[CR] Top 5 แป้งถูกและดีของจริงราคาไม่ถึง 250 บาท


สวัสดีค่าสาว ๆ ชาวพันทิพ วันนี้พี่จอยจะมีรีวิว คสอ. ที่ขาดกันไม่ได้เลยสำหรับสาว ๆ นั้นคือ “แป้งพัฟ” ตัวช่วยสำคัญเลยที่จะเอามาปกปิดริ่วรอยจุดด่างดำ เพิ่มความกระจ่างใสให้หน้าเนียนกริบขึ้น ดูดีงามก่อนออกจากบ้าน ซึ่งแป้งพัฟก็มีตัวเลือกหลายราคาใช่ม้า แต่ของที่พี่จอยคัดมาจัดว่าเป็นตัวท๊อปที่ถูกและดีด้านราคา แบบว่าไม่ถึงสามร้อยบาท!!! ตัวไหนใช้แล้วหน้าปัง ตัวไหนเหมาะสุด มาดูกันดีกว่าว่ามีไรบ้าง

เริ่มที่ตัวแรกเลย Malissa Kiss All Day Bright Foundation Powder
ราคา 249 บาท 8 กรัม

ตัวนี้เป็นน้องใหม่ในตระกูลของ Malissa Kiss เป็นแป้งผสมรองพื้น ที่เอามาช่วยเบลอรูขุมขน ซ่อนริ้วรอยบนหน้า แถมยังช่วยคุมมันและป้องกันรังสี UVให้ด้วย พอเกลี่ยลงบนผิวหน้าก็ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนได้ทันที ลองสัมผัสดูก็จะพบว่าช่วยให้หน้านุ่มด้วยอ่ะ

(เนื้อแป้งเบอร์ #2 NATURAL)
 
All Day Bright Foundation Powder มี 3 เฉดสีเหมาะกับผิวสาวไทย #01 IVORY #2 NATURAL #3 HONEY ตลับนี้ที่พี่จอยใช้เบอร์ 2 ที่เหมาะสำหรับผิวสองสี เนื้อแป้งเนียนดี ทาแล้วดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ จะใช้ทาแบบแห้ง ๆ หรือให้แมทกับใบหน้าด้วยการแตะชุบน้ำหมาด ๆ เพื่อเน้นการปกปิด แต่เรื่องปกปิดสำหรับสาววัย 30up อย่างเรา ที่แอบมีริ้วรอยหน่อยๆ ก็ยังช่วยไม่ได้เท่าไหร่ แต่เน้นไปทางเบลอรูขุมขน และริ้วรอยมากกว่า จากในรูปจะเห็นได้ว่า รูขุมจากที่จุดๆ แบบผิวส้ม ก็เบลอๆไปได้เยอะเลย ส่วนแพคเกจจิ้งตลับสีดำ ดูมีคลาส ให้ความมินิมอลดีค่ะ
ลองให้คะแนนดดูค่ะ
แพคเกจ                      5/5
เนื้อแป้ง                      5/5 ทาแล้วได้หน้านุ่ม เนียนดีค่ะ
เนื้อพัฟ                        5/5 ขนาดหนา นุ่ม กำลังดี
ความเนียน/ปกปิด         4/5
ราคา                           5/5
 
ตัวที่สอง Sasi Magic Matte Foundation Powder
ราคา 129 บาท ขนาด 8.5 กรัม

นอกจากแป้งฝุ่นที่ Sasi ออกกระปุกเล็ก ๆ มาเอาใจวัยรุ่นแล้ว ยังทำแป้งพัฟออกมาเอาใจสาวทำงานอีกเป็นแป้งอัดแข็งผสมรองพื้นสูตรคุมมันด้วย ตัวนี้แบรนด์เคลมว่าเน้นการปกปิด แถมมีราคาถูกที่สุดในบรรดา 5 ตลับนี้เลย แถมแพคเกจตลับสีขาวลายเส้นรูปวาดสวย ๆ แบบว่าถูกใจสาวติสท์เลย ขนาดก็กะทัดรัดกำลังดี พกแล้วไม่เกะกะกระเป๋าดีค่ะ

(เนื้อแป้งในตลับเป็นเบอร์ W2)
 
