจะไปเที่ยวผมต้องทำยังไง ?"
เค้าก็พูดแบบใส่อารมณ์กลับมา "ถ้าจะขอรถยนต์สำรองเราไม่รับปากค่ะ ต้องไปขอกับ ศูนย์ใหญ่เอาเอง" อืม....
โอเคครับ.... ผมรีบโทรไปศูนย์ใหญ่แล้วโวยใส่ทันที อธิบายเรื่องราวทั้งหมดจนสุดท้ายก็ได้อนุมัติรถเช่ามาใช้ก่อนครับ
โดยที่ผมดำเนินเรื่องเองทั้งหมด ถ้าผมไม่ทำเรื่องเองก็คงไม่ได้มาใช้ไวขนาดนี้ครับ
ส่วนเรื่องอาการเสียนั้น ทางช่างแจ้งว่า
"ออยเกียร์แตก ทำให้น้ำมันนั้นไหลเข้าไปในเครื่องทั้งหมด" ใช้เวลาซ่อมภายใน 2 อาทิตย์ !
ผมตกใจเลยครับ ฮ่ะ!? ซ่อม ? รถไม่ถึงปี จะซ่อมเครื่องที่ควันขึ้น แล้วให้มาขับต่อเนี่ยนะ..!
แล้วจะซ่อมยังไง เครื่องควันขึ้นขนาดนี้ คุณจะซ่อมหรอ ผมไม่เอาหรอกรถไม่ถึงปีเลยนะครับ
ผมพึ่งถอดป้ายแดงออกไปได้ไม่กี่เดือน ผมก็ไม่พอใจอีกครั้งโทรคุยกับศูนย์ใหญ่ รออนุมัติ
เรื่องที่ผมขอเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ และก็เปลี่ยนเกียร์ใหม่หมด
ตอนแรกทางศูนย์ใหญ่ไม่ยอมเลยครับ จนผมต้องโทรจิกหลายรอบมากๆ และก็ช่างที่ศูนย์เอาภาพบางส่วนมาให้ผมดู
และบอกว่า "สภาพนี้ซ่อมไม่ได้ครับ ต้องเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว" (มีภาพประกอบครับ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โอเคครับสุดท้ายก็ยอมเปลี่ยนของให้ผมจนได้เพราะว่าซ่อมไม่ได้นั้นเอง.....
แต่แล้วเรื่องที่เหมือนจะจบแล้ว แต่กลับไม่จบ!!
พอผมได้รับรถกลับมาประมาณ 2 อาทิตย์ นำมาใช้ปกติและผมก็ได้มีไปต่างจังหวัดกับคุณพ่อ คุณแม่ และครอบครัว
ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ บริเวณเขาวัง จ.เพรชบุรี ต้องวิ่งระยะยาวอีกแล้วววว... ขาไปไม่เป็นไรครับปกติ
แต่ระหว่างขับรถกลับนั้น รถยนต์มีอาการอีกแล้วครับ นั้นคือ..... เหยียบคันเร่งแล้วมีเสียงหอนดังมาก
และ เครื่องก็มีเสียง **ฟู่ๆๆ** เหมือนลมรั่วออกมาครับ และก็เร่งแล้วเครื่องไม่พุ่งครับ
( ผมมีคลิปประกอบแต่ผมลงไม่เป็น ใครสนใจ Pm มาได้ครับ )
ผมก็ได้นำรถยนต์กลับไปที่ศูนย์เดิม แต่ครั้งนี้ผมไม่ไหวล่ะ... เครื่องก็พึ่งเปลี่ยนใหม่ เลขเครื่องยังตอกไม่เสร็จเลย
( ผมจำเป็นต้องเอามาใช้ส่งของเลยขอเอาออกมาก่อนครับ ) เกียร์ก็เปลี่ยนมาใหม่ แต่พังอีกแล้วโอ้ยยยย....
