มนุษย์สาบสูญที่อัลไต มนุษย์โบราณที่เกาเมี่ยว ที่มาของชนชาติในสุวรรณภูมิ

เรื่องกำเนิดของชนชาติใทย ก็เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมานาน ในช่วงที่มีเวลาว่างนี้ก็ได้ลองศึกษาหาข้อมูลดู ได้ข้อมูลมาเกี่ยวกับงานวิจัยยีนของมนุษย์เดนนิสสะวะ (Danisovan เป็นภาษารัสเซีย ถ้าอ่านแบบอังกฤษจะอ่าน เดนนิสสะวะ)  ที่พบที่ถ้ำเดนนิสสะวะในเทือกเขาอัลไต งานวิจัยเกี่ยวกับซากมนุษย์โบราณในเขตวัฒนธรรมเกาเมี่ยว 高庙ที่มณฑลหูหนาน  และสมมติฐาน 2 ชั้น (Two-layer Hypothesis) ที่อธิบายที่มาของมนุษย์ในสุวรรณภูมิ
  
    เมื่อมีการขุดพบซากฟอสซิลของมนุษย์นีแอนด์เดอร์เธอรัลที่ยุโรป และ มนุษย์เดนนิสสะวะที่เทือกเขาอัลไต จากการตรวจสอบยีนพบว่า มนุษย์ปัจจุบันในยุโรป เอเชีย มียีนชนิดหนึ่งที่สืบทอดมาจาก มนุษย์นีแอนด์เดอร์เธอรัล และ มนุษย์เดนนิสสะวะ แต่มนุษย์ปัจจุบันในแอฟริกาไม่มียีนชนิดนี้

    ยีนของมนุษย์เดนนิสสะวะ พบมากถึงร้อยละ 3-6 ในกลุ่มชาวเกาะพื้นเมืองในแถบนิวกีนี ออสเตรเลีย และ ฟิลิปปินส์  ส่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีปริมาณน้อยกว่าร้อยละ 1 และมียีนชนิดพิเศษของมนุษย์เดนนิสสะวะชนิดหนึ่งพบในชาวทิเบต

    แผนที่การเคลื่อนที่ของมนุษย์เดนนิสสะวะ โดยข้อมูลมาจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Denisovan



    มีการขุดพบซากมนุษย์โบราณอายุกว่า 6 พันปี ที่เขตวัฒนธรรมเกาเมี่ยว ในมณฑลหูหนาน  โดยซากมนุษย์โบราณที่พบ จากการตรวจสอบหัวกระโหลก มีลักษณะใกล้เคียงกับมนุษย์ในตระกูลออสโตรนีเชียน เช่น ชาวพื้นเมืองออสเตรเลีย และชาวมลายู
    แผนที่เขตเกาเมี่ยว

    ข้อมูลงานวิจัย https://press-files.anu.edu.au/downloads/press/n2320/pdf/book.pdf

        มีการตั้งสมมติฐาน 2 ชั้น Two-layer Hypothesis
              ข้อมูลจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Two_layer_hypothesis
        โดยงานวิจัยซากมนุษย์โบราณที่เกาเมี่ยว ได้อธิบายถึงกำเนิดของมนุษย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่า  มาจากออสโตรนีเซียนที่อพยพลงมาจากจีนถือเป็น ชั้นที่ 1  ต่อมามีผู้คนจากจีนใต้อพยพลงมาสมทบเป็นชั้นที่ 2  จึงทำให้เกิดเป็นชนชาติไทย ลาว ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้น  
และเป็นสาเหตุทีทำให้ คนไทย คนลาว มียีนไม่เหมือนกับ ชาวจ้วง ผู้ไท เผ่าต่างๆในจีนใต้ ทั้งที่พูดภาษาไทกะไดเหมือนกัน เพราะคนไทย ลาว เกิดจากผสมผสานระหว่างชาวออสโตรนีเชียนที่มีเชื้อสายมนุษย์เดนนิสสะวะจากเทือกเขาอัลไต กับ ชาวเผ่าในจีนใต้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่