Sasi Magic Matte Foundation Powder มี 3 สีแบรนด์ไทยที่ออกแบบสีมาเพื่อผิวสาวไทยโดยเฉพาะ W1 เหมาะกับผิวขาวเหลือง W2 เหมาะกับผิวสองสี W3 เหมาะกับผิวคล้ำหรือผิวสีน้ำผึ้ง แน่นอนตลับนี้พี่จอยจอง W2 ค่า ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมมาว่า ช่วยปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ผิวดูแมทสวยและเนียนเข้ากับสีผิวได้ตลอดทั้งวัน จากที่ลองใช้ดูก็เกลี่ยง่ายค่ะ เนื้อแป้งเนียนละเอียด ใช้แล้วไม่หนักหน้าดีค่ะ ส่วนที่ทาก็ช่วยให้ดูไบรท์ขึ้น เนื้อแป้งแมทคุมมันช่วยให้หน้าแห้งได้ดีกว่าที่คิด ตลับเล็กแต่ก็ให้เนื้อเยอะ ใช้ได้นานเลยแหละ แถมราคาถูกอีก ชอบมากกกก ก็ตรงถูกและดีนี่แหละ
ลองให้คะแนนดดูค่ะ
แพคเกจ                      4/5 ด้านในไม่มีชั้นแยกแป้งกับพัฟนะคะ
เนื้อแป้ง                       5/5
เนื้อพัฟ                         4/5 แผ่นพัฟบางไป ถ้าใช้งานนาน ๆ มีหวังต้องเปลี่ยนใหม่
ความเนียน/ปกปิด        5/5
ราคา                             5/5 เทียบกับเนื้อแป้งและราคานี้สุดคุ้มฝุด ๆ เลยล่ะ
 
ตลับที่ 3 GINO McCRAY EXTREME FULL COVERAGE POWDER FOUNDATION
ราคา 279 บาท  ปริมาณ 11 g.


จัดเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นอีกหนึ่งตัวที่ถูกใจสาวทำงานสายหน้าแน่น ที่ทำราคาออกมากลาง ๆ ให้จับต้องกันได้ มาในตลับสีเทาทรงไข่ไก่ ที่วางพัฟและแป้งสองชั้นพร้อมกระจก ตัวนี้แบรนด์เคลมว่าช่วยอำพรางจุดด่างดำและริ้วรอย คุมมันได้ยาวนาน แถมยังผสมบรรดา วิตามิน C&E และ Sodium Hyaluronate พร้อมสารสกัด Jeju Camellia Japonica ที่ทาหน้าแล้วก็ช่วยดูแลสุขภาพให้ผิวนุ่มเข้าไปอี้ก อ่ะบวกด้วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 50 PA+++

(เนื้อแป้งในตลับเป็นเบอร์ 02)
 
GINO McCRAY มีทั้งหมด 4 เบอร์ 01 Latte 02 Cappucchino 03 Mocha 04 Espresso เหมือนเดิมจ๊ะ สีผิวแบบพี่จอยเลือกลงเบอร์ 02 ที่เหมาะกับผิวขาวกลาง ๆ ผิวสองสีนี่แหละ พอทาลงผิวแล้วก็รู้สึกได้ถึงความเนียนนุ่มของเนื้อแป้งเลย ทำให้ผิวเรานุ่มไปด้วยจริง ๆ เนื้อแป้งบางเบา ไม่หนา หน้าไม่ลอย ช่วยปกปิดรอยจุดด่างดำให้ดูเป็นธรรมชาติ แล้วก็คุมมันให้เราได้ระดับนึงนะ
ลองให้คะแนนดูค่ะ
แพคเกจ                    3/5
เนื้อแป้ง                     5/5
เนื้อพัฟ                       4/5
ความเนียน/ปกปิด      5/5
ราคา                            4/5

ตลับที่ 4 Eglips Blur Powder Pact
ราคา 259 บาท ปริมาณ 9 กรัม

มาแล้ว ๆ แป้งพัฟตลับจิ๋วจากเกาหลี โด่งดังมาก ตลับสีดำกับขนาดที่แตกต่างจากแป้งพัฟไซส์ปกติทั่วไป จนนึกว่าเป็นบลัชออนไปเลย คุณสมบัติของเจ้าจิ๋วที่แบรนด์เคลมไว้คือ เป็นแป้งที่เอามาเบลอรูขุมขนและริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า ปกปิดสนิท เนื้อแป้งแมทไปกับผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติ พร้อมกับสารสกัดธรรมชาติที่ทาแล้วช่วยทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน นุ่ม เนื้อแป้งมีส่วนผสมของผงไข่มุก ช่วยกระจายแสงให้ผิวดูวิ้ง ๆ เปล่งประกาย