ไม่คิดว่าซื้อรถยนต์ป้ายแดง คิดว่าซื้อมือสองรถ 10 ปี จะบ้าตาย
ในวันที่ 11 ก.พ. 2562
ผมเข้าไปด้วยความหัวเสีย และได้บอกกับทางศูนย์ว่า เอาช่างที่ดูแลการเปลี่ยนเครื่องรถของผมมานั่งด้วยกัน
เดียวจะพาไปขับ Test รถด้วยกันว่ามันเป็นอะไรเนี่ย...! ( ผมมีคลิปเสียงสนทนาทั้งหมดตั้งแต่รถเริ่มออก )
ช่างแจ้งว่า รถเครื่องยนต์รั่ว ทำให้มีลมออกมาดังฟู่ๆๆ แต่เสียงหอนต้องใช้การขับระยะไกลถึงจะได้ยินเสียง วันนั้นจึงไม่ได้ยินครับ
แต่อาการเครื่องรั่วเนี่ยชัดเจนมาก จากปากคำของช่างพูดเองเลยครับ เมื่อ Test เสร็จกลับมาตรวจที่ศูนย์ต่อ พบว่าบริเวณเครื่องยนต์
มีละอองน้ำมันเครื่องรั่วออกมาครับ ( มีคลิปเสียงช่างพูดเองว่าเป็นน้ำมันเครื่องกระเด็นออกมา )
หลังจากนั้นก็มีผู้จัดการศูนย์มาคุยกับผมครับ ผมแจ้งความประสงค์เลยครับว่า ผมต้องการให้ทาง ศูนย์ใหญ่ ส่งคนมาเจรจากับผม
เนื่องจากว่า "ผมไม่มั่นใจในประสิทธิภาพสินค้าของคุณ" แล้วคุณจะทำอย่างไรให้ผมมั่นใจมากขึ้น ผมต้องการให้ทางศูนย์ใหญ่มาคุยกัน
ให้รู้เรื่อง ก่อนครับ ทางผจก. ได้รับปากว่าจะส่งคำร้องที่ผมขอไปนั้นคือ
1. คุณเปลี่ยนรถยนต์ให้ผมใหม่เลย
2. คุณซื้อรถยนต์ของคุณคืนไปเลย แล้วจ่ายค่าเสียหายที่ผมเสียไปทั้งหมดคืนมา
3. คุณต้องรับประกันเพิ่มเป็น 5 ปี ระยะทางไม่จำกัดวัดแค่จำนวนปี และคุณต้องเซ็นสัญญากับผมว่าถ้าหากเกิดอาการเกี่ยวกับเครื่องยนต์
แล้วก็เกียร์อีกครั้งภายใน 1 ปีหลังจากรับรถยนต์แล้ว คุณจะซื้อคืนโดยทันที แล้วจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดที่ผมต้องได้รับมา โดยไม่ต้องฟ้องศาลให้เป็นคดีความ
ทั้งหมด 3 ข้อนี้เท่านั้นที่ผมจะยอมขับรถคันนี้ต่อ ไม่งั้นผมไม่มีทางไว้ใจสินค้า และบริการของคุณอย่างแน่นอน
ผมมีเหตุผลของผมนะครับ เพื่อนๆ ลองคิดดูสิครับ รถที่ผมใช้เป็นรถกะบะ ที่ผมมักจะเดินทางไป ตจว. บ่อยๆ (บ้านแฟนอยู่โคราช)
แล้วถ้าหากรถเกิดอาการดับ ระหว่างขึ้นเขา หรือ ดับตอนกลางคืน ชีวิตครอบครัวผมจะเป็นยังไงครับ ภรรยาผมท้องอยู่นะครับ
ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
ก่อนหน้านี้ที่เปลี่ยนเครื่อง และเกียร์มาใหม่ ผมได้โทรคุยกับทางศูนย์ สอบถามไปก่อนแล้วว่า แล้วถ้าหากผมเอารถมาขับเนี่ยแล้วเกิด
อาการขึ้นมาอีกคุณจะทำอย่างไร ทาง Call Center ตอบผมว่า
"คุณลูกค้าลองเอารถไปขับก่อนนะคะ เพราะว่าเรามั่นใจในการซ่อมของเราให้โอกาสเราได้พิสูจน์อีกครั้งนะคะ เรื่องที่คุณเป็นห่วงเป็นเรื่องของ
อนาคตให้มันเกิดก่อนแล้วถึงตอนนั้นทางเราจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่" ครับ... เรื่องของอนาคต อนาคตผมมาเร็วมากครับ รับรถยนต์มา 2 อาทิตย์
อนาคตที่ว่าก็มาถึงซะแล้ว (มีคลิปเสียงครับ พอเกิดแล้วก็ไม่เห็นทำอะไรแจ้งแต่ว่ารอตามขั้นตอน)
นี้คือเหตุผลทั้งหมดที่ผมแจ้งกับทาง ผจก. ครับ ผมไม่มันใจในสินค้าของคุณ
แม้ว่าครั้งนี้จะไม่รุนแรงเหมือนครั้งแรก แต่สภาพจิตใจผมคงจิตตกและ ระแวงทุกครั้ง
ในการขับรถยนต์คันนี้ครับ
ผมจึงแจ้งผจก. ไปว่า "รถของผมที่มีอาการในตอนนี้อย่างพึ่งทำอะไรนะครับ เดียวจะรอศูนย์ใหญ่มาแล้วให้เห็นอาการแล้วมาตกลงกันก่อน"
ผจก.ศูนย์ รับปากผมดิบดีว่าครับ
เดียวมีอะไรจะโทรแจ้งก่อน ( มีภาพประกอบ )
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่แล้วในวันที่ 12 ก.พ. 2562
ทางศูนย์ได้โทรมาหาผมแล้วแจ้งว่า "เข้ามารับรถได้เลยนะคะซ่อมเสร็จแล้ว" ผมอุทานว่า เฮ้ยย...!
