บัตร ATM ธนาคารธนชาต กดรหัสผิดสะสมตลอดชีวิตได้ไม่เกิน 3 ครั้งเหรอครับ

เนื่องด้วยบัญชีเงินเดือนผม ทางบริษัทได้เปิดใหม่ให้เป็นของ ธ.ธนชาต พร้อมทำบัตรให้ด้วย (ปกติผมใช้ของธนาคารอื่นเป็นหลัก) ส่วนใหญ่ผมจะใช้งานของธนชาตเฉพาะตอนเงินเดือนออก ก็ไปถอนมาเกือบหมด ไปใส่อีกบัญชี แต่บางครั้ง ระบบจะล่ม ขึ้นข้อความว่า การสื่อสารขัดข้อง (กดจากตู้ธนาคารอื่น เนื่องจากตู้ธนชาตค่อนข้างหายากถึงยากมาก) บางครั้งทำให้ผมไม่มั่นใจในรหัส เพราะของธนาคารอื่นผมใช้เป็น 6 หลัก แต่ของธนชาตตอนที่ทำบัตรยังเป็น 4 หลักอยู่ ทำให้บางครั้งผมเผลอไปกดแบบ 6 หลัก พอระบบแจ้งว่าผิด ผมจึงนึกขึ้นได้ว่า ต้องใส่เป็น 4 หลัก ก็ถอนเงินได้ปกติ จนมาเดือนล่าสุด ผมใช้บัตรเดิมนี้ ไปกดเงินจากตู้ของธนาคารอื่นๆ ก็ขึ้นว่า "การสื่อสารขัดข้อง" แต่คราวนี้คือเป็นทุกตู้เลย ผมก็เลยดั้นด้นหาตู้ของธนชาต ปรากฎว่าขึ้นข้อความว่า "ไม่สามารถทำรายการได้ กรุณาติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร" ผมเลยหาเวลาไปที่ห้างเพื่อเข้าไปสอบถามพนักงาน หลังจากโทรตรวจสอบกับ Call Center แล้ว ทาง Call Center บอกว่าบัตรผมปกติ เลยให้ลองออกไปกดตู้หน้าสาขา ก็ยังขึ้นข้อความเดิม สุดท้ายธนาคารแจ้งว่า บัตร ATM ของเรากดรหัสผิดสะสมได้ไม่เกิน 3 ครั้งนะคะ หากเกินก็คือต้องทำบัตรใหม่ทันที และเสียค่าธรรมเนียม ผมก็นึกในใจ มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ ปกติจะเคยรู้ว่าเสียบบัตร 1 รอบ กดรหัสผิดได้ไม่เกิน 3 ครั้ง (หรือ 4 ครั้ง) จึงต้องการมาสอบถามผู้รู้ครับ ว่ามีแบบนี้ด้วยเหรอ หรือพนักงานที่สาขาแจ้งผิดครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เรียนคุณลูกค้าค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นค่ะ บัตร ATM ของธนาคารธนชาต หากลูกค้ากดรหัสผิดติดต่อกัน 5 ครั้งบัตรจะถูกยึดค่ะ และต้องรบกวนติดต่อขอออกบัตรใหม่ได้ที่ทุกสาขาของธนาคารค่ะ

สำหรับกรณีของคุณลูกค้าเจ้าของกระทู้ หากใช้บัญชีของธนาคารอื่นเป็นประจำ และบัญชีของธนาคารธนชาตเป็นบัญชีเพื่อรับเงินเดือน ลูกค้าสามารถสมัครแอพพลิเคชั่น Thanachart Connect และโอนเงินเข้าบัญชีที่ลูกค้าใช้ประจำผ่านออนไลน์ได้ค่ะ   เพื่อสะดวกในการใช้งาน  และในส่วนของบัตร ATM ธนาคารธนชาตสามารถใช้กดถอนเงินจากตู้ Atm ของทุกธนาคารได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมค่ะ หากลูกค้าไม่สะดวกหรือไม่พบตู้ของธนาคารธนชาตสามารถใช้บัตรผ่านตู้ ATM ที่ลูกค้าสะดวกได้เลยค่ะ

สนใจสมัครแอพลิเคชั่น Thanachart Connect  คลิก https://www.thanachartbank.co.th/thanachartconnect/index.html หรือติดต่อสอบถามได้ที่ทุกสาขาของธนาคารหรือโทร 1770 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่