(เนื้อแป้งเบอร์ #23)
Eglips Blur Powder Pact มี 4 เฉดสี #13 #21 #23 #25 ไล่โทนสว่างไปถึงเข้ม พี่จอยเลือกใช้ #23 เอามาช่วยเบลอรูขุมขน พอทาหลังใช้รองพื้นแล้วได้หน้าเนียนขี้นระดับนึง เนื้อแป้งบางเบา ปาดง่าย ตลับก็เล็กพกง่าย แต่ด้วยความที่เล็กเกิ้นนนนน มันก็เผลอหลุดมือตกง่าย พัฟจิ๋วถึงมีที่สอดก็ทำให้เราตบลำบากไปนี้ดส์เนาะ ส่วนเรื่องคุมมันตัวนี้ไม่เน้นนะคะ แต่เอาต้องมาเติมหน้าระหว่างวันกันได้
ลองให้คะแนนดูค่ะ
แพคเกจ                      2/5
เนื้อแป้ง                     5/5
เนื้อพัฟ                       3/5
ความเนียน/ปกปิด    3/5 ช่วยแค่เบลอรูขุมขนได้หน้าเนียน
ราคา                         4/5

ตลับที่ 5 De Leaf Thanaka Superior Natural Cover Foundation Powder SPF 20 PA+++
ราคา 250 บาท ปริมาณ 7 กรัม

สาว ๆ หลายคนคงคุ้นกับ “ทานาคา” ตัวช่วยให้ผิวขาวแบบเนเจอรัลของสาวพม่าเค้าเลย ตัวนี้ก็เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีมีสารสกัดจากทานาคา ที่แบรนด์เคลมไว้ว่า ช่วยคุมมันและป้องกันผิวจากแสงแดดได้ทั้ง UVA และ UVB พร้อมบำรุงผิวด้วยวิตามิน C, E ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส มาในตลับสีขาวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบ่งสองช่องแยกที่วางพัฟกับเนื้อแป้งออกจากกันอย่างชัดเจน


De Leaf Thanaka Superior Natural Cover Foundation Powder มี 2 เบอร์ เบอร์01 light  สำหรับผิวขาวเบอร์02 natural สำหรับผิวคล้ำ สำหรับพี่จอยอะไรกลาง ๆ เอามาก่อนค่ะ เลยจัดเบอร์ 02 มาใช้ พอลงผิวแล้วเนื้อแป้งนี้เนียนโดดเด่นออกมาเลย พอเกลี่ย ๆ ไปก็กลืนไปกับผิวหน้าแล้ว ช่วยปกปิดรอยจุดด่างดำได้ระดับนึง หน้าดูไบรท์ขึ้นจากผิวเดิม ไม่ลอยเว่อร์ ยังคงได้ผิวที่ดูธรรมชาติ
ลองให้คะแนนดูค่ะ
แพคเกจ                      5/5 ออกแบบแบ่งช่องวางมาดีค่ะ ใช้งานง่ายไม่เลอะเทอะ
เนื้อแป้ง                       5/5
เนื้อพัฟ                         4/5
ความเนียน/ปกปิด       4/5
ราคา                            4/5

 
ถูกและดีกันไปเลยใช่ไหมละ กับแป้งพัฟแต่ตัวละที่พี่จอยเอามารีวิว ตัวไหนใช้ดีแบบไหน ราคาเท่าไหร่ก็เอามาบอกต่อ
ทั้งนี้ผลลัพธ์มันก็ขึ้นอยู่กับผิวหน้าของแต่ละคนด้วย อย่างที่เรารีวิวไปก็จะเน้นเรื่องความเนียน แป้งไหนเอามาเบลอรูขุมขนได้ดี
เพราะริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้าของสาววัย 30+ เป็นเรื่องที่ห้ามข้ามเด็ดขาดดด
ส่วนตัวไหนจะถูกใจเพื่อน ๆ ก็ลองไปตำมาใช้กันดูแล้วกัน เพราะว่าแป้งพัฟที่ราคาถูกและดีนั้นก็ยังคงมีอยู่ในโลกนะคะซิสสสส ^^
ชื่อสินค้า:   Malissa Kiss All Day Bright Foundation Powder Sasi Magic Matte Foundation Powder GINO McCRAY EXTREME FULL COVERAGE POWDER FOUNDATION Eglips Blur Powder Pact De Leaf Thanaka Superior Natural Cover Foundation Powder
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่