ไหนบอกอย่าพึ่งทำอะไรไง ให้คุยกันก่อนแบบนี้คุณไม่ทำตามที่ผมตกลงแล้ว คุณไม่บริสุทธิแล้วครับ ผมจะไว้ใจอะไรพวกคุณได้บ้างครับ
ผจก. ศูนย์รีบโทรมาคุยกับผมแล้วแจ้งว่า
"ทางเราได้ถอดเครื่องออกมาตรวจสอบ แล้วทำความสะอาดแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่อาการก็หายไป" ห๊ะ..!! จริงดิ และที่ช่างคุยกับผมว่าเครื่องรั่ว
และที่ช่างบอกผมว่า ละอองน้ำมันกระเด็นออกมาคืออะไร ??? พวกคุณเล่นอะไรกัน แค่ถอดออกมาทำความสะอาดเนี่ยนะเห้ยยยยย!!
ผมไม่ยอมเลยครับรีบเร่งให้คนของศูนย์มาคุยกันในวันที่ 14 ก.พ. 2562 ได้นัดมาคุยกันสรุปว่า......
ผมได้รับขอเสนอ "ประกันเพิ่มจาก 3 ปีเป็น 5 ปี แล้วก็ระยะทาง 150000 กิโล" ใช่ครับ... แค่นี้แหละครับ
(ปัจจุบันรถรุ่นใหม่ของแบรนด์นี้ประกัน 5 ปีครับ) แล้วเค้าก็บอกว่า
"รถมันก็ไม่เป็นไรแล้วนิ เอากลับไปขับสิครับ" นี่คือ ผจก.เขตเป็นคนบอกผม (ผมมีคลิปเสียงระหว่างเจรจา)
แน่นอนครับว่าผมไม่ยอมเนื่องจากพวกคุณไม่บริสุทธิใจ พวกคุญแอบเอาไปซ่อมก่อนตกลงกันและก็บังคับให้ผมเอารถไปขับใช้ปกติ
ตอนนี้ผมได้ทำหนังสือ แจ้งไปที่ศูนย์ใหญ่ ในความประสงค์คือ
1. ซื้อคืนไป และจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดมา
2. เซ็นสัญญา ว่าภายใน 1 ปีหากมีอาการคุณต้องซื้อคืนโดยไม่มีเงื่อนไขใด และค่าเสียเวลาระหว่างเดินเรื่อง 10000 บาท
(ที่ต้องเรียกเงินเพราะผมต้องไปยืมรถคนอื่นมาใช้ ทำให้ผมเกิดความเดือดร้อน ทางศูนย์ไม่มีการรับผิดชอบในครั้งนี้ และได้ทำเหมือนกับประมาณว่า ก็รถมันเสร็จแล้วทำไมคุณไม่เอาไปขับ )
ผมได้ส่งหนังสือนี้ถีง ศูนย์ใหญ่ภายใน วันที่ 21 ก.พ. 2562 (RC943000705TH มีภาพประกอบ)
และได้ระบุว่า ผมต้องได้รับคำตอบภายใน 5 วัน (ผมต้องการเร่งเพื่อไม่ให้ทางศูนย์ยื้อเวลาไปมากกว่านี้)
ซึ่งวันที่ผมได้เขียนกระทู้นี้คือวันที่ 26 ก.พ.2562 ครับ ผมยังไม่ได้รับการติดต่อใดกลับมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมเป็นคนไม่เคยเอาเปรียบใครครับ และก็ไม่ชอบการถูกเอาเปรียบครับผมคิดว่าการที่พวกคุณ เอาไปซ่อมให้หายแล้วยัดเยียดให้ผมเอารถไปขับ
เป็นสิ่งที่ผมยอมรับไม่ได้อย่างเด็ดขาด ทำไมไม่มาคุยกันก่อน ? พวกคุณเป็นบริษัทใหญ่แล้วจะทำอะไรกับใครก็ได้งั้นหรอ ?
ผมไม่ได้รับคำตอบภายในระยะเวลาที่ผมกำหนด งั้นแสดงว่าทาง "แบรนด์นี้" ไม่อยากคุยกับผมครับ งั้นก็ต้องไปคุยกันในศาลครับ
ผู้บริโภคอย่างผมตัวเล็กๆ จะไปทำอะไรบริษัทใหญ่อย่างคุณได้เดียวผมจะลองพยายามดูเพื่อให้ได้ความเป็นธรรมที่สุดครับ
ตอนนี้ผมกำลังรวบรวมหลังฐานทั้งหมดยื่นฟ้องศาลครับ เดียวผมจะมาอัพเดทเป็นระยะนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะครับ กระทู้นี้หากผมผิดแจ้งได้เลยนะครับ ผมยินดีรับผิด ผมไม่ได้เจตนามาทำร้ายใคร
ผมต้องการออกมาเตือนเพื่อนๆ ครับว่าเลือกซื้อ ควรเลือกให้ดีครับ รถยนต์เป็นสิ่งที่พวกเราใช้ใจประจำวันครับ เราต้องเลือก
ให้ปลอดภัยกับชีวิตเรามากที่สุดครับ